‘ปันปัน สุทัตตา’ สายฟู้ดดี้ตัวจริง ซุ่มเรียนทำอาหารเตรียมตัวเปิดธุรกิจ

ปันปัน สุทัตตา และเชฟอเล็กซ์ กอร์ดอร์น โลมาซ หัวหน้าเชฟเป็นสายฟู้ดดี้ตัวจริงเลยก็ว่าได้สำหรับดารา นักแสดงสาวหน้าหวาน ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ ที่หากใครได้ติดตามสาวเจ้าผ่านทางอินสตราแกรม จะเห็นว่าเธอเป็นสาว(สวย) ยุคมิลลิเนียลที่ชอบทานและลองชิมของอร่อยอยู่ตลอดเวลา และเพราะด้วยความที่เป็นสาวนักชิมนี้เอง วันนี้เธอจึงพบว่าตัวเองหลงเสน่ห์เรื่องอาหารเข้าอย่างจัง ถึงขนาดกับมีแผนที่จะเปิดธุรกิจร้านอาหารเป็นของตัวเองในอนาคต โดยสาวน้อยสายฟู้ดดี้ได้ซุ่มเรียนทำอาหารที่โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ มาสักพักใหญ่แล้ว

ปันปัน สุทัตตา เผยถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอตกหลุมรักเรื่องอาหารว่า เกิดจากที่ตัวเองเป็นคนชอบทานของอร่อย วันหนึ่งจึงอยากลองเข้าครัวและทำอาหารทานเองบ้าง ทำให้เกิดความชอบ ประกอบกับเธอมีความฝันที่อยากจะเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเอง เธอจึงเริ่มหาความรู้ตามเว็บไซต์หรือรายการทำอาหารบนยูทูป และลองเรียนรู้ด้วยตัวเอง แต่สำหรับสาวยุคมิลลิเนียลอย่างปันปัน ในยุคที่ข้อมูลส่วนใหญ่สามารถหาได้ง่ายๆบนโลกออนไลน์ เธอกลับมองว่าบางครั้งความรู้บนโลกออนไลน์ กับโอกาสในการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญนั้นก็แทนกันไม่ได้ นี่จึงทำให้เธอรู้สึกว่า ถึงเวลาที่จะต้องเรียนทำอาหารอย่างจริงจังเสียที

“หลังจากที่ได้ลองผิดลองถูก เรียนทำอาหารด้วยตัวเองมาสักพักแล้ว คือมันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนที่เขาทำกันในรายการอาหาร และเราเองอยากเปิดร้านอาหารในอนาคต จะมีคำถามเยอะมาก เวลาสงสัยอะไร อันนี้ไม่มีคนมานั่งตอบ (หัวเราะ) ก็เลยรู้สึกว่ามันถึงเวลาที่เราจะต้องจริงจังเรื่องนี้ เพราะปันมองว่าการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ดี อย่างน้อยต้องมีพื้นฐานความรู้ในเรื่องที่ตัวเองทำ” ปันปัน สุทัตตา กล่าว

“ปันมาเจอคอร์สหลักสูตรระยะสั้นที่ คูลิเนอร์ โดยหลักสูตรที่นี่มีทั้งทฤษฎีและปฏิบัติซึ่งครอบคลุมมากค่ะ เป็นคอร์สที่สอนตั้งแต่นับหนึ่งเลย ทั้งวิธีการจับมีด การเลือกวัตถุดิบ สุขอนามัยและดูแลการรักษาความสะอาดในครัว ไปจนถึงการคำนวนต้นทุน เหมาะสำหรับปันที่ไม่มีประสบการณ์ด้านการทำอาหารและอยากจะเปิดธุรกิจร้านอาหารเป็นของตัวเอง ปันเลือกมาเรียนที่นี่ เพราะไม่ได้แค่อยากทำอาหารเป็นหรือทำอาหารอร่อย แต่ปันยังต้องการที่เข้าใจในเรื่องของธุรกิจอาหารด้วย คือเปิดร้านแล้วประสบความสำเร็จ ซึ่งการมาเรียนที่นี่เป็นเหมือนการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน ทำให้ปันมองเห็นภาพใหญ่ของธุรกิจอาหารในฐานะเจ้าของธุรกิจค่ะ” ปันปัน สุทัตตา กล่าวปิดท้าย

โรงเรียนศิลปะการอาหารและผู้ประกอบการคูลิเนอร์ สถาบันการศึกษาด้านอาหารชั้นนำในประเทศไทยที่มีหลักสูตรครอบคลุมทางด้านศิลปะการอาหาร การคิดวิเคราะห์ การบริหารจัดการธุรกิจ และการเป็นผู้ประกอบการ มีตัวเลือกหลักสูตรมากมายที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้และลงมือทำ รวมถึงหลักการบริหารเพื่อให้ธุรกิจของคุณก้าวไปสู่เป้าหมายความสำเร็จได้ตามที่ต้องการ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-090-2808 หรือ www.culineur.net