“นิชคุณ” ประกบคู่ไอดอลไทยวัยใส “มีน-พีรวิชญ์” ในซีรีส์ Viu Original เรื่องใหม่ My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100%

นักแสดง-นักร้องK-pop ชื่อดัง นิชคุณ หรเวชกุล จากวง 2PM
ประกบคู่ไอดอลไทยวัยใส มีน-พีรวิชญ์ ในซีรีส์ Viu Original เรื่องใหม่
My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100%

Nichkhun Horvejkul-02Viu ผนวกรวมกระแสความนิยมเกาหลีและกระแสคอนเทนต์ไทยผ่านซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้สำหรับผู้ชมทั่วเอเชีย

PCCW (SEHK:0008) – ประเทศไทยกันยายน 2562 – วันนี้ Viu ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม OTT ทั่วภูมิภาคชั้นนำจากกลุ่มบริษัท PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย) ซึ่งมียอดผู้ใช้งานเป็นประจำกว่า 36 ล้านรายต่อเดือน ได้ประกาศเดินหน้าสร้าง Viu Original ซึ่งผลิตในประเทศไทยรื่องล่าสุด “My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100%”

ซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้ทั้ง 13 ตอนนี้สร้างมาจากข้อมูลเชิงลึกที่เก็บรวบรวมมาจากความชื่นชอบของฐานผู้ชมที่ใช้แพลตฟอร์ม Viu เป็นประจำ ในระยะเวลา 6 เดือนจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการ Viu ได้รับชมวิดีโอไปกว่า 30,000 ล้านนาทีจากยอดรับชมทั้งหมด 2,900 ล้านครั้ง

กระแสความนิยมเกาหลีและกระแสนิยมความเป็นไทยในปัจจุบันนับว่าเป็นสองปรากฏการณ์ระดับโลก และนักแสดงนำซีรีส์เรื่องใหม่นี้ยังเป็นการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมเอเชียสองประเทศ นิชคุณ หรเวชกุล คือหนึ่งในศิลปินที่มีชื่อเสียงในไทย และยังเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์จากประเทศเกาหลีอย่าง 2PM ในด้านของ มีน พีรวิชญ์ นับเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่มีชื่อเสียงอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นเจน ซี (Gen Z) และมิลเลนเนียล โดยมีชื่อเสียงมาจากบทที่ได้รับในเรื่อง บังเอิญรัก Love By Chance ซึ่งฉายบนช่อง GMM25 ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ออกอากาศในประเทศจีนและได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นอีกด้วย นักแสดงนำทั้งสองนี้มีฐานแฟนคลับและผู้ติดตามบนโลกออนไลน์มากกว่า 11.5 ล้านคน ทั้งนี้ ซีรีส์ดังกล่าวจะกำกับโดยธรรมรงค์ เสริมฤทธิรงค์ ผู้กำกับซีรีส์ไทยชื่อดังที่ฝากผลงานไว้อย่าง The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์ 

ซีรีส์คอเมดี้นี้สร้างมาจากนิยายบน Fictionlog ซึ่งเป็นแพลตฟอล์มชั้นนำของคนไทยที่เปิดโอกาสให้นักเขียนไฟแรงเข้ามาแบ่งปันเรื่องราว โดยเค้าโครงเรื่องนั้นเกี่ยวกับหญิงสาวคนหนึ่งที่ตกหลุมรักหัวหน้าสุดหล่อของเธอ จึงได้ชงชานมไข่มุกผสมผสานเวทมนตร์เพื่อเอาชนะใจเขาให้ได้ แต่เรื่องกลับไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเมื่อชายที่เธอเกลียดเข้าไส้ดันเผอิญดื่มชาแก้วนั้นแล้วตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจังจนนำไปสู่รักสามเส้าแบบวุ่น ๆ สุดฮา My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% จะออกอากาศในไตรมาสแรกของปี 2563 นี้ 

Nichkhun Horvejkul-07นางสาวเจนิส ลี กรรมการผู้จัดการของกลุ่มบริษัท PCCW Media กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกนักแสดงที่มีความสามารถซึ่งมีฐานแฟนคลับบนโซเชียลมีเดียจำนวนมาก หรือการเสาะหาเรื่องราวที่น่าสนใจบน Fictionlog ซึ่งเป็นเรื่องที่มีผู้ติดตามอ่านบนโลกออนไลน์มากมายอยู่แล้ว ล้วนแต่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% เป็นซีรีส์ที่ให้ความสำคัญกับผู้ชมบนแพลตฟอร์มดิจิทัลซึ่งถือว่าปัจจัยหลักที่ใช้เพื่อการพัฒนาเนื้อหาของเรา

นางสาวเจนิส ลี ยังเสริมอีกว่า เรามองว่ากระแสความนิยมเกาหลีนั้นเป็นเทรนด์ความบันเทิงหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งนำไปสู่ความพยายามในการนำเสนอคอนเทนต์เกาหลีระดับพรีเมียมสู่สายตาผู้ชมบนแพลตฟอร์มของ Viu ที่นับว่าเป็นก้าวสำคัญที่ประสบความสำเร็จในการครองใจผู้ชม ส่วนคลื่นความนิยมความเป็นไทยนั้นก็กำลังโหมกระหน่ำไปทั่วภูมิภาค ในขณะที่ฝั่งเกาหลีนั้นก็โด่งดังขึ้นเรื่อย จึงเป็นการกระตุ้นให้เราค้นหาการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างกระแสความนิยมเกาหลีและไทยเพื่อสร้างสรรค์ความบันเทิงสดใหม่ให้แก่ผู้ชม

Viu มุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจสำหรับภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก ด้วยการรวบรวมผู้สร้างสรรค์งานแสดง ผู้กำกับ และโปรดักชันเฮาส์ที่ต้องการแสดงผลงานของพวกเขาให้แก่ผู้ชมในวงกว้างและหลากหลายยิ่งขึ้น โดยครอบคลุมพื้นที่นอกเหนือจากตลาดในปัจจุบัน My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% จะเป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์ที่จะส่งเสริมความพยายามของ Viu ในการนำคอนเทนต์ไทยไปสู่สายตาชาวโลก 

Viu ให้บริการคอนเทนต์แบบพรีเมียมและ Viu Original ผ่านแอปพลิเคชันทางมือถือ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน App Store และ Google Play รวมถึงจากเว็บไซต์  www.viu.com

Mean Phiravich-03

เกี่ยวกับ Viu (วิว)

Viu เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการโดย PCCW Media Group ให้บริการใน 17 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย พม่า และกลุ่มตะวันออกกลาง ได้แก่ประเทศบาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รวมถึงแอฟริกาใต้ 

ด้วยการนำเสนอรายการทั้งแบบที่ได้รับการสนับสนุนจากโฆษณา และแบบพรีเมียมซึ่งผู้ชมที่สมัครสมาชิกสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ที่มากขึ้น Viu มีคอนเทนต์เอเชียระดับพรีเมียมในหลากหลายประเภทจากผู้ให้บริการคอนเทนต์ชั้นนำพร้อมคำบรรยายเป็นภาษาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังผลิตซีรีส์ออริจินัล ภายใต้แบรนด์ Viu Original อีกด้วย

Viu ส่งมอบเนื้อหาบันเทิงอย่างรวดเร็วให้แก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นรายการที่เผยแพร่ทางโทรทัศน์ การสตรีม การดาวน์โหลด และยังมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟสที่ปรับให้เหมาะแก่ผู้ใช้ในแต่ละท้องที่ด้วย ทั้งนี้ Viu ยังมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุดด้วยเทคโนโลยีการแปลงสัญญาณแบบไดนามิก (Dynamic Adaptive Transcoding Technology) ซึ่งเป็นสิทธิบัตรของ Viu ไม่ว่าผู้ชมจะใช้อุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณอะไรก็ตาม ผู้ชมสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Viu (ให้บริการฟรีใน App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยลงชื่อเข้าใช้ที่  HYPERLINK “http://www.viu.com” www.viu.com 

เกี่ยวกับ PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย)

PCCW Media เป็นกลุ่มสื่อชั้นนำของฮ่องกง โดยนำเสนอความบันเทิงครบวงจรผ่านหลากหลายช่องทางในรูปแบบมัลติมีเดีย ทั้งในรูปแบบบริการโทรทัศน์แบบบอกรับเป็นสมาชิกภายใต้แบรนด์ Now TV โดยนำเสนอคอนเทนต์ที่ผลิตเองและได้รับอนุญาตจากผู้ผลิตรายอื่น ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย IPTV โดยนำเสนอทั้งสิ้นกว่า 160 ช่อง และคอนเทนต์ออนดีมานด์ทั้งรายการท้องถิ่น เอเชียและนานาชาติ ลูกค้าสามารถรับชมพรีเมียมคอนเทนต์ผ่านแอปพลิเคชัน Now Player

ทั้งนี้ Now TV ยังเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำในรูปแบบภาษาจีน ทั้งข่าวทั่วไป ข่าวธุรกิจการเงิน ข่าวกีฬา และรายการกีฬารวมไปถึงรายการสาระความรู้และบันเทิง นอกเหนือไปจากภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ลิขสิทธิ์จากนานาประเทศ พีซีซีดับเบิลยู มีเดียยังให้บริการ Now E ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม OTT สำหรับความบันเทิง ทั้งซีรีส์เอเชียและนานาชาติ ภาพยนตร์ และรายการกีฬาระดับโลก ที่ออกแบบมาให้ตรงกับความต้องการของผู้ชมที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล

กลุ่มธุรกิจสื่อนี้ยังให้บริการวิดีโอแบบ OTT ผ่านแบรนด์ Viu ในฮ่องกงและ 16 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และอินเดีย นอกจากนี้ยังมี MOOV ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งในฮ่องกงอีกด้วย

เกี่ยวกับ PCCW Limited (พีซีซีดับเบิลยู ลิมิเต็ด)

PCCW Limited คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่น ๆ

บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT เติมเต็มความต้องการของธุรกิจภาครัฐในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติภายในประเทศฮ่องกงด้วยการบริการที่หลากหลายอันรวมถึงระบบโทรศัพท์ท้องถิ่น ข้อมูลท้องถิ่นและบรอดแบนด์ การโทรคมนาคมระหว่างประเทศ โทรศัพท์เคลื่อนที่และธุรกิจโทรคมนาคมอื่น ๆ เช่น การขายอุปกรณ์ให้แก่ลูกค้า บริการจัดจ้างภายนอก (Outsource) บริการให้คำปรึกษาและศูนย์บริการลูกค้า

นอกจากนั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงที่มีชื่อว่า PCCW Media อีกด้วย ซึ่ง PCCW Media นี้ดำเนินกิจการการให้บริการสถานีโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกระดับท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่อ Now TV และเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งผ่านอินเตอร์เน็ตภายใต้แบรนด์ Viu ในประเทศฮ่องกงและประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค

นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการช่องฟรีทีวีภายในประเทศภายใต้บริษัท HK Television Entertainment  อีกด้วย

ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกงและประเทศจีน

PCCW ถือหุ้นหลักใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่น ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com