ช่อง 3 จับมือ “พี่ไก่ วรายุฑ” พาสื่อมวลชนสัมผัสกลิ่นอายประวัติศาสตร์ กับงาน “สัตยาธิษฐานชวนสื่อมวลชนตามรอยแผ่นดินรัชกาลที่ 5”

งานสัตยาธิษฐานชวนสื่อมวลชนตามรอย รัชกาลที่5 (1)สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ร่วมกับ ละคร “สัตยาธิษฐาน” และ บริษัท ฮู แอนด์ ฮู จำกัด จัดงานดีๆ   นำพี่ๆเหล่าสื่อมวลชนร่วมระลึกชาติย้อนรอยไปในอดีตสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นความตั้งใจของผู้จัดละคร ที่ต้องการถ่ายทอดถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์จากอดีตถึงปัจจุบัน จึงจัดงาน “สัตยาธิษฐานชวนสื่อมวลชนตามรอยแผ่นดินรัชกาลที่ 5” ขึ้น เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ตึกถาวรวัตถุ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 5 (ตึกแดง) โดยได้รับเกียรติจาก คุณประนอม คลังทอง รองอธิบดีกรมศิลปากร คุณวรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และผู้จัด “ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา” พร้อมผู้กำกับ “สำรวย รักชาติ” และทีมนักแสดง นำโดย สน-ยุกต์, เดียร์น่า ฟลีโป, ลิตา-คาลิยา และ โดนัท-ณัฐชยา ที่แต่งกายด้วยชุดไทยสวยงามถอดออกมาจากละคร เพื่อมาสร้างสีสันให้กับสื่อมวลชนทุกท่านได้ย้อนยุคไปด้วยกัน ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยกลิ่นอายประวัติศาสตร์ในยุคสมัยรัชกาลที่ 5 

โดยก่อนเริ่มงานผู้จัด และผู้กำกับพร้อมนักแสดงทุกคนได้ร่วมกันสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน หลังจากนั้นได้ร่วมเดินชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 5 ไปพร้อมกับพี่ๆสื่อมวลชน สำหรับห้องนิทรรศการจะมีอยู่ทั้งหมด 7 ส่วน อาทิ ห้องปิยมหาราช, ห้องราชเคียงประชา, ห้องธำรงเอกราช, ห้องมรดกสถาปัตยกรรมแห่งสยาม, ห้องมรดกความทรงจำแห่งโลก, ห้องปิยมหาราชรฤก และห้องสยามใหม่ แต่ละห้องเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจ และจากนั้นนักแสดงทั้ง 4 นำสื่อมวลชนรับชมการสาธิตการร้อยมาลัยมาลัยตุ้ม ทำถุงหอม และยังได้ลงมือทำการร้อยมาลัยตุ้มกับทำถุงหอม ซึ่งในระหว่างที่ร้อยมาลัยตุ้มนั้นพิธีกร มาร์ค-ภัทริส จากรายการโต๊ะข่าวบันเทิง ก็ได้ชวนพูดคุยถึงเบื้องลึกเบื้องหลังที่ไม่มีใครรู้มาก่อน พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องกระแสละคร “สัตยาธิษฐาน”  บอกเลยว่ามีแต่เสียงหัวเราะและความสนุกสนานอย่างเต็มที่กันเลยทีเดียว

งานสัตยาธิษฐานชวนสื่อมวลชนตามรอย รัชกาลที่5 (9)โดยผู้จัด และนักแสดงได้ออกมาเผยถึงความรู้สึกว่า “รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้เข้ามาชมอาคารหลังนี้ที่มีอายุ 100 กว่าปี เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์โดยมีพระมหากรุณาธิคุณหลายๆอย่างอยู่ในที่นี้เพื่อให้ได้ศึกษากัน ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้รู้ประวัติศาสตร์เยอะขนาดนี้ ซึ่งพี่วิทยากรได้พาเดินชม และได้บอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ว่าห้องนี้เคยเป็นอะไรมาก่อน เคยเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นบ้าง  ฟังแล้วก็รู้สึกได้ว่าซาบซึ้งในรัชกาลที่ 5 ที่ท่านทำให้พวกเรามากขนาดนี้ ซึ่งเรื่องราวที่เล่าก็จะมีความคล้ายกับในละครอยู่บ้าง เพราะละครแต่งมาจากความจริงอยู่แล้ว ละครจะมีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆอย่างแน่นอน ฝากเป็นกำลังใจให้นักแสดงทุกคนรวมถึงทีมงานทุกคนด้วยนะครับ เพราะทุกคนตั้งใจกับละครเรื่องนี้มากๆ ก็ขอฝากละครสัตยาธิษฐานด้วยครับ” สามารถติดตามละคร “สัตยาธิษฐาน” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 หรือทาง Application Ch3 Thailand

งานสัตยาธิษฐานชวนสื่อมวลชนตามรอย รัชกาลที่5 (28)