31 สิงหาคม ดูหนังที่ “เฮ้าส์ อาร์ซีเอ” วันสุดท้าย ก่อนย้ายไปเป็น “เฮ้าส์ สามย่าน”

เดือนสุดท้ายแล้ว! “เฮ้าส์ อาร์ซีเอ” โรงภาพยนตร์อินดี้ที่น่ารักที่สุดสำหรับคนรักหนัง จะเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคม 2562 นี้เป็นเดือนสุดท้าย ก่อนจะย้ายไปเปิดสาขาใหม่ที่อาคาร “สามย่านมิตรทาวน์”

House01            โรงภาพยนตร์ “เฮ้าส์” เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2547 บนชั้น 3 อาคารอาร์ซีเอพลาซ่า และนับเป็น โรงหนังที่ฉายหนังนอกกระแสเต็มๆตัวแห่งแรกในประเทศไทย

            ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา “เฮ้าส์” คัดสรรหนังดีจาก 40 ประเทศทั่วโลกมาฉายกว่า 600 เรื่อง และเป็น โรงหนังที่ยืนหยัดเสมอมาว่าจะเสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับ “คนรักหนัง” ที่ต้องการ “ตัวเลือก” แปลกๆใหม่ๆ สำหรับการชม ภาพยนตร์ ถึงแม้จะมีข้อจำกัดในแง่การเดินทางเล็กน้อยก็ตาม

            นักดูหนังชาวไทยได้ดูหนังดีๆหลายเรื่องจากที่นี่ ทั้งหนังรางวัลจากเมืองคานส์ หนังระดับออสการ์ หนังทำเงินจาก ประเทศต่างๆนอกเหนือจากฮอลลีวู้ด รวมทั้งหนังไทยจากผู้กำกับอินดี้หลายท่านก็มาฉายที่นี่ เช่น “เต๋อ นวพล” หรือ “กอล์ฟ ธัญญ์วาริน” เป็นต้น

house RCA            จนกระท่ังในปีนี้ “เฮ้าส์” จึงตัดสินใจย้ายที่ทำการไปยังสถานที่ใหม่ เขยิบเข้าสู่ใจกลางเมืองมากขึ้น นั่นก็คือ บนชั้น 5 ของอาคารสามย่านมิตรทาวน์ อาคารมิกซ์ยูสแห่งใหม่ ที่รวมเอาร้านค้า อาคารสำนักงาน และที่พักอาศัยมาไว้ด้วยกัน ตั้งอยู่บนแยกสามย่าน และสามารถเดินทางได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้ามหานคร (สถานี สามย่าน)

             “เฮ้าส์” สาขาอาร์ซีเอ จึงจะเปิดให้บริการแก่คนรักหนังในเดือนสิงหาคมนี้เป็นเดือนสุดท้าย ก่อนจะเปิด สาขาใหม่ “เฮ้าส์ สามย่าน” ในช่วงปลายเดือนกันยายน พร้อมกิจกรรมใหม่ๆสำหรับนักดูหนังขนขบวน มาเพียบ

            สำหรับนักดูหนังที่อยากไปซึมซับความทรงจำของ “เฮ้าส์ อาร์ซีเอ” โรงหนังที่บรรยากาศเหมือน “บ้าน”แห่งนี้ เป็นครั้งสุดท้าย สามารถแวะเวียนไปชมภาพยนตร์ ถ่ายรูปมุมต่างๆ และร่วมกันเขียนความรู้สึกผ่านโพสต์อิทแล้วแปะ ไว้บนกระดานที่ทางโรงจัดเตรียมไว้ให้ได้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคมนี้เท่านั้น

house RCA 02