ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ควงน้องชาย ตั้น-พิเชษฐ์ไชย แชร์ประสบการณ์การเก็บรังนกแท้ สีเหลืองทอง จากถ้ำธรรมชาติ

          ฤกษ์งามยามดี สก๊อต (Scotch) รังนกแท้ โดย สมโภช ชวาลเวชกุล กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรก ของผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดีพระเอกที่ไม่ว่าจะกี่ปีก็ยังดูดี พร้อมถ่ายทอดเรื่องราว ความพิเศษ และสื่อสารถึงคุณประโยชน์ของรังนกแท้ สีเหลืองทองจากถ้ำธรรมชาติ ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่เป็นจุดเริ่มต้นของ สก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ ที่ช่วยดูแลให้ Youngดูดี อยู่เสมอ โดย ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี เป็นตัวแทนนำทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์อันน่าทึ่งของการเดินทางไปยังถ้ำรังนก ที่มาของ สก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด The Origin of Golden Bird’s Nest พร้อมเซอร์ไพรส์จากแขกรับเชิญคนพิเศษ ตั้น-พิเชษฐ์ไชย ผลดี น้องชายสุดที่รัก ร่วมด้วย อภิชิต อังศุธรางกูร ผู้รับสัมปทานรังนก จ.พัทลุง พร้อมทีมเก็บรังนก มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของรังนกแท้ สีเหลืองทอง อันล้ำค่าและหาชมยาก โดยมี เดี่ยว-สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล รับหน้าที่พิธีกร เมื่อวันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 ณ ลาน Bell Hall ชั้น 1 ศูนย์การค้าสุพรีม คอมเพล็กซ์

3. เจษฎาภรณ์ ผลดี และพิเชษฐ์ไชย ผลดี            ภาพยนตร์โฆษณา The Origin of Golden Bird’s Nest ถ่ายทอดประสบการณ์การเดินทางตามหารังนกแท้ สีเหลืองทอง จากถ้ำธรรมชาติ โดย ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ได้เดินทางไปยังถ้ำธรรมชาติ เพื่อตามหารังนกแท้ สีเหลืองทอง ที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพดีที่สุด เนื้อรังนกสะอาด หนา อุดมไปด้วยสารอาหารมากกว่ารังนกชนิดอื่นๆ และเป็นวัตถุดิบสำคัญของ สก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ นอกจากนี้ สก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ ยังมีคุณประโยชน์ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ดูสดใส และดูอ่อนกว่าวัย  

          ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี พรีเซนเตอร์คนแรกของ สก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ ที่ Young...ดูดี อยู่เสมอ กล่าวถึงความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากครับ ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวสก๊อต และได้นำเสนอสิ่งดีๆ ของสก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ ที่พิเศษคือ ผมได้มีโอกาสไปสัมผัสความมหัศจรรย์ของถ้ำรังนก และได้ค้นพบรังนกแท้ สีเหลืองทอง ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ จนได้มาถ่ายทอดประสบการณ์ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด The Origin of Golden Bird’s Nest ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวแนวธรรมชาติและผจญภัย ซึ่งเป็นสไตล์ของผมเลย ถึงแม้การถ่ายทำจะค่อนข้างยาก ใช้เวลานานถึง 2-3 วัน เพราะต้องถ่ายกันทั้งกลางทะเลและในถ้ำ แต่ก็รู้สึกสนุกมากครับ และได้เจอกับพี่ๆ ทีมเก็บรังนก ซึ่งได้มาร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ผมกับน้องชาย ตั้น-พิเชษฐ์ไชย ยังได้มีโอกาสไปถ่ายทำสารคดีการเก็บรังนกของจริงที่เกาะสี่เกาะห้า จ.พัทลุง นับเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมาก เพราะแทบไม่มีใครเคยเข้าไปสัมผัสเลยครับ สุดท้ายนี้ขอฝากสก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ ไว้ด้วยนะครับ ทุกท่านมั่นใจได้เลยว่าทุกขวด คัดสรรแต่วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพมาให้ทุกท่านจริงๆ เพราะผมได้ไปเห็นกับตาตัวเองมาแล้ว อย่าลืมนะครับ ดื่มสก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ แล้ว..Young”

17.เจษฎาภรณ์ ผลดี และพิเชษฐ์ไชย ผลดี          ด้านน้องชายคู่หู ผู้ร่วมการเดินทางครั้งนี้ ตั้น-พิเชษฐ์ไชย ผลดี เสริมว่า รู้สึกตื่นเต้นมากครับ ตอนเดินทางไปสัมผัสถ้ำรังนก และวิธีการเก็บรังนกด้วยตาตนเอง ผมรู้สึกว่าเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติจริงๆ ภายในถ้ำค่อนข้างมืดเลยครับ แต่เมื่อส่องไฟจะพบกับรังนกจำนวนมาก ที่นกเข้ามาทำรัง ได้เห็นรังนกเต็มผนังถ้ำ ได้เห็นวิธีการเก็บรังนกซึ่งยากลำบากและต้องใช้ความชำนาญสูง ทำให้เข้าใจเลยว่าทำไมรังนกถึงมีคุณค่าและมีมูลค่ามหาศาล นอกจากได้ไปเห็นแล้ว ยังได้ความรู้ใหม่ๆ มากมาย ซึ่งที่ผ่านมาเราอาจจะไม่เคยรู้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับรังนกมาก่อน ก็ทำให้เราเข้าใจเกี่ยวกับรังนกและการทำสัมปทานรังนกมากขึ้น อย่างเช่นต้องไม่ใช้มือสัมผัสกับผนังถ้ำเด็ดขาด เพื่อไม่ให้กลิ่นจากตัวคนไปติดบริเวณผนังถ้ำ เพราะจะทำให้นกไม่กลับมาทำรังในจุดเดิม และได้ทราบเรื่องของการดูแลและอนุรักษ์ธรรมชาติ นอกจากนี้บรรยากาศรอบๆ เกาะก็สวยงามและอุดมสมบูรณ์มาก

16.ผู้รับสัมปทานรังนก จ.พัทลุง พูดคุยบนเวที
            ปิดท้ายด้วย อภิชิต อังศุธรางกูร ผู้รับสัมปทานรังนก จ.พัทลุง ที่ได้ให้ข้อคิด ถึงหัวใจสำคัญของการทำสัมปทานรังนก
หัวใจสำคัญของการทำสัมปทานรังนกคือ การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพราะธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้นกนางแอ่นมาทำรังในบริเวณนั้นๆ และถ้าธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ในปีถัดๆ ไปนกก็จะกลับมาทำรังที่เดิม ไม่หนีไปทำรังที่อื่น นอกจากนั้นก็ต้องดูแลนก ดูแลพื้นที่ของเขา ไม่ให้มีอะไรเข้ามารบกวน และสำหรับการเก็บรังนก สิ่งที่ควรคำนึงถึงเลยคือช่วงเวลา ซึ่งเราต้องปล่อยให้มีช่วงเวลาที่นกวางไข่ ฟักไข่ และเลี้ยงลูกนกให้โตจนบินออกจากรังไปได้ เพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์นกนางแอ่น และเพิ่มจำนวนนกให้เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปีครับ

            ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเดินทางตามหา รังนกแท้ สีเหลืองทองจากถ้ำธรรมชาติ โดยพรีเซนเตอร์คนแรก ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี สู่ผลิตภัณฑ์ สก๊อต รังนกแท้ รอเยล โกลด์ พร้อมกันได้แล้วในภาพยนตร์โฆษณา ชุด The Origin of Golden Bird’s Nest ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Youtube: ScotchChannel และ Facebook: Scotch Familyพร้อมติดตามชมสารคดีการเก็บรังนกได้ในรายการพิเศษ รังนก ความมหัศจรรย์แห่งธรรมชาติในวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 นี้ ทางช่อง 3 และช่อง 33 เวลา 8.00 น.