“ลำเพลิน” ลงพื้นที่เก็บขยะร่วมกับ “โตโน่” ไอดอลในดวงใจ

หลังจากที่มิวสิควิดีโอเพลง “นักเลงบ่ย่าน” ของ “ลำเพลิน วงศกร” ถูกปล่อยทางช่องยูทูบ “ลำเพลิน วงศกร OFFICIAL” ไปได้ไม่เท่าไหร่ ยอดวิวขึ้นเฉลี่ยวันละล้านวิว เจ้าตัวถือโอกาสนี้อยากทำความดีตอบแทนสังคม โดยเล็งเห็นถึงกิจกรรมดีๆ “เก็บรักษ์” ที่ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” เริ่มโครงการมาได้ไม่นาน เหตุผลหลักๆ ที่เจ้าตัวขอร่วมลงพื้นที่กับโตโน่ เพราะครั้งนี้กิจกรรมจัดขึ้นที่จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจังหวัดที่ตัวเองอาศัยอยู่ และอีกหนึ่งประเด็นสำคัญ “โตโน่” คือไอดอลในดวงใจของ “ลำเพลิน” เมื่อทุกอย่างลงล็อค เจ้าตัวก็ไม่รอช้ารีบกระโดดร่วมกิจกรรมกับไอดอลของตัวเองด้วยความเต็มใจ

ซึ่งโครงการ “เก็บรักษ์” ในครั้งที่จัดขึ้นที่ โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง และสนามกีฬากลางจังหวัด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งนอกจาก “ลำเพลิน” ยังมีพี่ๆ น้องๆ ศิลปินจิตอาสา รวมไปถึงน้องๆ จากโรงเรียนมาร่วมกันเก็บขยะด้วยเป็นจำนวนมาก

08.โตโน่ กับ ลำเพลินลำเพลิน วงศกร เผยถึงความรู้สึกลึกๆ การร่วมเก็บขยะกับไอดอลของตัวเองในครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นเลย ‘พี่โตโน่’ คือนักร้องในดวงใจของผมมาตั้งแต่ผมยังอยู่มัธยม ผมอยากเดินรอยตามพี่เขา และยึดพี่เขาเป็นต้นแบบในทุกเรื่อง ทั้งการดำเนินชีวิต การเดินตามความฝัน ซึ่งที่ผมเป็นอยู่ทุกวันนี้ ส่วนนึงผมบอกได้เลยว่ามาจากพี่เขาด้วย ยิ่งได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม ‘เก็บรักษ์’ ด้วยกัน ผมยิ่งศรัทธาในตัวพี่โตโน่ พี่เขาทำด้วยใจที่มีจิตเป็นสาธารณะอย่างแท้จริง และผมก็ฝากเนื้อฝากตัวเป็นน้องชายพี่โตโน่แล้วเรียบร้อยด้วย  สำหรับกิจกรรม ‘เก็บรักษ์’ ที่พี่โตโน่ก่อตั้งขึ้นก็เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงขยะที่มันกำลังจะล้นโลก แค่ทุกคนช่วยกันเก็บขยะคนละ 2 ชิ้นทุกวันๆ และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทิ้งขยะใหม่ ผมเชื่อว่าซักวันบ้านเราต้องน่ามองมากกว่านี้อย่างแน่นอนครับ