“กัน-นภัทร” ส่งซิงเกิลใหม่ “เคียงกัน” ชวน “D Gerrard” ฟีทเจอริ่ง !!

5นอกจากความไพเราะของบทเพลงลูกกรุงจากในละคร ลูกกรุง ที่ถูกนำมาเรียงร้อยผ่านเรื่องราวในละครให้แฟนละครและคอเพลงลูกกรุงได้ฟังกันแล้ว อีกหนึ่งกระแสที่แฟนละครชื่นชอบและถูกพูดถึงไม่แพ้กันก็คือเพลง  เคียงกัน  เพลงใหม่ที่ขับร้องโดยหนุ่มกัน-นภัทร   ถูกแต่งขึ้นจากปลายปากกาของนักร้องมากฝีมือ ดิว-อรุณพงศ์  และล่าสุดกับเพลง เคียงกัน  อีกหนึ่งเวอร์ชันที่เป็นสไตล์ POP R&B ผสมเมโลดี้แบบ Pentatonic ที่ได้แร็พเปอร์มากฝีมือ D Gerrard มาฟีทเจอริ่งในท่อนแร็พเพื่อให้มีสีสันและความทันสมัยมากขึ้น

ซึ่ง กัน-นภัทร ได้เผยความรู้สึกว่า ผมชอบตั้งแต่อ่านเนื้อร้องเพลงนี้ครั้งแรกเลยครับ พี่ดิว-อรุณพงศ์ เขียนคำร้องเป็นภาษาที่สละสลวยมาก ความพิเศษของเพลงนี้คือใช้เทคนิคการอัดดนตรี(เปียโน)สด บอกเลยว่าตื่นเต้นและท้าทายมากครับ   เพราะถ้าร้องผิดหรือทำนองผิดนิดเดียวก็ต้องเริ่มอัดใหม่ทั้งหมด   ส่วนเนื้อหาของเพลงก็จะพูดถึงเรื่องราวความรัก   ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะมีฐานะทางสังคมที่ต่างกันและมีอุปสรรค   แต่ด้วยอานุภาพความรักที่ยิ่งใหญ่ก็ทำให้ทั้งคู่ได้มาอยู่เคียงกันเหมือนกับชื่อเพลงครับ และเรื่องราวในMV ก็จะเป็นเรื่องราวความรักที่ต้องเจอกับอุปสรรคเช่นเดียวกันครับ    แต่ความยากอยู่ตรงที่การถ่ายทำคือต้องถ่ายทอดผ่านแววตาอย่างเดียว  ห้ามขยับตัว ห้ามกระพริบตา คือถ้าผิดนิดเดียวต้องถ่ายใหม่ครับ (หัวเราะ)   เป็นการทำงานที่น่าสนใจและผมไม่เคยทำมาก่อน  และอีกหนึ่งความพิเศษคือได้น้องบิ๊ก D Gerrard  มาร่วมฟีทเจอริ่งในท่อนแร๊พที่เค้าแต่งขึ้นเองและมาร่วมเล่นในMVอีกด้วย ฝากติดตามดูกันนะครับ

ด้าน D Gerrard เสริมว่า “ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับพี่กันในรายการ สี่โพดำ ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อมาก็ดีใจมากครับ   ซึ่งโจทย์ที่ได้รับมาเรียกว่าท้าทายมาก    ปกติผมจะแต่งเพลงแบบอิสระตามใจตัวเอง กับเพลงนี้เลยต้องศึกษาเรื่องราวในละครและเนื้อหาของเพลงก่อนเพื่อให้ความหมายไปในทิศทางเดียวกัน  โดยใช้เวลาแต่งทั้งหมด2วันครับ    รวมถึงวันที่มาถ่ายMV ก็สนุกมากครับ เป็นการถ่ายที่แปลกใหม่และเป็นครั้งแรกที่ผมต้องมาถ่ายแนวนี้ด้วย  ชอบมากครับอยากให้ทุกคนได้ฟังและชมMVกันเยอะๆนะครับ

ติดตามฟัง & ดาวน์โหลด เพลง “เคียงกัน” อีกหนึ่งเวอร์ชันจาก กัน-นภัทร Feat. D Gerrard ได้ทางDigital Download *1232310, iTunes, JOOX และ Spotify รวมถึงชม Music Video ได้ใน วันที่ 6 มิ.ย. นี้ พร้อมกันทางYoutube : Gmm Grammy Official