อ๊อฟ ปองศักดิ์ ถ่ายทอดบทบาทผู้แพ้ในความสัมพันธ์ผ่านเกม ‘เป่ายิ้งฉุบ’ ใน ‘ใจบางเบา’ ซิงเกิ้ลล่าสุดจากโปรเจกต์หนังสั้นอารมณ์ดี ‘ยัน ยิง เยา’

IMG_9583โปรเจกต์ LINE TV ORIGINAL ALBUM จับมือ GMM Grammy และ บอล – วิทยา ทองอยู่ยงผู้กำกับภาพยนตร์ร้อยล้าน ‘น้อง.พี่.ที่รัก’ มาร่วมกันตีความความสัมพันธ์ออกมาเป็นเกมที่ทุกคนต้องเคยเล่นอย่าง ‘เป่ายิ้งฉุบ’ ภายใต้คอนเซปต์ ‘ยัน ยิง เยา’ ไม่มีใครแพ้ตลอดไปและไม่มีใครชนะตลอดกาล โดยได้สามนักร้องอารมณ์ดี อ๊อฟ ปองศักดิ์, ว่าน ธนกฤต และป๊อบ ปองกูล มาเป็นตัวแทนของ กระดาษ กรรไกร และค้อน บอกเล่าเรื่องราวในมุมที่ต่างกันไป

เพลง ใจบางเบา ของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ เป็นเพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาควบคู่ไปกับเรื่องราวจุดเริ่มต้นของทั้งสามคนที่ชีวิตต้องเข้ามาเกี่ยวพันกัน อ๊อฟ เปิดร้านขายหนังสือหัวเก่า ธุรกิจที่สักวันนึงก็จะต้องปิดตัวลงในโลกที่ทุกอย่างหมุนไปอย่างรวดเร็ว แม้แต่ข่าวในอินเทอร์เน็ตยังไวกว่าข่าวในหนังสือพิมพ์ เขาแทนชีวิตของผู้คนรอบตัวว่าเป็นกระดาษแบบต่าง ๆ และกับตัวเขาเองที่เป็น ‘กระดาษชำระ’ ที่เมื่อถูกใช้แล้วก็ต้องโยนทิ้ง เป็นที่ต้องการแค่ชั่วครั้งชั่วคราว โดยเฉพาะกับ ว่าน ลูกค้าที่มีอันจะต้องมาพัวพันกับอ๊อฟ ซึ่งอ๊อฟมองว่าว่านเป็นหนุ่ม ‘กรรไกร’ ด้วยคารม ‘คม’ คายที่สามารถทำให้ใคร ๆ หลงรักได้ ขนาดกระดาษอย่างเขายังแพ้ไปซะทุกที

ดนตรีของอัลบั้ม ‘ยัน ยิง เยา’ เป็นวาไรตี้ป๊อปที่สร้างสรรค์ออกมาให้เข้ากับบุคลิกของศิลปินทั้งสาม อ๊อฟ (กระดาษ) ว่าน (กรรไกร) ป๊อบ (ค้อน) โดยได้ ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ (P.O.P, Groove Riders) มาเป็น Excecutive Producer ซึ่งเพลง ‘ใจบางเบา’ เป็นป๊อป r&b อารมณ์น้อยใจแบบคนแอบรักข้างเดียว ซึ่งอ๊อฟก็ถ่ายทอดออกมาด้วยน้ำเสียงเอกลักษณ์กับวิธีร้องแบบที่เขาถนัดได้เป็นอย่างดี

รอติดตามอีกสองตอนที่ยังไม่ปล่อยออกมา รวมทั้งอีกสองเพลงของ ว่าน ธนกฤต และ ป๊อบ ปองกูล ว่าจะทำให้เราอมยิ้มแบบเรื่องแรกนี้ได้หรือไม่ในหนังสั้น ‘ยัน ยิง เยา’ รับชมได้ที่เดียวในโลกบน LINE TV

2. Poster ยัน ยิน เยา 1. อ๊อฟ ป๊อบ ว่าน