ชื่นชม “เป๊ก ผลิตโชค” ร้องเพลงยกระดับจิตใจ “ฮอลลาโฟนิค” ใช้ฟีลลิ่งเดิมร่วมผสมผสาน “ไม่อยากให้กลับ”สู่นานาชาติ

AOM08188                  เป็นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจคนทั้งประเทศและเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ 100 ASIAN HEARTTHROBS 2019, BEST SONG OF THE YEAR: LINE TV AWARDS, BEST MALE ARTIST ON SOCIAL MEDIA: THAILAND SOCIAL AWARDS 2019, POPPULAR VOTE OF THE YEAR 2019: The GUITAR MAG Awards  ล่าสุดเพิ่งได้รับรางวัลประเภทป๊อบปูล่าร์โหวตในฐานะนักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม จาก คมชัดลึกอวอร์ดครั้งที่ 15    ไม่เพียงเท่านั้น “เป๊ก” ผลิตโชค อายนบุตร  สังกัดไวท์มิวสิกในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ  ยังเป็นศิลปินไทยที่มีชื่อปรากฏอยู่ในเวทีระดับสากลมากมายในช่วงที่ผ่านมา ทั้ง  MTV EMA LONDON ,  Mnet Asian Music Awards  แถมยังมีโปรเจกต์  Collaboration กับ ดีเจดูโอชาวอังกฤษ ฮอลลาโฟนิค  (Hollaphonic)  ทำซิงเกิลภาษาอังกฤษเพลงแรกในชีวิตของเขา ที่ชื่อว่า  “NOBODY  LIKE  YOU” และรีมิกซ์ดนตรีเพลง First Lady Remix เมื่อปลายปีที่แล้ว   มาถึงครั้งนี้ที่  “เป๊ก”  ขอเบิ้ล!! ทำต่ออีกเพลง แต่พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับแฟนๆคนไทย เพราะเนื้อร้องจะเป็นภาษาไทย ใช้ชื่อว่า “ไม่อยากให้กลับ” ในดนตรีที่ยังคงเป็นแนวอิเล็กทรอนิกส์ที่เขาหลงใหล  เป็นการสร้างสีสันใหม่ให้กับเพลงรวมไปถึงมิวสิกวิดีโอที่ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อย โดย “เป๊ก” รับบทพระเอกเอง และได้ น้องแจ๊คพ็อต (อธิชา รักษลิขิต) สาวดัชชี่นิวเจน 2018 มาเป็นนางเอกคนล่าสุด  ซึ่ง “เป๊ก” เล่าถึงการทำงานครั้งนี้ ว่า

AOM08213 copy
              “เราได้เก็บประสบการณ์หลายๆ อย่างจากการร่วมงานกันมาใช้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีของผม ทางทีม Hollaphonic ส่งมาให้เลือกอยู่หลายเพลง   หลังจากเพลง NOBODY LIKE YOU  เป๊กก็ชอบอันนี้อีกเพลง เพราะมีความใหม่ เป็นดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ในแบบที่เราสนใจ จึงจัดมาให้ต่อเนื่องอีกเพลง  สำหรับเพลง ไม่อยากให้กลับ นี้ ตอนแรกก็กังวลว่าเมโลดี้ยากอยู่เหมือนกันกับคำไทย  แต่พี่เอกก็เขียนเนื้อให้ ซึ่งก็ลงตัว” 

ซึ่งทางด้าน  เอก – สุดเขต จึงเจริญ หรือ เอก ซีซันไฟว์  คนเขียนเนื้อร้อง พูดถึงเพลงนี้ว่า   “เป็นเพลงที่เขียนเนื้อยากที่สุดอีกเพลงนึงเลยครับ   เพราะทำนองเป็นเมโลดี้ที่เป็นภาษาอังกฤษ วิธีการเรียบเรียงเมโลดี้ก็เป็นสไตล์ ฮอลลาโฟนิค (hollaphonicX ซึ่งไม่ใช่การเขียนแบบไทย การหาคำลงโดยไม่ให้เพี้ยนเลยจึงเป็นเรื่องยากมาก เนื้อหาได้แรงบันดาลใจ  (Inspiration) จากความคิดที่ว่า เวลาเราอยู่กับคนที่รัก ไม่อยากทำอะไรบ้าง  มันก็มีอยู่เรื่องเดียวคือไม่อยากให้เค้ากลับ”

1-9-768x431ส่วน ฮอลลาโฟนิค (Hollaphonic)  ผู้ดูแลด้านดนตรี เปิดเผยว่า   “หลังจากความสำเร็จในเพลงNobody Like You และ First Lady เวอร์ชั่นรีมิกซ์ พวกเราชื่นชอบเสียงของเป๊กในจังหวะทรอปิคอล (แนวดนตรี) ดังนั้นเราจึงเลือกใช้ความรู้สึก(ฟีลลิ่ง)เดิมในการทำงานร่วมกันอีกครั้ง เราเก็บเอาความเป็นอาร์แอนด์บีที่เต็มเปี่ยมมาใช้ ซึ่งเหมาะเหลือเกินกับน้ำเสียงของเป๊ก และมันยังคงความเป็นเพลงรักไว้อย่างที่เป็น แต่มาพร้อมกับความสนุกโดยใช้จังหวะเพลงแดนซ์ ที่ฟังแล้วยกระดับจิตใจในความหมายอันลึกซึ้ง ให้ความรู้สึกเหมือนการอยู่ในบ้านพักริมชายหาดในเมืองหลวง ซึ่ง เป๊ก ก็ทำได้ดีในเรื่องของเสียงร้องเหมือนอย่างเคย  มีเสียงที่สมบูรณ์แบบเหมาะกับเพลงรัก เหมือนเป็นการนำ  King of Thai Pop ไปสู่เพลงนานาชาติ”

Printติดตามมิวสิกวิดีโอเพลง  “ไม่อยากให้กลับ” “เป๊ก” ผลิตโชค อายนบุตร  ได้ทาง https://www.youtube.com/watch?v=cvlprL-i8VY  

AOM07985 copy AOM08002 copy AOM08316 copy AOM08401 AOM08428 AOM08410 AOM08451