“ดิว อรุณพงศ์” ฝันเป็นจริงผู้ใหญ่ให้โอกาส แต่งเพลง ประกอบละคร 2 เรื่องซ้อน ปลื้มเพลงล่าสุดประกอบละคร เรื่องหน้ากากแก้ว ออนช่อง วัน นางเอก “แนท อนิพรณ์” ร้องไห้โฮเมื่อได้ฟังเพลงครั้งแรก กลางกองถ่าย 

ประเดิมการแต่งเพลงเอง ร้องเอง ครั้งแรก ดิว อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์  กับเพลง ประกอบซีรีส์บังเอิญรัก ออนช่อง GMM 25  ชื่อเพลง “ไม่ว่าอะไร” (Wish This Love) ได้รับการตอรับที่ดี จนผู้ใหญ่มอบโอกาสอีกครั้งให้ แต่งเพลงล่าสุดประกอบละครหน้ากากแก้วออนทางช่องวัน ที่นำแสดงโดย สามีแห่งชาติฟิล์ม ธนภัทร กาวิละและ แนท อนิพรณ์ เฉลิมบรูนะวงศ์ซึ่งดิวได้เล่าถึงการทำงานเพลงนี้ว่า

OLYMPUS DIGITAL CAMERAก่อนอื่นต้องกราบขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสผมครับ ขอบคุณพี่พ้อยท์ปนัสฐ์ นาครำไพ” (อดีตสมาชิกวง Clear) และ NEON TEAM ที่ช่วยสอนและให้คำแนะนำการแต่งเพลงของผมตั้งแต่การแต่งเพลงครั้งแรกจากเพลงไม่ว่าอะไร จนมาถึงเพลงนี้ ไม่มีวันปล่อยมือ  โจทย์ของเพลงนี้ความยากมันอยู่ตรงที่มันเป็นเพลงรักที่สมหวัง แต่ผมยังไม่มีความรักแบบนี้ เลยต้องใช้จินตนาการมาทำความเข้าใจกับความรักเอา  เพลงนี้แทนความรักความมั่นคงของพระเอกในเรื่อง เลยทำให้ผมนึกถึงหลักของพุทธศาสนาว่าคนเราจะมั่นคงได้เราต้องอยู่ปัจจุบัน และทำมันทุกอย่างให้เป็นวันสุดท้าย และทำให้ดีที่สุด ก็ฝากไว้ด้วยนะครับทุกภาคส่วนตั้งใจทำกันมาก อยากให้ทุกคนชื่นชอบทั้ง ละครและเพลงของผมด้วยครับ และขอบคุณ น้องฟิล์มกับน้องแนท มากครับที่ชอบเพลงไม่มีวันปล่อยมือครับ

บรรยากาศการถ่ายทำเอ็มวี ได้พระนางจากเรื่องหน้ากากแก้ว “ฟิล์ม ธนภัทร กาวิละ” และ  แนท อนิพรณ์ เฉลิมบรูนะวงศ์” นำแสดงซึ่งทำให้เพลงมีความละมุน โรแมนติก เรียกได้ว่าฟินจิกหมอนกันทีเดียว ซึ่งพระนางได้เล่าว่า

OLYMPUS DIGITAL CAMERAฟิล์ม : ตอนแรกที่ได้ฟังเพลงนี้ รู้สึกแบบนั้นจริงๆ เพราะตัวละครในเรื่องเหมาะกับเพลงนี้มากมันตรงกับตัวละครเลย  ความพิเศษของเอ็มวีที่ทุกคนจะได้เห็นต่างจากในละครที่จะเป็นซีนของการฟาดฟัน เชือดเฉือนอารมณ์กันซะส่วนใหญ่ ในเอ็มวีเพลงนี้ จะได้เห็นโมเมนต์ดีๆ หวานๆ จากเราสองคน  ตอนแสดงฟังเพลงไปด้วยเราอินมากอยากเข้าไปอยู่ในเพลงนี้ ผมเชื่อว่าคนที่ได้ฟังเพลงนี้ต้องอยากมาเป็นพระเอกนางเอกละครเรื่องนี้ครับ

แนท : ครั้งแรกที่แนทได้ยินเพลงนี้ ตอนนั้นถ่ายละครหน้ากากแก้วอยู่ แล้วฟังเพลงไปด้วยน้ำตามันไหลออกมาเลยจริงๆค่ะ มันออกมาเอง อินรู้สึกไปกับเพลงจริงๆค่ะ ยังไงก็ฝากเอ็มวีด้วยนะคะ เป็นอีกโหมดหนึ่งที่ทุกคนจะได้เห็นต่างจากละครค่ะ

ดิว ost (2)ติดตามชม มิวสิกวีดีโอเพลงไม่มีวันปล่อยมือจากดิว อรูณพงศ์  ได้ทาง Youtube: GMMGrammyOfficial  และติดตามความเคลื่อนไหวของดิวได้ที่ www.facebook/musiccream / Instagram, Twitter : Musiccream และ IG ส่วนตัว ดิว @dew_arrunpong