เจมส์ – จิรายุ พระเอกหนุ่มหัวใจสีเขียว อวดผลงานการออกแบบเสื้อที่ผลิตจากขยะขวดพลาสติก ในโครงการ Upcycling the Oceans, Thailand

กรุงเทพฯ – 27 พฤศจิกายน 2561 – ใครจะรู้ว่าพระเอกหนุ่มหน้าหล่อสุดฮ็อต เจมส์ – จิรายุ ตั้งศรีสุข นอกจากจะมีหัวใจสีเขียวรักสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีฝีมือในการออกแบบที่ไม่ธรรมดา ล่าสุดเจ้าตัวได้อวดฝีมือการออกแบบเสื้อลายลิมิเต็ด เอดิชั่น ที่ผลิตจากขยะขวดพลาสติกครั้งแรกในประเทศไทย จาก Thailand Collection ในโครงการ Upcycling the Oceans, Thailand ภายใต้ความร่วมมือระหว่างจีซี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และมูลนิธิอิโคอัลฟ์ (Ecoalf Foundation) ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าถึงที่มาของแรงบันดาลใจในการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนอย่างคุ้มค่า พร้อมกันนี้ยังได้ดาราสาวรุ่นใหม่จากซีรีส์ชื่อดังอย่าง นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์ มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์เปิดตัวผลิตภัณฑ์เสื้อและกระเป๋าที่ผลิตจากขยะขวดพลาสติก ในงาน “Circular Living Festival” ที่จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปท์ Gift to Circular Living #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก ซึ่งจัดขึ้นที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เมื่อเร็วๆ นี้

UTO Thailand Collection 1ประเดิมด้วยเสียงกรี๊ดชนิดที่ห้างแทบแตกเมื่อหนุ่มเจมส์ แปลงร่างเป็นพ่อค้าแซ่บขายเสื้อลิมิเต็ด เอดิชั่น ‘Trash to Treasure Designed by Jame Jirayu’ พร้อมลายเซ็น ผลงานของเจ้าตัวที่ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปท์ From Trash to Treasure เป็นลวดลายนาฬิกาทรายสะท้อนถึงการนำขยะพลาสติกมาแปลงร่างเป็นผลิตภัณฑ์แฟชั่นที่เพิ่มมูลค่าอย่างลงตัว จนใครๆ ก็ต่อคิวแย่งกันจับจอง เพราะนอกจากการซื้อเสื้อดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าแล้ว ยังได้ถ่ายรูปแนบชิดแบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ กับหนุ่มเจมส์ เจ้าของผลงานที่ดูก็รู้ว่าภูมิใจมากถึงกับลงทุนใส่เสื้อโชว์ชนิดที่ว่ากลัวคนไม่รู้เลยว่าเห่อสุดๆ

เจมส์ – จิรายุ ตั้งศรีสุข พระเอกหนุ่มหัวใจสีเขียว เล่าว่า “เสื้อทุกตัวเกิดขึ้นจากพลังใจของอาสาสมัครมากมายที่ช่วยกันเก็บรวบรวมขยะขวดพลาสติกตามชายฝั่งและทะเล มาคืนชีวิตแปลงร่างขยะขวดพลาสติกให้กลายเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ วันนี้ผมดีใจและมีความสุขมากจริงๆ ที่มีโอกาสใส่หัวใจของผมไปรวมกับหัวใจของพี่ๆ อาสาสมัครทุกคน ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าทุกคนร่วมมือกันตั้งแต่วันนี้ด้วยการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของตัวเอง ให้ใช้ทรัพยากรหมุนเวียนอย่างรู้ค่าและคุ้มค่า ตามแนวคิด Circular Living… ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก โลกของเราจะสวยงามและน่าอยู่ขึ้นแน่นอน”

UTO Thailand Collection 2“สำหรับเสื้อตัวนี้ผมออกแบบภายใต้โจทย์ Trash to Treasure ออกมาเป็นรูปนาฬิกาทราย ที่ด้านบนมีรูปมือที่ทิ้งขยะลงมา เหมือนกับโลกปัจจุบันที่คนทิ้งขยะ ซึ่งถ้าเราสามารถนำขยะเหล่านั้นกลับมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เราก็สามารถสร้างเมืองหรือสิ่งดีๆ ต่างๆ ให้เกิดขึ้น ยังไงก็ขอฝากเสื้อตัวนี้ด้วยนะครับ คอนเฟิร์มเลยว่าสวมใส่สบายมากต้องมาลองใส่กันดูนะครับ” หนุ่มเจมส์กล่าว

Thailand Collection ในโครงการฯ ประกอบด้วย เสื้อยืดที่ทำจากขวดพลาสติกใส 14 ขวด ขนาดสำหรับเด็ก ไซส์ S-XXL ราคา 249 บาท และผู้ใหญ่ ไซส์ S-XXXL ราคา 299 บาท มีทั้งหมด 3 ดีไซน์ ได้แก่ ดีไซน์ที่ 1: Upcycling the Oceans, Thailand บ่งบอกถึงพลังใจของผู้คนที่ร่วมกันเก็บขยะขวดพลาสติกในทะเล เพราะอยากให้ทะเลสะอาดและสวยงาม ดีไซน์โดย ฮาเวียร์ โกเยนิเซ่ ดีไซเนอร์จากสเปน ดีไซน์ที่ 2: From Trash to Trashion ได้รับแรงบันดาลใจจากการนำคำว่า ‘Trash’ และ ‘Fashion’ หรือขยะกับแฟชั่นมาผสานกันอย่างลงตัว และ ดีไซน์ที่ 3: Trash to Treasure Designed by James Jirayu ดีไซน์พิเศษ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลงานการออกแบบของเจ้าชายแห่งวงการรีไซเคิล เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข พร้อมด้วยกระเป๋าเป้ 5 สีสันสดใส ซึ่งแต่ละใบทำจากขยะขวดพลาสติกใส จำนวน 14 ขวด พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

หนุ่มสาวอีโค่คนไหนอยากให้อุดหนุนผลงานของหนุ่มเจมส์ หรืออยากมีเสื้อและกระเป๋าที่มีเบื้องหลังหล่อๆ แบบนี้สามารถตามไปอุดหนุนได้ที่ร้าน Ecotopia ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ร้านภัทรพัฒน์ทุกสาขาที่ร่วมรายการ และเฟสบุ๊ค Upcycling the Oceans Thailand