“หญิง รฐา” สาวสุดฮอต เผยบท “นางโชว์” แซ่บเว่อร์ ทั้งเต้น ทั้งดราม่าเข้มข้นในภาพยนตร์ “นางฟ้า”

สาวสวยมากความสามารถอย่าง หญิง รฐา โพธิ์งาม ที่ตอนนี้ผลงานด้านการแสดงกำลังรุ่งมาแรง ไม่ว่าเธอจะสวมบทบาทอะไรก็แจ้งเกิดกับบทบาทนั้นๆ ได้อย่างดี โดยเฉพาะบทบาท “คุณบุญเลื่อง” จากภาพยนตร์จันดารา (ทั้ง 2 ภาค) ที่เธอถูกจับตามองและถูกพูดถึงเป็นอย่างมากกับฝีมือการแสดงแบบเหนือชั้น จนตอนนี้เธอกลายเป็นนักแสดงสาวโด่งดังโกอินเตอร์ ถึงขั้นต่างประเทศยังต้องคว้าตัวร่วมงานแสดงภาพยนตร์กันเลย และล่าสุดภาพยนตร์ไทยที่เตรียมจะเข้าฉาย “นางฟ้า” เธอก็สวมบทบาท นางโชว์ ในบาร์ได้อย่างสมบทบาท พลิกคาแร็คเตอร์จากการแสดงที่เคยแสดงมาอีกด้วย โดย หญิง รฐา เล่าถึงบทบาทที่ท้าทายและแตกต่างจากบทที่เคยแสดงมาในเรื่องนี้ว่า

“นับว่าเป็นบทบาทที่แตกต่าง เพราะช่วงนั้นเพิ่งปิดกล้อง “จันดารา” แล้วก็มาเปิดกล้อง “นางฟ้า”  ในบทคุญบุญเลื่องจะเป็นผู้ดี พูดน้อย ยิ้ม กิริยามารยาทงดงาม ในขณะที่พอมาเป็น รุ้ง ต้องแสดงเป็นผู้หญิงกลางคืนที่หาเช้ากินค่ำ ต่อสู้ชีวิต และต่อสู้ทั้งผู้ชายที่เข้ามาไม่ว่าดีหรือร้าย ต้องลับฝีปากตลอดเวลา คือมันเป็นคาแร็คเตอร์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิงค่ะ แล้วเราก็รู้สึกว่ามันท้าทายมากนะ มันคนละฟิลกันมากๆ เราต้องลืมคุณบุญเลื่องเพื่อเป็นรุ้งค่ะ หญิงว่าในมุมมองความเป็นรุ้งเราเป็นผู้หญิงโผงผางความจริงรุ้งใกล้ตัวหญิงมากคือวิธีการพูดเวลาอยู่กับเพื่อน ความเป็นหัวโจก ด้วยวัยของคาแร็คเตอร์รุ้งจะใกล้เคียงกับหญิง แต่ในขณะที่คุณบุญเลื่องอายุมากกว่า 10 ปีขึ้นไป มันยากตรงที่ปรับจากคาแร็คเตอร์ตรงนั้นมาตรงนี้มากกว่าค่ะ”

เมื่อต้องถูกจับพลิกคาแร็คเตอร์อย่างสิ้นเชิง หญิง รฐา ก็ต้องทำการบ้านและเตรียมตัวมาพร้อม ซึ่งแม้เธอจะเป็นเจ้าแม่ขาแดนซ์ แต่สำหรับเรื่องนี้เธอก็ยังต้องเข้าครอสซ้อมเต้นเพื่อให้ตรงตามคาแร็คเตอร์นางโชว์ที่ได้รับ ในแง่การถ่ายทอดตัวละครเธอก็สามารถสะท้อน และตีความออกมาได้อย่างลึกซึ้งกับเรื่องราวชีวิตที่เบื้องหน้าดูสวยงามแต่เบื้องหลังกับเต็มไปด้วยความหลากหลายของชีวิตดราม่าสุดเข้มข้น โดย หญิง รฐา เผยถึงบทบาทสำคัญที่เติมสีสันให้กับเรื่องนี้ว่า

“ก่อนอื่นเราต้องศึกษาอ่านบทและทำความเข้าใจตัว “รุ้ง” โดยตัวคาแร็คเตอร์ของรุ้ง เป็นผู้หญิงสู้งาน เป็นผู้หญิงที่เลี้ยงครอบครัว เป็นผู้หญิงที่กัดฟัน มีความฝันของตัวเอง มีความทะเยอทะยาน มีความอวดดีในตัวเอง ก็คล้ายๆ กับผู้หญิงยุคใหม่ ที่ต้องการที่จะมีความเก่ง ที่จะทำได้ทุกอย่างค่ะ รุ้งเป็นลักษณะผู้หญิงแบบนั้น ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่าเป็นคา

แร็คเตอร์ที่คนจับต้องได้ มันเป็นจริงดีค่ะ มีทั้งรัก ทั้งสงสาร ทั้งเกลียด ทั้งอิจฉา คือมันเป็นคาแร็คเตอร์ของมนุษย์จริงๆ ที่เกิดขึ้นในโลกและสังคมในปัจจุบันจริง

รุ้ง เป็นตัวทำให้เรื่องราวพลิกผันจนเกิดแกนของเรื่อง เพราะด้วยความทะเยอทะยานของเธอนั่นแหละ ว่าเธอจะไปเจอคนที่สามารถทำให้ชีวิตของเธอดีกว่าการเป็นนักแสดงในบาร์ที่พัทยา  โดยการตัดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการไปดื่มกับแขก ไปข้างนอกกับแขก คือเธอตัดหมดเลยเพราะเธอคิดว่าสิ่งที่เธอกำลังจะไปเนี่ยมันพาเธอไปได้ไกลกว่า แล้วมันเป็นจุดการปฏิเสธของรุ้งที่ทำให้เกิดเป็นเรื่องขึ้นมา

 

โชว์ทุกความร้อน ซ่อนทุกความลับ หลังม่านไฟที่ทุกคนอยากสัมผัส

“นางฟ้า” 6 มิถุนายนนี้ เปิดม่านนางโชว์ให้โลกได้รู้ ทุกโรงภาพยนตร์