แสง สี เสียงมาเต็ม พลัสความมันส์คูณสอง “2018 FTISLAND LIVE [+] IN BANGKOK” จากใจ ‘ชาวเกาะ’ ถึง ‘พรีมาดอนน่า’

PB4_1314ประทับกันถ้วนหน้า และเสียงกรี๊ดของชาวพรีมาดอนน่าไทย(ชื่อแฟนคลับ) ดังลั่นสนั่นฮอลล์ไม่แพ้เสียงกลอง เบส กีตาร์ ของ 5 หนุ่มร็อคแบนด์สายเลือดเกาหลี FTISLAND (เอฟทีไอส์แลนด์) กับคอนเสิร์ตที่มันส์ที่สุดแห่งปี 2018 FTISLAND LIVE [+] IN BANGKOK” ที่จัดขึ้น ณ ธันเดอรโดม เมืองทองธานี เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยผู้จัดหน้าใหม่ใจดี “อิลิเมนท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” (ELEMENT ENTERTAINMENT INTERNATIONAL CO.,LTD) ที่ขนแสง สี เสียง ความอลังการเต็มรูปแบบ มาให้แฟนๆ ชาวไทยได้มันส์กันเต็มที่

เริ่มต้นความมันส์แบบพลัส+ ให้สมกับการรอคอย  FTISLAND เปิดเวทีด้วยการขนเพลงร็อคจังหวะหนักแน่น FADE OUT, BLACK CHOCOLATE, TIME TO และ TAKE ME NOW เป็นการอุ่นเครื่องให้ชาวพรีมาดอนน่าได้หัวโยกหัวคลอนไปกับความมันส์ของดนตรี ก่อนจะกล่าวทักทายด้วยภาษาไทยรัวๆ ทั้ง “สวัสดีครับ” “สบายดีไหมครับ” “คิดถึงมากนะครับ” “ขอบคุณครัช” เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ได้ลั่นฮอล โดยเฉพาะคำทักทายของคุณพ่อมือใหม่ “มินฮวาน” ที่ทำให้ต้องยิ้มเอ็นดู กับประโยค “ตอนนี้ผมเป็นคุณพ่อแล้วนะครับ” รวมถึงความรู้สึกของลีดเดอร์ จงฮุน ที่แม้จะพลาดคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วไป ครั้งนี้เขากลับมาด้วยความรู้สึกคิดถึงแฟนชาวไทยยิ่งกว่าเดิม

ทักทายพอหอมปากหอมคอ ฮงกี ก็ขอเทสต์ความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของชาวพรีมาดอนน่าไทย ซึ่งแฟนๆ ก็จัดให้ไม่ขัดศรัทธา แค่ฮงกีร้องท่อนฮุคเพลง SUMMER NIGHT’S DREAM ขึ้นมา ชาวพรีมาดอนน่าก็ดำน้ำร้องเพลงได้จนจบท่อน ทำเอาหนุ่มทั้ง 5 ยิ้มแก้มปริ พร้อมสำหรับโชว์ต่อไปทันที กับเพลง NOWHERE ซึ่งฮงกีเล่าว่าเพลงนี้แต่งมาจากเลิฟสตอรี่ของแจจิน และเพลง SUMMER NIGHT DREAM แบบเต็มเพลง ซึ่งก็ตามคาดเมื่อดนตรีกระหึ่มขึ้นแฟนๆ ก็พร้อมเพรียงส่งเสียงร้องคลอไปตามฮงกีได้จนจบเพลง จนฮงกีอดใจไม่ไหวเอ่ยปากชม “ดีมากเลยครับ ผมได้รู้แล้วว่าทุกคนฟังเพลงของผมมาอย่างดีนะครับ แน่นอนเลยครับ (ยกนิ้วให้)”

พาร์ทร็อกสุดผ่านไปแล้ว เพลงเศร้าก็ผ่านไปแล้ว หนุ่มๆ FTISLAND ก็ไม่พลาดที่จะจัดพาร์ทสนุกๆ ให้แฟนๆ ได้กระโดดไปกับเพลงของพวกเขา กับเพลงจังหวะสนุกๆ อย่าง CHAMPAGNE , PUPPY, PAPARAZZI และ FREEDOM โชว์แบบ 4 เพลงรวด แฟนๆ ทั้งฮอลลุกขึ้นแดนซ์ยับ ทั้งบัตรนั่ง บัตรยืน โดยเฉพาะบัตรนั่งที่ใส่ไม่ยั้ง จนจบโชว์ฮงกีก็ขอแซวถึงท่าเต้นพรีมาดอนน่าไทยว่าไม่รู้เต้นท่าอะไร แต่ดูสนุกมากจริงๆ นะครับ ใช้ร่างกายกันไปเยอะก็ถึงคราวเบรกอารมณ์ด้วยเพลงซึ้งๆ จาก 5 หนุ่มอีกครั้งกับเพลง WE ARE ซึ่งเพลงนี้แฟนๆ ได้ฟังเสียงของทั้ง 5 หนุ่มครบทุกคน เริ่มด้วยเสียงนุ่มๆ ของซึงฮยอน มินฮวาน แจจิน ฮงกิ และจงฮุน ที่บอกได้คำเดียวว่าเคลิ้ม และต่อด้วยเพลง HEY GIRL และที่พลาดไม่ได้กับการเซอร์ไพร์สโปรเจ็กต์ในเพลง PARADISE ที่พรีมาดอนน่าพร้อมใจกันยกป้ายแบรนด์เนอร์ ที่มีข้อความ WHEREVER YOU GO มีความหมายสุดลึกซึ้งว่า “ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน เราก็จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง” โดยที่หนุ่มจงฮุนก็ตอบแฟนๆด้วยประโยคภาษาไทยที่ซึ้งไม่แพ้กันว่า “ทุกคนคือพาราไดซ์ของพวกเรานะครับ”

ความประทับใจเต็ม 10! พวกเขาก็เตรียมเพลง STAND BY ME มาเป็นคำสัญญาว่าถึงพวกเขาจะหายไปก็สัญญาว่าจะกลับมา และขอให้แฟนๆ อยู่เคียงข้างพวกเขา และยังจัดเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง I HOPE และ I  WISH มาให้แฟนคลับได้ฟังกันสดๆ ในเวอร์ชั่นพิเศษหาฟังไม่ได้จากที่ไหนนอกจากในคอนเสิร์ตนี้เท่านั้น!

ยังมีอีกหลายบทเพลงที่อยากมอบให้ชาวพรีมาดอนน่าได้ฟัง แต่เวลาของความสนุกใกล้จะจบลง เพลง THE NIGHT และ WANT ถูกส่งขึ้นมาเรียกอารมณ์ความสนุกอีกครั้ง แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา คอนเสิร์ต เดินทางมาถึงช่วงสุดท้าย เพลง To The Light  ดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมเสียงตะโกนขอบคุณจากฮงกี ก่อนที่แฟนๆ จะจัดโปเจ็กต์ส่งท้าย ด้วยการเปิดไฟฉายบนโทรศัพท์ ส่องไปที่เวทีจนกลายเป็นทะเลดาวสีขาว ที่เคลื่อนไหวสวยงาม ทำเอาหนุ่มๆ ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพความประทับใจนี้ไว้

PB4_1244คอนเสิร์ตจบลง แต่เสียงร้องเรียก FTISLAND! FTISLAND! ของแฟนๆ ยังดังต่อเนื่อง พวกเขากลับขึ้นมาปรากฏตัวบนเวที มอบช่วงเวลาแห่งความสุขให้แฟนๆ อีกครั้ง โดยหนุ่มจงฮุนเปลี่ยนจากเล่นกีตาร์มาเล่นคีย์บอร์ดแทนในเพลง TRAVEL จบเพลงฮงกี เป็นตัวแทนสมาชิกของวง พูดถึงความรู้สึกที่ได้กลับมาเอเชียทัวร์ในประเทศไทยอีกครั้ง ฮงกี “ไม่ว่าพวกเราจะทำเพลงอะไรก็แล้วแต่ ขอบคุณทุกคนมากนะครับ ที่คอยให้กำลังใจพวกเรา พวกเราก็จะพยายามทำเพลงเพื่อเป็นของขวัญสุดพิเศษให้แฟนๆ คอนเสิร์ตนี้อาจจะเป็นคอนเสิร์ตสุดท้ายที่พวกเราจะต้องห่างกันซักพัก ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ เพราะว่าคราวที่แล้วกับครั้งนี้เวลาห่างกัน 2 ปีใช่มั้ยครับ ดังนั้น 2 ปีข้างหน้าเราจะกลับมาอีกครั้งหนึ่ง พวกเราก็จะกลับมาด้วยสุขภาพจิต สุขภาพกายที่แข็งแรงนะครับ”

พร้อมกับปิดท้ายคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วยเพลงความหมายดีๆ WHO I AM เป็นการบอกลาที่ครบทุกอารมณ์ความรู้สึก ซึ่งก่อนจากกันจริงๆ อีกครั้ง หนุ่มแจจินก็ยังขอเก็บโมเม้นต์สุดซึ้งอีกครั้ง ด้วยการตะโกนเป็นภาษาไทยดังๆ ว่า “ขอบคุณครับ” โดยมีเสียงตอบกลับของแฟนว่า “ขอบคุณค่ะ” ที่ดังไม่แพ้กัน เป็นการจบ! คอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความประทับใจ สนุกและอิ่มเอมไปกับทุกบทเพลง คำพูด สมกับเป็นวันของชาวเกาะและพรีมาดอนน่าที่แท้จริง

ความฟินแบบนี้ของคอนเสิร์ต 2018 FTISLAND LIVE [+] IN BANGKOK” คงจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีผู้จัดแสนใจดี ที่เปย์ให้ครบทุกอารมณ์ เข้าใจแฟนคลับแบบถึงลูกถึงคนแบบนี้อย่าง “อิลิเมนท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” ขอปรบมือดังๆ ให้เลยจ้า