“ไอคอนสยาม” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ เนรมิตมหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม พร้อมเชิญไอคอนทั่วโลกเชื่อมต่ออัตลักษณ์ไทยสู่เวทีสากล พร้อมส่งต่อเป็นมรดกล้ําค่าของประเทศประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก

ยิ่งใหญ่สมการรอคอยกลายเป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ เวิลด์ ติดระดับโลกไปแล้ว สําหรับงานบิกอีเว้นท์ส่งท้ายปี กับการ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเฉลิมฉลองการเปิดประตูเมืองอย่างอลังการของ “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมือง แห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ําเจ้าพระยาอย่างเป็นทางการ รวมพลังหัวใจไทย สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่บนแม่น้ําเจ้าพระยา รังสรรค์งานโชว์ครั้งประวัติศาสตร์ มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอน สยาม’ รวมศิลปวัฒนธรรมอัตลักษณ์อันเป็นรากเหง้าที่งดงามของไทย ผสานความล้ําสมัยของสากล ออกมาเป็นโชว์ระดับโลก สะกดทุกสายตาโลกภายใต้ธีม “เลเจนเดอร์ ปาร์ตี้” (Legendary Party) ฉลองการเปิดตํานานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่และตื่นตา ตื่นใจตอกย้ำแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับ สิ่งที่ดีที่สุดของโลก” ท่ามกลางไอคอนคนดังทั้งไทยและทั่วโลก ร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561

DSC_8072          คุณชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จํากัด กล่าวว่า ไอคอนสยามคือเดสติเนชั่น” ที่เกิดจากการ รวมพลังความคิดสร้างสรรค์ระดับชาติครั้งยิ่งใหญ่ จากหัวใจคนไทยหลายภาคส่วนผู้มีความรู้ความสามารถจากชุมชนทั่ว ประเทศ ภาคธุรกิจ ภาคราชการ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญแขนงต่างๆ จากหลายประเทศที่รักเมืองไทย รวมแล้วเป็นที่มผู้ร่วม สร้างสรรค์กว่า 1,000 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีความปรารถนาที่จะช่วยกันสร้างสัญลักษณ์ใหม่ให้เป็นตัวแทนจินตนาการแห่ง ยุค เสริมสร้างให้คนไทยภาคภูมิใจในความเป็นไทย และช่วยกันสืบทอดความงดงามของความเป็นไทยสู่ชนรุ่นหลัง อีกทั้งให้ คนทั่วโลกที่มาเยือนรู้สึกหลงรักและประทับใจประเทศไทยมากยิ่งขึ้น”

         โดย “ไอคอนสยาม” พร้อมเปิดประตูเมืองต้อนรับผู้คนจากทั่วโลกพลิกโฉมการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ด้วยคอน เซ็ปต์ “การสร้างประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย” หรือ Creating Shared Value และ “การร่วมกันรังสรรค์” หรือ Co-Creation อย่าง เต็มรูปแบบ และในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลก รังสรรค์มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม ในธีม “Legendary Party” ตอกย้ำแนวคิด “สิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก” เนรมิตงานอีเว้นท์ระดับโลกด้วยการ ขนทัพการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ และผลงานมาสเตอร์พีซ โดย 7 บริษัทผู้สร้างสรรค์อีเว้นท์ชั้นนําของไทยและของโลก ผนึก กําลังศิลปินชื่อก้องโลก ศิลปินระดับชาติของไทย พร้อมด้วยนักแสดงอาสาจากทั่วประเทศ รวมกว่า 1,000 ชีวิต ร่วมฉลองการ เปิดประตูเมือง ไอคอนสยาม อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่ง แม่น้ําเจ้าพระยาท่ามกลางบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยพบมหาปรากฏการณ์งานโชว์ครั้งประวัติศาสตร์รังสรรค์งานโชว์ที่ จะสะกดสายตาชาวโลกและถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ชาติไทย โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ การแสดงชุด “โรจนนิรันดร” เกิดขึ้น บริเวณ River Park บนเวทีการแสดงขนาดใหญ่ประติมากรรมผลงานออกแบบโดย อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มีการ แสดงผสมผสานทั้งนาฏศิลป์ไทยประเพณี นาฏศิลป์ไทยร่วมสมัย นาฏศิลป์สากลและกายกรรมผาดโผน ร่วมกับการ นําเรือสําเภาศรีมหาสมุทรกลับมาล่องบนแม่น้ําเจ้าพระยาอีกครั้ง ในมิติใหม่ และไฮไลต์สุดตระการตากับการแสดง ขบวนโดรนจํานวนกว่า 1,500 ลํา เป็นการแสดงโดรนครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นจํานวนมากที่สุดในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้แปรขบวนและส่องแสงออกมาเป็นภาพที่แสดงถึงเอกลักษณ์แห่งสยามประเทศต่อด้วยคอนเสิร์ตของ ศิลปินระดับโลกอลิเซีย คียส์นักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงชื่อดังก้องโลก เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดมากมายออกมา

DSC_8096พื้นที่องค์ความรู้ให้สาธารณชนเรียนรู้และเข้าถึงศิลปะระดับโลกจากประเทศต่างๆได้ในชีวิตประจําวันการสร้างพื้นที่พิพิธภัณฑ์ มาตรฐานสากลครั้งแรกในเมืองไทยที่สามารถรองรับการจัดแสดงงานศิลปะล้ําค่าจากทั่วโลกที่จะหมุนเวียนมาจัดแสดงได้ จะ เป็นพื้นที่ Cultural Space ที่ทําให้ผู้คนเข้าถึงและเรียนรู้งานศิลปะจากทั่วโลกได้ง่ายขึ้น เป็นพื้นที่เชิงศิลปะวัฒนธรรมที่สร้าง คุณค่าให้แก่สังคม (โดยจะเปิดในเดือนกรกฎาคม 2562) รถไฟฟ้าสายสีทอง ส่งเสริมการพัฒนาเมืองที่เชื่อมต่อการคมนาคม รถ-ราง-เรือ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนและศักยภาพเศรษฐกิจในวงกว้าง นับเป็นครั้งแรกที่บริษัทเอกชนผู้พัฒนาโครงการใหญ่ สนับสนุนการสร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเพื่อช่วยลดปัญหาการจราจร ซึ่งที่จริงแล้วเป็นวิถี ปฏิบัติของการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ในหลายประเทศ นอกจากนี้ไอคอนสยามยังสร้างท่าเรือขนาดใหญ่ถึง 4 ท่าใน โครงการเพื่อเชื่อมโยงการสัญจรทาง รถ ราง เรือ เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ อํานวยความสะดวกให้กับผู้คนจํานวนมาก เพิ่ม ทางเลือกในการเดินทางซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนที่อาศัยอยู่แนวริมแม่น้ําเจ้าพระยาให้ดียิ่งขึ้น ปรากฏการณ์ รวมโลกในรอยไทยรวมผลงานอันยอดเยี่ยมของศิลปินทุกแขนงกว่า 100 คน ตั้งแต่ศิลปินท้องถิ่นจากทุกภาคของไทย ไป จนถึงศิลปินแห่งชาติ รวมทั้งศิลปินระดับโลกจากหลายประเทศ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกเพื่อไอคอนสยาม โดยเฉพาะ ซึ่งไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อนใน CommercialProject ในประเทศไทย นับเป็นการต่อยอดความสําเร็จของวงการ ศิลปะไทยสู่เวทีโลกอาทิเสาจิตรกรรมจากสี่ภาคของไทย โดยศิลปินตัวจริงจาก 4 ภาคคุณทรงเดช ทิพย์ทอง คุณมีชัย สุวรรณสาร คุณอนุชา อุ่นช่วง คุณเป็นไท สว่างศรี ออกแบบลวดลายวิจิตรบรรจง แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะ วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของแต่ละภาค รูปปั้นผีตาโขน โดยคุณจิระ จิระประวัติ ณ อยุธยา ศิลปินและนักออกแบบชื่อดัง สะท้อนเอกลักษณ์ของศิลปะภาคอีสานที่สนุกสนาน สร้างสรรค์ จัดจ้านทางอารมณ์ ประทีปต้นผึ้ง โดยคุณกฤตพงศ์ แจ่ม จันทร์ เจ้าของรางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตฯ การประกวดแจกันประดิษฐ์ดอกไม้สด ซึ่งประทีปแสดงถึง ความเคารพสูงสุดของชาวล้านนา หนังตะลุง โดยคุณวาที่ ทรัพย์สิน ทายาทครูหนังตะลุง สุชาติ ทรัพย์สิน ศิลปินแห่งชาติ นําเสนอตัวตะลุงที่มีเอกลักษณ์ดั้งเดิมในรูปแบบแปลกใหม่ร่วมกับศิลปินแห่งชาติหลากสาขา อาทิอาจารย์ปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ สาขาย่อยการจิตรกรรม สร้างสรรค์งานจิตรกรรมวิจิตรบรรจงทรงคุณค่าบนโครงสร้างเสาสูง 16 เมตร 4 ต้น อาจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์ศิลปินชั้นครูร่วมสมัยสร้างประติมากรรมใน Commercial Space ครั้งแรก เนรมิตเสา แห่งมงคล ขนาดใหญ่ 8 ต้นตระการตาด้วยศิลปะงานพิมพ์และซิลค์สกรีน รวมถึงงานของศิลปินแห่งชาติสาขาดนตรี ซึ่ง แต่งเพลงให้ไอคอนสยามโดยเฉพาะ และงานภาพถ่ายจากศิลปินแห่งชาติจํานวนกว่า 400 ภาพ นอกจากนี้ยังมีศิลปิน ต่างชาติที่มีชื่อเสียงได้มาสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับศิลปินไทย ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่สามารถรวบรวมงานของ ทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติทั่วโลกมาไว้ได้มากที่สุด

DSC_8160          ร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศไทยกับงาน “มหาปรากฏการณ์งานเปิดเมืองไอคอนสยาม” จัด ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2561 ณ ไอคอนสยาม เจริญนคร ฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ ประชาชนทั่วไปเข้า ร่วมชมการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมสเปเชียลโชว์จากนักแสดงซีรีส์ F4 ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.00 น. ให้ แฟนคลับได้ร่วมให้กําลังใจใกล้ชิดฟรี!!

DSC_7641 DSC_7651 DSC_7977 DSC_7994 DSC_7999 DSC_7863 DSC_7872 DSC_7834 DSC_7823 DSC_7782 DSC_7785 DSC_7693 DSC_7627 DSC_7956 DSC_7714 DSC_7734 DSC_7740 DSC_7745 DSC_7748 DSC_7750 DSC_7754 DSC_7757 DSC_7759 DSC_7799 DSC_7807 DSC_7815 DSC_7878 DSC_7938 DSC_7950 DSC_7961 DSC_8010 DSC_8019 DSC_8152 DSC_8154 DSC_8160 DSC_7787IMG_5412 IMG_0508IMG_5499 IMG_0517