“คชา” พิสูจน์ฝีมือ ดึงแร็ปเปอร์รุ่นใหม่ “OG-ANIC” สร้างสีสันเพลง “คนเคยรัก”

7 ปีในวงการเพลงของหนุ่มมาดนิ่ง เสียงนุ่ม “คชา-นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์” ผู้ผ่านการประกวดมาจากหลายเวที ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย กว่าจะได้รับการยอมรับในฐานะศิลปินจากครอบครัวที่ลึกๆ หวังให้ทำธุรกิจ แต่ “คชา” ก็พยายามพิสูจน์ตัวเองมาตลอดและมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงครั้งล่าสุดนี้ปล่อยเพลงรักไม่สมหวัง  “คนเคยรัก” เมโลดี้สวยๆ สไตล์ “คชา” กับแนว R&B ผสม Hip-Hop ภายใต้สังกัดมิวสิคครีม ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ที่ “คชา” ยังคงร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คู่ใจ “แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย”  ที่จัดเต็มด้วยการส่งเพลงไปมาสเตอริ่งถึงเกาหลี เพื่อให้ซาวนด์ออกมาสมบูรณ์แบบ และที่พีคสุดในฐานะเป็นแฟนฮิปฮ็อปคนหนึ่ง คือเพลงนี้ “คชา” มีโอกาสได้ร่วมงานกับ “OG-ANIC” (บิ๊ก) แร็ปเปอร์ตัว  ท็อปที่ข้ามฝั่งมาฟีทเจอริ่งกับศิลปินเพลงป๊อบเป็นครั้งแรกอีกด้วย ลองมาฟังความรู้สึกของการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง “คชา” และ OG”

OG เล่าว่า  “ตอนที่พี่คชาติดต่อมาผมดีใจมาก เพราะชอบทำอะไรใหม่ๆ อยู่แล้วครับ ผมว่าดนตรีฮิปฮอปสามารถอยู่ร่วมได้กับดนตรีทุกแนวครับ พอได้ฟังเพลงที่พี่คชาส่งมาให้ก็อินกับเรื่องราว แล้วมาแต่งท่อนแร็ปเพิ่มเอง นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ทำเพลงกับศิลปินแนวป๊อบ ถือว่าค่อนข้างใหม่และยากแต่ก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจครับ”

OKA03465คชา เสริมต่อ “จริงๆ ผมชอบดู rap is now และ The rapper อยู่แล้ว พอเห็นบิ๊กก็รู้สึกว่าน้องเป็นเด็กที่มีความซน อยู่บนเวทีแล้วมีพลัง มีของ เลยคิดภาพว่าถ้าเราจะทำเพลงใหม่ซักเพลง อยากได้ใครซักคนที่มีสีต่างจากเรามาเพิ่มเติมสีสันในเพลงได้มันจะเวิร์กมาก ดีใจที่บิ๊กมาร่วมงานด้วยกันครับ ที่บิ๊กแต่งมาโอเคมาก ทำให้เพลงดูสนุกขึ้น ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับศิลปินหรือแร็ปเปอร์ท่านอื่นผมชอบนะเพราะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ จากแต่ละคน ซึ่งกับบิ๊กก็เหมือนกันครับ สำหรับเพลงคนเคยรักนี้ไม่ได้เขียนเอง พี่แม็คเป็นคนเขียน ทำงานกับพี่แม็คทุกครั้งก็เหมือนรู้ใจกันไปแล้ว เข้าใจกันที่สุด เขาจะมีมุมมองใหม่ๆ มาตลอด ซึ่งเป็นเรื่องดีที่เราจะได้สังเกต เรียนรู้เพื่อก้าวต่อไปในอนาคต อีกเรื่องที่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากคือเพลงนี้ถูกส่งไปมาสเตอริ่งที่เกาหลี โดยซาวนด์เอ็นจิเนียที่ทำเพลงให้วงดังอย่าง 2PM เลย อย่างที่รู้ กันว่าอุตสาหกรรมวงการเพลงในเกาหลีเป็นที่โด่งดังมาก หลายๆ เพลงที่ทางเกาหลีทำนั้นค่อนข้างเก็บรายละเอียดเป็นอย่างดี ปลื้มใจที่เพลงเราได้มีโอกาสอยู่ในจุดนั้น หวังว่าคงจะชอบกันอยากให้ทุกคนลองฟังสีสันใหม่ๆ เพลง คนเคยรัก ของ KACHA x OG นะครับ” 

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “คนเคยรัก” ได้วันที่ 6 พ.ย. ที่ยูทูบชาแนล MusiccreamGMM และ facebook.com/MUSICCREAM

ติดตามผลงานอื่นๆ ของคชาได้ที่  FB / IG / TW / YT : KachaNontanun

OKA03305 OKA03385 OKA03482 OKA03597 OKA03723 OKA03890 OKA03837 L1002772 OKA03168 OKA03210