“อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์” นางเอกใหม่แกะกล่องใน “นางฟ้า” เตรียมแจ้งเกิดประดับวงการหนังไทย

แนะนำตัวทำความรู้จักนางฟ้าหน้าใหม่กันหน่อย

สวัสดีค่ะ อมยิ้ม จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์ รับบท  มิ้นท์  นางฟ้าประจำ แองเจิล บาร์ค่ะ

 

ก่อนหน้านี้เคยผ่านผลงานการแสดงอะไรมาบ้างแล้ว

ก่อนหน้านี้เคยแสดงในหนังดังสุดสัปดาห์เรื่อง ลำนำอัมพวา ทางช่อง 3 ค่ะ เป็นซีนสั้นๆ แต่แสดงกับ คุณมี้ พิศมัย วิไลศักดิ์ นับว่าโชคดีมากค่ะตอนนั้น จากนั้นก็มีผลงานด้านโฆษณาฮอนด้าซีวิค, วีไวท์ โรลออน หากจะย้อนไปสมัยเด็กหน่อยก็ประกวดแฟนต้ายุวทูตตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ยังไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากแต่ก็ขึ้นไปรำอยู่บนเวทีค่ะ

 

เรียกว่าใจรักการแสดงมาตั้งแต่เด็กเลย

นิสัยส่วนตัวเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ นะคะ แต่ถ้าถึงเวลาแสดงเราก็จะเต็มที่กับการแสดงมาก เพราะตั้งแต่เด็กคุณแม่ก็จะให้เรียนเปียโน รำไทย บัลเล่ต์ เลยทำให้เราชอบการแสดงค่ะ

 

“นางฟ้า” คือภาพยนตร์เรี่องแรกในชีวิตเลย รู้สึกอย่างไรบ้าง

ตื่นเต้นตั้งแต่ตอนไปแคสติ้ง เริ่มอ่านบททำความเข้าใจกับตัวละครทุกตัวก่อน เพราะอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครแต่ละตัวจะสื่อถึงความรัก และความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง พอทราบว่าได้แสดงเป็น “มิ้นท์” ในเรื่อง “นางฟ้า” ก็ทั้งดีใจและตื่นเต้นมาก จะฝึกกับหน้ากระจกที่บ้านตลอด อยากแสดงออกมาให้เป็นตัวมิ้นท์ได้เข้าถึงที่สุด จากนั้นก็มีเรียนแอ็คติ้ง ร่วมเวิร์คช็อปการแสดงกับพี่วิโรจน์และพี่ตั๊ก

 

มีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

ก็มีทั้งเรียนการแสดง และมีเรียนเต้นกับครูเบิร์ด (สุรินทร์ เมทะนี) เริ่มตั้งแต่เบสิคแจ๊ส ซึ่งยากมากตอนฝึกช่วงแรกทำไม่ได้เลย ก็มีพี่หญิง รฐา เขาเก่งเต้นอยู่แล้วก็จะพยายามมาช่วยแนะนำว่าตรงนี้ต้องทำอย่างไร วอร์มร่างกายครั้งแรก เราก็เหนื่อยตั้งแต่วอร์มแล้ว (หัวเราะ) คือจะทำให้ร่างกายยืดหยุ่น ครูบอกว่าถ้ายิ่งวอร์มมากก็จะทำให้เรามีพลังเยอะในการเต้น  จึงวอร์มเป็นชั่วโมงค่ะ ครูเบิร์ดจะออกแบบท่าเต้นมาให้ เพลงนี้จะเต้นท่านี้นะ แล้วต่อด้วยท่านี้นะ  จนมาถึงโพลแดนซ์ เราก็ไปฝึกซ้อมกับพี่วุ้นเส้น ปาจรีย์(Thailand’s Got Talent) ก็ไปเรียนที่บ้านพี่วุ้นเส้น อันนี้ยิ่งยากหนักเลย พอกลับมาบ้านเราก็ต้องฝึกต่อเพื่อความแม่น เพราะพวกพี่ๆเขาเก่งอยู่ในวงการมานาน เราจึงต้องฝึกหนักและพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดค่ะ

 

เต้นโพลแดนซ์ เป็นอย่างไร

โพลแดนซ์ คือ การเต้นกับเสาค่ะ ปกติแล้วเราจะเห็นแต่ในบาร์แต่มันแตกต่างกันค่ะ โพลแดนซ์จะเป็นการเต้นจริงๆ ที่ต้องใช้กำลังแขนกำลังขา และร่างกายทั้งหมด การจะขึ้นไปอยู่บนเสาอาจจะมองดูง่ายนะคะ แต่บอกได้เลยว่ามันยากมาก เกาะไม่เคยอยู่เลย หลุดตลอด (หัวเราะ) เป็นการเต้นที่เหนื่อยมากสำหรับอมยิ้ม

 

บทบาทและคาแร็คเตอร์ของมิ้นท์

มิ้นท์จะเป็นผู้หญิงที่เรียบร้อย มีความเป็นกุลสตรีมากค่ะ เวลาเดินไปไหนจะมีแต่คนมองเป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน และเป็นคนจิตใจดี อ่อนโยน ชอบศิลปะทุกแขนง รักการเต้น แต่ที่บ้านไม่ชอบจึงทำให้มีปัญหากับที่บ้าน เป็นนางโชว์อยู่ที่แองเจิล บาร์ จนเวลาผ่านไป มิ้นท์ก็เลิกและหันมาเปิดร้านดอกไม้ พร้อมกับดูแลลูกชายค่ะ

 

เรื่องราวนางฟ้าเป็นอย่างไร

เรื่องราวของ 3 สาวนางโชว์ คือ มิ้นท์, เฟิร์น และรุ้ง ซึ่งเป็นผู้หญิงทำงานกลางคืนอยู่ในบาร์ เป็นนักเต้นที่เก่งมากจนเรียกลูกค้าเข้ามาในร้านได้อย่างตลอด จนถึงจุดเปลี่ยนที่ชีวิตของแต่ละคนต้องแยกย้าย มิ้นท์ก็หันมาเปิดร้านดอกไม้ และพยายามเลี้ยงดูลูกชายอย่างดี แต่วันนึงลูกชายก็เริ่มสงสัยและอยากรู้ว่า พ่อที่แท้จริงเป็นใคร ทำให้แม่ลูกทะเลาะกันรุนแรง และกลายเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตอีกครั้งของมิ้นท์ค่ะ

 

มีการปรับลุคกับบทของมิ้นท์อย่างไรบ้าง

ปรับตั้งแต่การเดิน การนั่ง การยืน การนอนเลยค่ะ เพราะตัวมิ้นท์มีความเป็นผู้หญิงสูงมาก แต่ตัวอมยิ้มไม่ได้กุลสตรีขนาดนั้นเลย อย่างเวลาขึ้นเวลาโชว์ มิ้นท์ จะต้องเป็นผู้หญิงที่สะกดทุกสายตาจ้องมองมาที่เธอ ช่วงถ่ายหนังต้องปรับบุคลิก จะทำยังให้ดูสวยสง่า ให้ดูดีไปหมดทุกท่วงท่า มันก็ตลกตัวเองอยู่เหมือนกันค่ะ

 

ต้องมารับบทเป็นคุณแม่ยังสาวด้วย ยากไหม

ยากมากแต่ก็พยายามคิดว่าเรามีลูกจริงๆ สะกดจิตตัวเองค่ะ ว่าเราเป็นแม่นะ ช่วยได้นิดนึงค่ะ(หัวเราะ) ก็พยายามเต็มที่แม่ลูกแต่ละคน แต่ละบ้านเวลาเลี้ยงลูกก็ไม่เหมือนกัน เราจึงต้องพยายามตีความว่าจากตัวมิ้นท์ให้มากถึงมากที่สุด กับความรักลูกของตัวมิ้นท์ควรจะออกมาเป็นแบบไหน

 

ฉากที่คิดว่ายากคือฉากไหน

จะเป็นฉากเต้นค่ะ ฉากที่ต้องลงไปเล่นกับคนดู เราต้องคิดว่าเราเป็นนางโชว์จริงๆ เต้นอยู่บนเวทีและลงไปเล่นกับแขกที่มาดู เราจะต้องถูกจับตามมอง ทุกคนต้องจ้องมาที่เรา ยอมรับว่าตอนนั้นยังรู้สึกเขินๆ ก่อนถ่ายตอนเราซ้อมมันไม่มีคนดูไงคะ แต่พอวันถ่ายจริงมีคนเต็มไปหมด เลยทำให้กังวลกลัวจะเต้นผิดท่าด้วย จะเต้นสวยสู้พวกพี่ๆ เขาได้ไหม พอเราเริ่มชินกับคนดู ก็มาที่การโฟกัสท่าเต้น มันกังวลหลายอย่างค่ะ พยายามบอกตัวเองว่า ฉันเป็นนักเต้นนะ

วันแรกของการถ่ายโชว์ เทคนับไม่ถ้วนเลย แล้วต้องถ่ายทั้งมุมแคบ มุมสูง มุมกว้าง เราก็ต้องเต้นทุกมุมเพื่อนำไปใช้ในการตัดต่อ เยอะมาก วันที่ถ่ายโชว์เราถ่ายกันตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึงตี 2 เป็นเพียงโชว์ที่เต้นกัน 3 คนไม่ใช่โชว์โพลแดนซ์ค่ะ

 

แสดงว่าจะต้องมีหลายโชว์ในเรื่องนี้

มีประมาณ 5-6 โชว์เลยค่ะ

 

โชว์ที่อยากนำเสนอที่สุดของอมยิ้มเป็นโชว์ไหน

โพลแดนซ์ค่ะ เป็นโชว์ที่ยากสุดแล้ว มันต้องใช้ทั้งร่างกาย ต้องทรงตัวให้ได้บนเสา ด้วยความที่เราเองเป็นคนกลัวความสูงอีก ตอนเต้นนี่น้ำตาคลอเลยนะ แต่เราต้องเต้นให้ออกมาดูว่าสวย ดุดัน มั่นใจ ฉากนี้ก็ถ่ายตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 7 โมงเช้าอีกวันเลยค่ะ อีกโชว์มีชื่อว่า โชว์นางฟ้า ยากเพราะออกแนวบัลเลต์ ต้องเต้นให้ดูสวยงามเหมือนนางฟ้า จะโดนดุว่ายังสวยไม่พอ ยังไม่ใช่นางฟ้า (หัวเราะ) กดดันมาก ซึ่งตอนแรกพี่วิโรจน์บอกว่ามันเหมือนระบำไก่มากกว่า ก็ได้พี่หญิงช่วยแนะนำเทคนิคว่าจะต้องทำยังไง ต้องคิดว่าเราเต้นอยู่บนหมอกนะ ส่วนใหญ่เรื่องเต้นจะปรึกษาพี่หญิงตลอด และคอยให้กำลังใจเราตลอด จนสุดท้ายก็ผ่านมาได้ค่ะ ทุ่มเทและตั้งใจมากก็เลยอยากจะนำเสนอฉากโชว์เป็นพิเศษค่ะ

 

ฉากประทับใจ

ฉากที่ Walking Street ที่พัทยา ออกแนวดราม่าที่ต้องวิ่งตามลูกชาย แล้วก็จะมีคนแถวนั้นเป็นชาวต่างชาติเยอะมาก เหมือนเราแสดงท่ามกลางคนดู คล้ายละครเวที ต้องมีร้องไห้พยายามอ้อนวอนไม่ให้ลูกชายหนีไปกลัวเขาจะไม่กลับมาแล้ว ก็ต้องร้องไห้ พอถ่ายเสร็จพวกเขาก็จะตบมือให้เราด้วย (ยิ้ม) ฉากนั้นมีพี่อ้วน รีเทิร์น ร่วมแสดงด้วย แล้วประทับใจที่พี่อ้วนส่งพลังมาให้เราเยอะมาก ทั้งอารมณ์และไดอะล็อคค่ะ

 

การร่วมงานกับตั๊ก บงกชเป็นอย่างไร

พี่ตั๊ก ในฐานะผู้กำกับ เป็นที่พี่ที่ดีมาก คอยดูแลน้อง คอยสอนเราตลอด แล้วพี่ตั๊กก็มาช่วยเป็นแอ็คติ้งโค้ชให้ด้วยค่ะ บางทีอารมณ์เรายังแสดงไม่ถึง พี่ตั๊กก็จะคอยแนะนำ ด้านการแสดงของพี่ตั๊กเขาเป็นนักแสดงมืออาชีพ เก่งมาก ดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ตั๊กค่ะ แล้วเขาไม่ถือตัวเลย ไม่คิดว่าเราเป็นนักแสดงหน้าใหม่ เป็นกันเองมาก เวลาที่ต้องเข้าฉากเป็นเพื่อนกัน เลยทำให้รุ้สึกว่าเราเป็นเพื่อนรักกันจริงๆ ด้วยค่ะ

 

การร่วมงานกับน้องโน่ มาเรียวโน่ ที่ต้องมารับบทลูกชายของอมยิ้มเป็นยังไงบ้าง

เป็นเด็กสไตล์พูดตรงๆ ยังใสซื่ออยู่ด้วย เขาเป็นเด็กฝรั่งจะตัวโตแต่นิสัยเขาจะเด็กมาก เป็นเด็กที่น่ารักน่าเอ็นดู การแสดงทำได้ดี อมยิ้มว่าตัวตนของโน่ กับตัวของเก้าในเรื่องคล้ายๆ กันนะ รู้สึกอย่างไรก็ปล่อยออกมาตรงๆ เลย เขารู้สึกแบบนั้นจริงๆ เก่งค่ะ ส่วนใหญ่เข้าฉากกับโน่จะเป็นดราม่า ต้องทะเลาะใช้อารมณ์ อย่างฉากที่เขาจะหนีออกจากบ้าน เราเข้าไปห้ามก็จะโดนจับเหวี่ยง แล้วโน่เขาอินมากเหวี่ยงซะเราเจ็บเลย (หัวเราะ) ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะเป็นการส่งอารมณ์ให้เราอินมากขึ้นไปด้วยค่ะ โดนจับเหวี่ยงแล้วยังต้องวิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถ ตอนวิ่งก็ดันวิ่งไปชนรถมอไซค์เองอีกด้วย บาดเจ็บกันไปแต่สนุกดีค่ะ

  

ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้

เรื่องนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ระหว่างแม่กับลูกและความรักระหว่างเพื่อนด้วยค่ะ ในตอนที่เราเป็นนางโชว์เราจะมีความรัก ความผูกพัน และการช่วยเหลือกันและกันของเพื่อน ที่เราจะได้เห็นของ มิ้น รุ้ง เฟิร์น และก็ตรัย หนึ่งหนุ่มที่มารับบทเป็นนักดนตรีประจำบาร์นี้ค่ะ ในส่วนเรื่องระหว่างแม่กับลูก จะเป็นความรักที่เลือกจะเป็นผู้ให้ ให้ได้หมดแม้กระทั่งชีวิตของแม่ เรื่องนี้จะทำให้เห็นว่าชีวิตมนุษย์ทุกคนมีค่าเท่ากันหมด ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญทุกคนต้องการความรักค่ะ

 

ฝากผลงาน

ฝากด้วยนะคะ เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของอมยิ้ม เชื่อว่าหากคุณได้ชมหนังเรื่องนี้แล้ว จะได้เห็นความเป็นมนุษย์อย่างแท้จริง ความรักที่บริสุทธิ์อย่างแท้จริง ผลงานกำกับเรื่องแรกของพี่ตั๊ก บงกช รับรองไม่ผิดหวังทั้งโชว์เต้นและเรื่องราวที่น่าติดตาม 6 มิถุนายนนี้เข้าฉายแล้วค่ะ