“บัว ฑิฆัมพร” อนิเมเตอร์ไทยเบื้องหลังซุปเปอร์ฮีโร่ขวัญใจคนทั่วโลก!! เผยตัวการ์ตูนเปลี่ยนชีวิตใน“เปอร์-สเปกทีฟ”

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม นี้ พิธีกรหนุ่มเปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ จะพารายการ เปอร์-สเปกทีฟไปรู้จักอีกหนึ่งคนไทยทีความสามารถไกลระดับโลก กับนักออกแบบการเคลื่อนไหวอนิเมชั่น “บัว-ฑิฆัมพร ทีปะปาล หนึ่งในทีมผู้สร้างภาพยนตร์ อเวนเจอร์ อินฟินิตี้วอร์ (Avengers infinity war 2018) ที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน พร้อมพาทัวร์ เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์(The Marvel Experience Thailand) ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ สัมผัสประสบการณ์ความสนุกรูปแบบใหม่

9ใครจะรู้ว่าในภาพยนตร์ชื่อก้องโลกหลายเรื่อง อาทิ คิง อาร์เธอร์ ตำนานแห่งดาบราชันย์การ์เดี้ยนส์ ออฟ เดอะ กาแล็กซี่ 2 ธอร์3 ศึกอวสานเทพเจ้าอเวนเจอร์ อินฟินิตี้วอร์ฮาน โซโล ตำนานสตาร์ วอร์ส และ จูราสสิคเวิลด์ 2 หนึ่งในทีมผู้สร้างการเคลื่อนไหวของตัวละครในฉากสำคัญๆ ในรูปแบบอนิเมชั่นนั้นจะมีคนไทยที่ชื่อ บัว-ฑิฆัมพร ทีปะปาล เป็นผู้ออกแบบร่วมด้วย ซึ่งสัปดาห์นี้ เปอร์ ได้มีโอกาสนัดพูดคุยถึงที่มาของการเป็นอนิเมเตอร์ ที่เริ่มจากการชื่นชอบตัวคาแรคเตอร์ ไอรอนแมน กับ สไปเดอร์แมน จนกลายเป็นเขาในวันนี้ที่คนทั่วโลกยอมรับ โดยทั้งคู่ยังได้พาทัวร์ เดอะ มาร์เวล เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไทยแลนด์ศูนย์บัญชาการมาร์เวลฮีโร่ ที่ทำให้ได้สัมผัสประสบการณ์บันเทิงสุดขีด กับการท่องเที่ยวที่นำเสนอด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ทำให้ทั้งคู่สนุกจนลืมวัย ได้เติมเต็มจินตนาการแบบที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนแถมบัว ยังเผยขั้นตอนเริ่มต้นการออกแบบการเคลื่อนไหวอนิเมชั่น ให้เปอร์ได้เห็นกันสดๆอีกด้วย ก่อนที่ บัว จะเผยว่า “ผมเริ่มอาชีพนี้จากความชอบ ชอบอ่านการ์ตูน ชอบดูการ์ตูน แล้วกลับมาวาด และคิดว่าเขาทำอย่างไร จนวันหนึ่งได้ดู ทอย สตอรี่ มันป็นอนิเมชั่นที่ทำให้ชีวิตผมปลี่ยน ทำให้ผมมุ่งมั่นและพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเพื่อที่จะทำให้ได้แบบเขา และเมื่อโอกาสมาถึงผมก็เลือกที่จะทำ ซึ่งในแต่ละเรื่องที่ผ่านมา บาทีในฉากๆเดียวใช้เวลาทำกว่า 7-8 เดือน เพื่อออกสู่สายตาผู้ชมเพียง 10-20 วินาที มันก็สุดยอดมากแล้ว และยิ่งเราได้เห็นชื่อตัวเองในตอนท้ายของเรื่องมันทำให้หายเหนื่อย เพราะทุกอย่างมันไม่ง่ายเลย บางทียังนึกเลยว่าจริงๆเราอาจเป็นนักแสดง ที่ถ่ายทอดการแสดงผ่านอนิเมชั่น ผมจึงทำงานด้วยความตั้งใจให้ดีที่สุดทุกชิ้น ”

ติดตามเรื่องราว “บัว-ฑิฆัมพร ทีปะปาล”อนิเมเตอร์ฝีมือระดับโลก ผู้ปลุกปั้นการเคลื่อนไหวเหล่าฮีโร่ที่คนทั่วโลกชื่นชอบได้ในรายการ Perspective วันอาทิตย์ที่7 ตุลาคม2561 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HDและ Facebook Live : PerspectiveTV