“ณเดชน์ -ญาญ่า” ขนลุก ปาฏิหาริย์ อิทธิฤทธิ์ “พญานาค” ศรัทธา พา “ฟ้าผ่า-ฟ้าแล่บ” กลางกองภาพยนตร์ “นาคี 2”

สร้างกระแสฮือฮาให้แฟนนาคีตั้งตารอชม อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ก่อนมีกำหนดฉาย 18 ตุลาคมนี้ไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์ไทยแนวแฟนตาซี เรื่อง “นาคี 2”  ฝีมือการกำกับภาพยนตร์ของ อ๊อฟ – พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ที่เคยสร้างตำนานาคีฟีเวอร์มาก่อนหน้า ภายใต้สังกัด เอ็ม พิคเจอร์ส  และ เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเมนท์… ล่าสุดปล่อยเทรลเลอร์ตัวอย่างพร้อมกับโปสเตอร์หลัก ภาพคู่พระนาง “ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ชุดใหม่ออกมาให้เห็นกันแล้ว แต่เบื้องหลังการถ่ายทำนั้น จะมีใครรู้ว่าเพราะความเชื่อและศรัทธา ทำให้สองพระนางทั้ง  “ณเดชน์” และ “ญาญ่า” ต่างขนลุกซู่กับ ความเร้นลับ อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ ที่เกิดขึ้นกลางกอง จนทำเอาทั้งคู่ถึงกับอึ้งไปตามกัน โดยหนุ่ม “ณเดชน์” เผยว่า

NAKEE-Y&N-1“โห… อึ้ง มากเลยครับ จู่ ๆ ก็มีฟ้าผ่าลงมาดังเปรี้ยง แบบไม่มีวี่แววมาก่อน คือในเรื่องผมรับบท “สารวัตรป้องปราบ” ครับ เป็นตำรวจหนุ่มรุ่นใหม่ที่ย้ายมาจากกรุงเทพครับ มีความคิดความอ่านแบบคนรุ่นใหม่ ไม่เชื่อเรื่องเร้นลับโดยไม่มีเหตุผล จึงต้องการพิสูจน์ความจริงกับเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งมันเกิดขึ้นในหมู่บ้าน ดอนไม้ป่า ที่มีความเชื่อเรื่องพญานาคกัน ก่อนเข้าฉากแต่ละครั้ง ถ้าซีนนั้นฉากนั้นต้องมีพูดพาดพิงถึงความศรัทธาในพญานาค ผมจะสวดมนต์ สวดพาหุง สวดชินบัญชร และสวดมนต์ขันธปริตรให้กับพญานาคก่อน  อย่างน้อยอยากให้ท่านรับรู้ว่าเราจะนำเสนอเรื่องที่อยู่ข้างบนให้คนข้างล่างได้รับรู้ ก็รู้สึกสบายใจ  และเมื่อถึงเวลาถ่ายทำจริง มักจะเกิดเหตุการณ์ที่น่าแปลกใจหลายต่อหลายครั้งเลยครับ เรียกว่าเป็นปาฏิหาริย์ก็ว่าได้ครับ ที่จำได้แม่นก็ตอนที่เข้าฉากกับพี่อี๊ด (โปงลาง) เป็นฉากที่พญานาคในเรื่องโผล่ออกมาเต็ม ๆ เป็นครั้งแรกเพื่อมาถล่มโรงพัก แล้วเวลาพญานาคออกมานั้นมักจะออกมาเป็นช่วงฝนตกฟ้าผ่าพอดีครับ ทีมงานเลยต้องคอยฉีดน้ำขณะถ่าย แต่จู่ ๆ พี่อี๊ดก็พูดลอย ๆ ขึ้นว่า พ่อแก้วแม่แก้วเอ้ย  ถ้าท่านมีอยู่จริง ขอสักเปรี้ยงสองเปรี้ยงหน่อยเถิดครับ สาธุ  จะได้ไม่ต้องทำเอฟเฟ็กต์ฟ้าผ่า…เท่านั้นแหละครับ เริ่มถ่ายปุ๊บ มาปั๊บ เปรี้ยงเปรี้ยงของจริง ตามที่ขอเลยครับ ผมกับพี่อี๊ดนี่หันมามองหน้ากัน ขนลุกซู่ไปพร้อมกันเลย เราก็ได้แค่มองหน้า ยิ้ม ๆให้กัน แล้วก็เงียบ ๆ ได้แต่สาธุในใจของใครของมันไป ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ  18 ตุลาคม 2561 ที่จะถึงนี้ครับ”

NAKEE-Y&N-9ด้านสาว “ญาญ่า” เผยต่อถึงเหตุการณ์ระทึกอีกว่า “ตกใจมากเลยจู่ ๆ ฟ้าแล่บสะท้อนเข้าตาทั้งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ค่ะ คือเรื่องนี้ หนูรับบท “สร้อย” เป็นเด็กสาวขายพวงมาลัยที่เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อ และความศรัทธาต่อเจ้าแม่ ยอมรับว่าก่อนถ่ายทำหนูมีความรู้เรื่องราวที่เกี่ยวกับพญานาคค่อนข้างน้อยมาก  แต่หลังจากได้ศึกษาบทและเรื่องราวเกี่ยวกับพญานาค ได้เข้าฉากแสดง ณ วันนี้เชื่อถือและศรัทธามาก ๆ คือเรื่องที่เจอกับตัวเองจนขนลุกเหมือนกันก็คือวันไปถ่ายริมน้ำโขงที่เชียงคาน ฝั่งตรงข้ามคือ สปป.ลาว เขาบอกว่าตรงนี้คือสะดือของแม่น้ำโขง คือต้นกำเนิดของเมืองบาดาลของพญานาคจริง ๆ และฉากนี้พี่อ๊อฟอยากได้ไลท์ติ้ง ฟ้าแล่บแบบชัด ๆ เป็นฉากที่หนูต้องนั่งอยู่ในบ้านคนเดียว แต่พอดูฟ้านี่ไม่มีทางแน่วันนี้ หนูเลยคิดในใจว่าไม่ได้ถ่ายแน่ ไม่มีทีท่าเลยว่าฝนจะตก และพี่อ๊อฟก็บอกให้หนูขอให้หน่อย หนูก็คิดในใจแล้วหนูจะขอยังไง หนูไม่รู้คาถาอะไรเลย สุดท้ายก็เลยคิดในใจว่า ถ้าท่านมีอยู่จริงขอฟ้าแล่บให้สมใจพี่อ๊อฟหน่อย ไม่ถึง 5 นาที จู่ๆฟ้าก็แล่บสว่างดังแปล๊บๆ ต่อหน้าต่อตาเลยค่ะ และเป็นจังหวะที่กล้องกำลังถ่ายภาพโคลสอัพมาที่หน้าหนูกำลังนั่งมองกระจกแบบใกล้ ๆ พอดี เลยเกิดภาพฟ้าแล่บสะท้อนเข้ามาในตาหนูพอดิบพอดีเลยค่ะ หนูมองแล้วยังตกใจมาก ขนลุกเลยค่ะ หนูก็ขอฝากหนังนาคี 2 เอาไว้ด้วยนะคะ ไปดูกันเยอะ ๆ ค่ะ”

AW-NAKEE--Y&N_เมื่อความรัก จะเป็นเรื่อง เหลือเชื่อ ท่ามกลาง ความเชื่อ ความศรัทธา และ ปาฏิหาริย์ ติดตามภาพยนตร์ “นาคี 2” ได้พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 18 ตุลาคม 2561 นี้  

ติดตามข่าวอัพเดท ‘นาคี ๒’ ได้ที่เพจทางการของภาพยนตร์ https://www.facebook.com/Nakee2TheMovie/

#นาคี2 #นาคี๒ #Nakee2theMovie

NAKEE-Y&N-5 NAKEE-Y&N-4 NAKEE-Y&N-8 NAKEE-Y&N-10