“ทาโร่” โชว์กึ๋นจัดหนัก!! แสดงนำ & ทำเพลงใน My Dream The Series

S__5431302ต้องเรียกว่าเป็นหนุ่มมากความสามารถอีกคน สำหรับ “ทาโร่-ชาตรี สุวรรณวลัยกร” ที่ล่าสุดโชว์ความสามารถแบบจัดหนักจัดเต็ม! ทั้งเบื้องหน้าเป็นนักแสดงนำในบท “ทนาย” หนุ่มนักกีฬามาดเท่ ตัวละครหลักของซีรีส์วาย My Dream The Series นายในฝัน” ของค่ายเพลย์เอ็มมิเนนท์ (Playeminent) และเบื้องหลังเป็นผู้แต่งเนื้อร้อง, เรียบเรียงทำนอง และนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ควบคุมการผลิตเพลง “หนึ่งนาทีที่…” และ “วินาทีชั่วคราว” ซึ่งเป็นเพลงประกอบซีรีส์อีกต่างหาก

“การทำงานในซีรีส์เรื่องนี้ เป็นอะไรที่สนุก และท้าทายความสามารถมากครับ เพราะได้ทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เบื้องหน้าเป็นนักแสดง ได้รับบทบาทในการแสดงที่แตกต่างจากตัวตนจริงๆ ของตัวเอง คือบทชายรักชาย ทนายเป็นนักกีฬารักบี้ ขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ตามจีบรุ่นน้องผู้ชายที่อยู่ข้างบ้าน บทนี้ค่อนข้างไกลตัวมากๆ ครับ

ก่อนหน้านี้ผมเคยชิมลางงานแสดงมานิดๆ หน่อยๆ พอมาเรื่องนี้ที่เป็นซีรีส์วาย ก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ ผมต้องอ่านบท ปรับจูนความคิด และเข้าเวิร์คช้อปเยอะมาก เพื่อทำความเข้าใจตัวละคร ว่าเขามีความคิดและรู้สึกต่อเหตุการณ์ต่างๆ อย่างไร กับฉากเลิฟซีนชาย-ชาย หลายๆ คนคงอยากรู้ว่ามีมั้ย บอกเลยว่ามีครับ (หัวเราะ) ถามว่ายากมั้ย จริงๆ ก็ไม่ถึงกับยากนะ (หัวเราะ) อาจเป็นเพราะผมพยายามดึงเอาความรู้สึกของตัวละครออกมาใช้ ก็เลยไม่เขินสักเท่าไหร่ อยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องติดตามครับ

ส่วนงานเบื้องหลัง ผมได้รับโอกาสให้แต่งเนื้อร้องและทำนอง รวมถึงเป็นโปรดิวเซอร์ของเพลงประกอบซีรีส์ 2 เพลงด้วยกัน คือเพลง “หนึ่งนาทีที่…” ที่เพิ่งปล่อยออกมา และ “วินาทีชั่วคราว” ที่เตรียมจะปล่อยตามออกมาเร็วๆ นี้ ซึ่งทั้ง 2 เพลงนี้ ก็ได้ พี่โฮม-ศิวพร ห้วยหงษ์ทอง อดีตสมาชิกวงแบชเชอร์ มาช่วยเรียบเรียงเพลงให้สมบูรณ์ สุดยอดมากครับ

เรื่องของเรื่องคือ พี่ๆ ที่ค่ายเพลย์เอ็มมิเนนท์ อยากได้เพลงที่มาถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละคร “ไกด์” ซึ่งแสดงโดย “เฟม-ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล” ที่กำลังรู้สึกสับสนในตัวเอง ว่ารู้สึกยังไงกับ “ทนาย” เพื่อนรุ่นพี่ ที่แสดงโดยผมเอง จึงเป็นที่มาของการแต่งเพลงหนึ่งนาทีที่ ซึ่งก็ได้ พี่บอม-อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูน” มาร้องให้   ส่วนเพลงวินาทีชั่วคราว เป็นเพลงที่ผมเคยแต่งเก็บไว้นานแล้ว แต่พอดีว่าเนื้อหาของเพลง มีความสอดคล้องกับความรู้สึกของตัวละครทนายที่ผมเล่น ทางค่ายก็เลยขอนำมาใช้ประกอบซีรีส์อีกเพลง ซึ่งก็ได้ พี่พูม-ภูมิสิทธิ์ วงศ์สมบูรณ์ มาร้องให้ เวลาได้เห็นนักร้องเก่งๆ มาร้องเพลงที่ตัวเองแต่ง เป็นอะไรที่ปลื้มครับ ดีใจ

ทั้งนี้ผมก็ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ที่ค่ายเพลย์เอ็มมิเนนท์ด้วยครับ ที่ไว้วางใจให้ผมรับบททนาย และมอบโอกาสให้ผมได้แต่งเพลงประกอบซีรีส์ สุดท้ายก็ขอฝากให้ทุกคนติดตามผลงานของผมด้วยครับ My Dream The Series นายในฝัน เร็วๆ นี้ รวมถึงเพลงหนึ่งนาทีที่… และวินาทีชั่วคราว เพลงประกอบซีรีส์ทั้ง 2 เพลงที่ผมแต่งด้วย หวังว่าทุกคนจะชอบครับ”