“อาตู่-นพพล” ส่งละครครอบครัว เบาสมอง อย่าง “ริมฝั่งน้ำ” ได้ “เพื่อน คณิน” ประกบคู่ “นาตาลี ปณาลี” คว้า “กัปตัน ภูธเนศ” ประเดิมกำกับละครช่อง3

โปสเตอร์ 8x10เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผู้จัด ที่มากความสามารถ อย่าง “อาตู่ นพพล โกมารชุน”  นำเอาละครครอบครัวเพื่อหัวใจที่อบอุ่น อย่าง “ริมฝั่งน้ำ” เป็นอีกหนึ่งเรื่องของ ค่ายเป่าจินจง โดยงานนี้ คว้าเอา ผู้กำกับมือใหม่ อย่าง  “กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ” มานั่งแท่นเป็นผู้กำกับครั้งแรกให้กับช่อง3  และที่พลาดไม่ได้กับพระนางมากฝีมือ พร้อมที่จะมาปะทะอารมณ์กันอีกครั้ง นำโดยพระเอก เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ ที่ควงคู่มากับนางเอกสาวหน้าหวานอย่าง นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ ร่วมด้วยนักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการบันเทิงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โฉมฉาย ฉัตรวิไล, ทาริกา ธิดาทิตย์, ณัฐนี สิทธิสมาน ฯลฯ พร้อมกับนักแสดงวัยใส อาทิ โอม-คณิน, แก๊ป-ชนกสุดา, ณัฐ-ณัฐรัฐ,    ลิตา-คาลิยา, เฟริสท์-ภาราดา, แจ๊ค-จักรพันธ์ และนักแสดงอีกกว่า 30 ชีวิต งานนี้ได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติมาร่วมสร้างสีสันในละครเรื่องนี้ โดย พิศมัย วิไลศักดิ์ , อาสะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ด้านโทรทัศน์และภาพยนตร์) คุณสุประวัติ ปัทมสูต ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (สาขาภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ผู้กำกับการแสดง) และคุณเศรษฐา ศิระฉายา ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) แค่เห็นรายชื่อนักแสดงแต่ละท่านกันไปแล้ว รับรองงานนี้แฟนๆละครได้ดูกันแบบเต็มอิ้มแน่นอน  และนอกจากนี้เรายังมีโอกาสได้สัมภาษณ์ พระนางของเรื่องนี้ จะเป็นอย่างเราไปฟังกันเลยคะ

สำหรับผมนะครับ “เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ” ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณอาตู่ก่อนเลยครับผมถือว่าโชคดีมากๆครับ ที่ได้มาร่วมงานกับระดับศิลปินแห่งชาติครับ แล้วก็ยังมีนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มีชื่อเสียงทั้งนั้นเลยครับ ตอนแรกก็แอบเกร็งนะครับ  แต่พอด้วยบท ที่รับเล่นด้วยครับคือเรื่องนี้เพื่อนเล่นเป็น พฤกษ์ ครับ อาจารย์หนุ่มที่อนาคตไกล แล้วต้องมาเจอกับลูกศิษย์หัวร้อนอย่างนาตาลี ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเนอร์สซิ่งโฮม ชื่อว่าร่มไม้ชายคา คือเป็นเรื่องราวที่ทำให้ผมได้มาเจอกับเขา สำหรับละครเรื่องนี้นะครับจะสอนให้เราเห็นว่าเป็นละครครอบครัว ที่มีความให้กันแต่จะมีปัญหาให้เราคอยแก้ ตลอดเวลา จะเป็นอะไร ผมอยากให้ติดตามกันมากกว่าครับ ผมเชื่อว่าละครเรื่องนี้ ใครๆดูก็จะต้องอมยิ้มชอบใจแน่ๆครับ

รูปรวมกลุ่มผู้ใหญ่มาทางด้านนางเอกหน้าหวาน นาตาลี – ปณาลี วรุณวงศ์ เล่าว่า “คือหนูตื่นเต้นมากๆคะ เพราะเราเองก็ดีใจนะคะที่มาร่วมงานกับศิลปินแห่งชาติคะ แล้วก็นักแสดงอาวุโสหลายๆท่านเลยคะ คือเวลาที่เราเข้าฉากด้วยกัน บางทีหนูยัง”เล่นไม่เต็มที่ก็มีพวกแม่ก้อย มี้ มาช่วยสอนให้ด้วยคะ คือเรียกว่าเล่นละครเรื่องนี้หนูได้ทั้งสุขและปรสบการณ์ด้วยคะ คือแต่ละท่านเปรียบเสมือนครูไปเลยคะ ช่วยสอนคอยบอกให้พวกหนูเล่นแบบนี้ๆแบบนั้น ก็ดีใจ รับรองต้องออกมาดีและสนุกแน่นอนคะ ฝากด้วยนะคะกับละครริมฝั่งน้ำ

ติดตามชมได้ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 – 23.00 น.  เสาร์ และ อาทิตย์  เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และจะออนแอร์ตอนแรกให้ได้ชมในวันเสาร์ ที่ 22 กันยายน นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ช่อง 33 และทาง Application Ch3 Thailand