“เลือดข้นคนจาง” ลงจอครั้งแรก 14 ก.ย.นี้ ทางช่องวัน31 “ย้ง” นำทัพนักแสดงรุ่นใหญ่-รุ่นใหม่ ประชันบทบาทกันคับคั่ง

ย้ง ทรงยศหลังจากสร้างปรากฏการณ์   #ใครฆ่านานะ จากซีรีส์ I Hate You I Love You จนโด่งดังถล่มทลายในชั่วข้ามคืน ล่าสุดผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์  กลับมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมทางหน้าจออีกครั้ง โดยนาดาว บางกอก ร่วมกับ โฟร์โนล็อค ผลิตละครเรื่อง   “เลือดข้นคนจาง”  ในโปรเจกต์  9×9 (ไนน์ บาย นาย)    ละครสล็อตใหม่ช่องวัน31 ซึ่งเป็นละครแนวแฟมิลี่ดราม่า โดยเป็นเรื่องราวของพี่น้องที่ต้องมาเฉือนคม เพื่อคลี่ปมฆาตกรรมในครอบครัว  สร้างสรรค์ผลงานจากทีมเขียนบทที่ใช้เวลาเขียนบทเกือบปี  การันตีความเข้มข้นถึงใจ

 งานนี้นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือโคจรมาร่วมงานกันคับคั่ง   อาทิ อาตู่-นพพล โกมารชุน, ครูเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน,   กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี,   แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง,  แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช,  เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี, อุ๋ม-อาภาศิริ  จันทรัศมี,   ปิ่น-เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม, ลิฟท์-สุพจน์  จันทร์เจริญ, ต้อม-พลวัฒน์ มนูประเสริฐ,   เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ฯลฯ  และนักแสดงรุ่นใหม่มาแรง ได้แก่ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง, เติร์ด-ลภัส งามเชวง,   ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล, ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต,   แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย,   ริว-วชิรวิชญ์  อรัญธนวงศ์ ร่วมด้วย ต้าเหนิงกัญญาวีร์ สองเมือง และนักแสดงดาวรุ่ง นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์

ย้ง ผู้กำกับกล่าวว่า “ผมเคยดูซีรีส์ฮ่องกง  แบบที่เป็นละครชุด ซึ่งส่วนมากจะเป็นเรื่องหักเหลี่ยมเฉือนคม  ของคนในครอบครัว    ตอนเด็กๆเคยนั่งดูกับแม่ แล้วติดมาก  เลยรู้สึกอยากทำละครแบบนั้นบ้าง   สำหรับละครเรื่องเลือดข้นคนจาง  มาจากคำพูดที่ว่าเลือดข้นกว่าน้ำ  ความหมายของเลือดข้นคือความเป็นพี่น้อง  ความเป็นครอบครัว   ซึ่งพอมันเกิดปัญหาต่างๆ  ทำให้ความเป็นคน มันค่อยๆเจือจางลง     ชื่อเรื่องนี้ค่อนข้างบ่งบอกความเป็นคาแร็กเตอร์ของละครได้ชัดเจน ว่าเราไม่ได้โฟกัสไปที่การฆาตกรรม หรือการสืบสวนสอบสวน   แต่โฟกัสไปที่ความเป็นมนุษย์ ถ้าจะมีตัวละครตัวใดตัวหนึ่งที่ตัดสินใจทำอะไรที่ผิดหรือไม่ถูกต้อง   เราอยากพาคนดูให้ไปทำความเข้าใจ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาถึงได้ทำอะไรแบบนั้น   เพราะคนที่ผูกพันกันด้วยสายใยของสายโลหิต   เวลาเกิดปัญหาหรือมีความขัดแย้ง เรื่องมันมักจะลุกลามใหญ่โต     เชื่อว่าเรื่องราวในละครเรื่องนี้ มีความหลากหลายพอ ที่มีจุดเชื่อมโยงกับหลายๆบ้านไม่มากก็น้อย  เป็นละครเรื่องแรกที่ผมอยากสื่อสารกับคนในวงกว้างแบบชัดเจนที่สุด  เล่าเรื่องตัวละครที่มีหลากหลายวัยมากที่สุด   พยายามจูนกับคนดูให้มากที่สุด ถึงโปรดักชั่นและวิธีการเล่าเรื่องก็ยังเป็นสไตล์ของเรา แต่ภาพรวมออกมาแมส มากกว่าทุกเรื่องที่เคยทำมา ทั้งนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มากันแน่นจอ และเสริมทีมนักแสดงรุ่นใหม่    เชื่อว่าทุกคนได้ดูแล้วจะอิน    เพราะเป็นละครของคนทุกเพศทุกวัยจริงๆ   ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ละครเรื่อง “เลือดข้นคนจาง”   ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์เวลา 20.45 น. และคืนวันเสาร์เวลา 20.10 น. ทางช่องวัน31   เริ่มออกอากาศครั้งแรก วันศุกร์ที่ 14 กันยายนนี้ครับ”