“ต้น-เบสท์” ชวนซื้อธง “วันมหิดล” ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส …

คณะแพทยศาสาตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดงานแถลงข่าว วันมหิดล เพื่อเป็นการระลึกถึงวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์หารายได้สมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสของโรงพยาบาลศิริราช และในปีนี้ ก็มี 2 ศิลปินจากค่ายไอ แอม ต้นธนษิต จตุรภุชและเบสท์ทิฏฐินันท์ อ้นปาน มาร่วมงานแถลงข่าว พร้อมออกเดินจำหน่ายธงวันมหิดล ในบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช ซึ่ง “ต้นได้กล่าวถึงกิจกรรมดีๆแบบนี้ว่า

image1สำหรับวันนี้ตัว ต้น เอง ก็ได้มีโอกาสมาร่วมงานแถลงข่าววันมหิดลก็อยากจะขอเชิญชวนทุกๆคนมาร่วมทำบุญกันในครั้งนี้กันนะครับ ด้วยการซื้อธงวันมหิดล ที่จัดทำโดยน้องๆนักศึกษาแพทย์ศิริราชพยาบาล ซึ่งรายได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ การที่เราทำบุญแบบนี้ นอกจากเราจะได้ช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้รับการรักษาแล้ว ยังถือว่าเป็นการมอบความสุขให้กับญาติของผู้ป่วยด้วย เราในฐานะผู้ให้ เราก็จะมีความสุขไปด้วยเหมือนกัน นี่หลังจากแถลงข่าวเสร็จต้นก็จะไปร่วมเดินจำหน่ายธงวันมหิดลในบริเวณรอบๆโรงพยาบาลด้วย และในวันที่ 15 กันยายน นี้ ก็จะไปร่วมรับโทรศัพท์ในรายการพิเศษวันมหิดลด้วย สำหรับใครที่อยากทำบุญ ก็สามารถซื้อธง หรือจะร่วมบริจาคเงินโดยตรงก็ได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 โรงพยาบาลศิริราช โทร. 0-2419-7658-60” 

และอีกหนึ่งหนุ่มที่มาร่วมงานบุญในวันนี้อย่าง  เบสท์  ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ผมก็อยากจะถือโอกาสนี้ขอเชิญชวนทุกๆคนมาร่วมทำบุญกันด้วยการซื้อธงวันมหิดล เพราะรายได้จากการจำหน่าย ก็จะถูกนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย ผมมองว่า เรื่องของปัจจัยและค่าใช้จ่ายต่างๆในการรักษาพยาบาล ก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ อะไรที่พวกเราช่วยกันได้ คนละเล็กคนละน้อย ก็อยากให้ช่วยกัน เพราะการให้ นอกจากจะเป็นกำลังใจที่ดีสำหรับผู้ป่วยแล้ว ยังเป็นกำลังใจที่ดีให้กับญาติและ ครอบครัวของผู้ป่วยด้วยเหมือนกัน มาร่วมเป็นผู้ให้ และมาร่วมสร้างกำลังใจที่ดีกันนะครับ