Stray Kids ศิลปิน K-Pop กลุ่มแรกในเพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 ของ Spotify

ล่าสุด Spotify ได้ประกาศให้ Stray Kids เป็นศิลปิน K-Pop กลุ่มแรกที่ได้อยู่ในเพลย์ลิสต์ Early Noise ซึ่งเป็นเพลย์ลิสต์ที่เกิดจากความมุ่งมั่นของ Spotify ในการแสวงหาศิลปินใหม่ๆ ที่กล้าแตกต่างได้อย่างโดดเด่น และพร้อมก้าวเข้าสู่ความสำเร็จในวงการดนตรี ด้วยท่าเต้นที่แข็งแรงเข้ากันกับจังหวะเพลงสนุกสนานและเนื้อหาของเพลงที่มีความหมายดีๆ ทำให้บอยแบนด์กลุ่มนี้สามารถเรียกกระแสครั้งใหญ่ในแวดวง K-Pop ได้สำเร็จ ด้วยอัลบั้มแรกของพวกเขาในชุด “I am NOT” เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา  และถึงแม้จะเป็นหน้าใหม่ในวงการ แต่ Stray Kids ก็สามารถสร้างกระแสและความตื่นเต้นได้อย่างต่อเนื่องด้วยอัลบั้มชุดที่สอง “I am WHO” ที่เตรียมปล่อยออกมาให้ฟังกันได้ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

Chee Meng, Tan หัวหน้าฝ่ายการตลาดศิลปินและค่ายเพลงประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า “Spotify รู้สึกตื่นเต้นมากที่ Stray Kids จะได้ร่วมอยู่บนเพลย์ลิสต์Early Noise ของเรา หลังจากที่พวกเขาโด่งดังตั้งแต่เดบิวต์ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และจากผลตอบรับของผู้ใช้ Spotify ก็สะท้อนให้เราทราบถึงความนิยมในตัวพวกเขาที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราเชื่อมั่นว่า การดึงวงนี้มาร่วมในเพลย์ลิสต์ Early Noise จะยิ่งทำให้ Spotify สามารถสร้างกลุ่มผู้ฟังในระดับสากลให้กับ Stray Kids ได้ และเราก็พร้อมที่จะเป็นสะพานเชื่อมศิลปินที่มีพรสรรค์เหล่านี้กับแฟนเพลงทั่วโลกอย่างเต็มที่”

Stray Kids (1)เพลย์ลิสต์ Early Noise 2018

ในฐานะที่ Spotify เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการค้นพบสิ่งใหม่ๆ  เราจึงรวบรวมศิลปินท้องถิ่นจากทุกแนวเพลง ทุกภูมิภาค และทุกยุคทุกสมัย พร้อมด้วยเพลงสากลจากทั่วทุกมุมโลกมานำเสนออย่างต่อเนื่อง เพลย์ลิสต์ Early Noise 2018 และความทุ่มเทที่มีให้กับเพลย์ลิสต์นี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นของ Spotify ในการเฟ้นหาศิลปินดาวรุ่งและเชื่อมผลงานเพลงของพวกเขากับบรรดาแฟนเพลงทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

รายชื่อศิลปินใน Early Noise ได้รับการรวบรวมโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญทางดนตรีของ Spotify ซึ่งจะนำข้อมูลการสตรีมเพลงนับล้านเพลงมาวิเคราะห์ จนทำให้ Spotify สามารถระบุศิลปินที่มีความโดดเด่นได้อย่างแม่นยำ โดยมีเกณฑ์ในการคัดเลือกศิลปิน ดังนี้

  • ศิลปินต้องมีเพลงปรากฏบน Viral Charts ของ Spotify ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดว่าเพลงนั้นๆ ได้รับความนิยมและถูกแชร์มากที่สุด
  • จำนวนของผู้ฟังที่ค้นพบศิลปินผ่านเพลย์ลิสต์ส่วนตัวหรือผ่านคอนเทนต์ที่ Spotify ทำขึ้น

Stray Kids (3)ฟัง Stray Kids บน Spotify

จากความสำเร็จในอัลบั้มแรก Stray Kids พร้อมแล้วที่จะปล่อยอัลบั้มที่สองออกมาในชื่อ “I am WHO” ซึ่งจะมีทั้งหมด 8 เพลงด้วยกัน และสามารถฟังอัลบั้มนี้บน Spotify ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม เป็นต้นไป

ส่วนใครที่อดใจรอไม่ไหว Stray Kids ก็ได้สร้างเพลย์ลิสต์ใหม่ขึ้นมาสำหรับแฟนๆ โดยเฉพาะ โดยผู้ฟังจะมีโอกาสได้รู้จักและรู้สึกใกล้ชิดหนุ่มๆ มากขึ้น เพราะทุกเพลย์ลิสต์จะมีบอกไว้ว่าเพลงไหนคือเพลงโปรด หรือเพลงไหนเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญของพวกเขา

นอกจากนี้ ทุกคนยังสามารถพบกับ Stray Kids บนเพลย์ลิสต์ K-Pop สุดฮิตได้ที่เพลย์ลิสต์ K-Party Dance Mix, Hallyu Boy Bands  และ Fantastic K-Workout  อย่าลืมกดติดตามทวิตเตอร์ @SpotifyKDaebak เพื่ออัพเดตข่าวสารใหม่ๆ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ จาก Stray Kids ได้ก่อนใครบน Spotify

Stray Kids (2)

เกี่ยวกับ Stray Kids

Stray Kids รวมตัวกันในปีพ.ศ. 2560 ใต้สังกัดเจวายพีเอนเตอร์เทนเมนต์ พวกเขาโด่งดังจากรายการเรียลลิตี้โชว์ ‘Stray Kids’  วงนี้ได้ผสมผสานเพลงสไตล์ EDM เบสแน่นๆ เข้ากับการแร็ป และการร้องแบบ R&B ได้อย่างลงตัว สมาชิกวงประกอบไปด้วย บังชาน อูจิน ลีโนว ชางบิน ฮยอนจิน ฮัน ฟิลิกซ์ ซึงมิน และไอเอ็น วง Stray Kids ได้ปล่อย Mixtape เป็นอัลบั้มพรีเดบิวต์ ก่อนที่จะเดบิวต์อย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมพ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา  แฟนๆ สามารถติดตาม Stray Kids บน Spotify ได้ที่นี่

ข้อมูลอื่นๆ

‘The K-Pop hub’ เป็นหน้าศูนย์รวมเพลงที่จะปรากฏเมื่อใช้ฟีเจอร์ค้นหา (Browse) บน Spotify ซึ่งศูนย์รวมนี้ได้รวบรวมเพลย์ลิสต์ไว้ตามประเภท อารมณ์ ช่วงเวลาพิเศษต่างๆ รวมไปถึงธีม โดยขณะนี้มีศูนย์รวมเพลงมากกว่า 40 รูปแบบไว้ให้ผู้ใช้ได้ค้นหาและค้นพบศิลปินและเพลงมากมาย นับตั้งแต่การเปิดตัวฟีเจอร์ศูนย์รวมเพลงในปีพ.ศ. 2558 เพลง K-Pop มากกว่า 6.6 พันล้านเพลงได้ถูกสตรีมทั่วโลก และผู้ฟังใช้เวลาไปรวมกันมากกว่า 14.4 พันล้านนาที ** เพื่อฟังเพลงเกาหลีที่ชื่นชอบ

เกี่ยวกับ Spotify

หลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศสวีเดนไปในปีพ.ศ. 2551 Spotify ยึดมั่นในเป้าหมาย ในการสร้างความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้คนผ่านศิลปินกว่าล้าน ให้โอกาสพวกเขาในการถ่ายทอดผลงานให้แก่แฟนๆกว่าพันล้านคนทั่วโลก ให้พวกเขาได้สนุก เพลิดเพลิน รวมไปถึงรับแรงบันดาลใจจากศิลปินเหล่านี้ได้อย่างไร้ขอบเขต โดยทุกสิ่งที่เราทำได้ถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเสียงเพลงของเรา

เตรียมค้นพบ จัดการ และแบ่งปันกว่า 35 ล้านเพลงได้ฟรี หรืออัพเกรดแพ็คเกจเป็น Spotify Premium เพื่อเข้าถึงฟีเจอร์เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งรวมถึง โหมดออฟไลน์ คุณภาพเสียงที่คมชัดขึ้น ฟีเจอร์Spotify Connect และการฟังเพลงแบบไร้โฆษณา

ปัจจุบัน Spotify คือบริการมิวสิคสตรีมมิ่งที่เป็นที่นิยมที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 180 ล้านคน ซึ่งรวมไปถึงสมาชิก Spotify Premium กว่า 83ล้านคน ใน 65 ประเทศทั่วโลก เราคือผู้ขับเคลื่อนรายได้ที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจดนตรีในปัจจุบัน https://press.spotify.com