เปิดเทอมใหม่ ส่งกำลังใจจากคนลูกทุ่ง

เปิดเทอมกันแล้วสำหรับนักเรียนชั้นประถม และมัธยม หลังจากได้พักพ่อนนกันมา 2 เดือนเต็ม ได้เวลาเริ่มต้นชั้นใหม่ บางคนมีเพื่อนใหม่ บางคนได้เจออาจารย์ประจำชั้นคนใหม่ บางคนได้ที่เรียนใหม่ วันนี้เรามีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ จากพี่ๆ ศิลปินแกรมมี่ โกลด์ จะมาแนะวิธีและเทคนิคการเรียน การปรับตัว ของการเปิดภาคเรียนใหม่ เรามาดูกันว่าเทคนิคใครน่าสนใจกันบ้าง เริ่มจาก

 

ต่าย อรทัย

สำหรับ พี่ต่าย อรทยั วันนี้อยากจะมาแนะแนวน้องๆ ที่กำลังเรียนอยู่ เปิดเทอมทั้งทีทุกคนล้วนแล้วแต่อยากมีอะไรใหม่ๆ มาอวดเพื่อนๆ กัน แต่สิ่งหนึ่งที่ พี่ต่าย อยากฝาก ก็คือ ชุดนักเรียนหรือชุดนักศึกษา ซึ่งเราสามารถใส่ซ้ำกันได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลืองสตางค์คุณพ่อ คุณแม่ เพราะพี่ต่าย เองก็ทำเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ

 

 

โกไข่ จุมพล ทองตัน

โดยส่วนตัว โกไข่ อยากให้น้องๆ หนูๆ ทุกคน ตั้งใจเรียนมากกว่า เพราะพอเปิดเทอมมาแรกๆ จะไม่ค่อยสนใจเรียน ติดเม้าส์ ติดคุยกับเพื่อนเพราะไม่ได้เจอกันมานาน แต่ โกไข่ ว่าอยากให้รีบเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ทบทวนสิ่งที่ครูบาอาจารย์ได้สอนและอบรมเรามาโดยตลอด เพราะสิ่งเหล่านี้จะมีผลตอนปลายภาค อยากให้น้องๆ ทุกคนขยันเรียนควบคู่ไปกับใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ครับ

 

เอิร์น เดอะสตาร์

น้องๆ หลายคนเปิดเทอมกันหมดแล้ว วันนี้ พี่เอิร์น มีเทคนิคในการจำมาฝาก ไม่ว่าเราจะเรียนวิชาอะไรมาก็ตาม เมื่อกลับมาถึงบ้าน พี่เอิร์น จะทบทวนวิชานั้นๆ ทุกครั้งก่อนที่จะเล่นกับเพื่อน หรือบางครั้งก็จับกลุ่มติวหนังสือกัน นำเนื้อหาที่ได้เรียนมาดัดแปลงให้เราจำง่ายมากขึ้น และเมื่อสอบปลายภาคปัญหาการทำข้อสอบไม่ได้ก็จะหมดไป เพราะสิ่งที่เราหมั่นติวกันเป็นประจำนั่นเองค่ะ

 

อ๊อฟ ศุภณัฐ

วันนี้ พี่อ๊อฟ มีเรื่องจะมานำเสนอให้น้องๆ ทราบ เนื่องจากพี่อ๊อฟ เป็นลูกคนเล็ก ก็จะได้รับมรดกตกทอดจากพี่ๆ โดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ กระเป๋านักเรียน เสื้อ กางเกง หรือแม้แต่รองเท้า พี่อ๊อฟ เป็นผู้สืบทอดมาทั้งสิ้น รู้สึกภูมิใจมากกว่านะ เพราะเราได้ช่วย พ่อ-แม่ ประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย แถมยังได้เงินค่าขนมไปโรงเรียนมากกว่าเดิมอีกตั้งหาก

 

เปาวลี พรพิมล

ส่วนพี่เปาวลี จะมาเล่าให้ฟังช่วงที่ยังเรียนมัธยมอยู่ พี่เปาจะเดินสายประกวดร้องเพลงอยู่ตลอด แต่ก็ไม่ทิ้งการเรียนนะ เลิกเรียนทำการบ้านแล้วก็ไปประกวดร้องเพลง กลับมาก็เรียนต่อ ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็ไม่เคยขาดเรียน รู้สึกภูมิใจตัวเองลึกๆ เหมือนกัน เลยอยากฝากน้องๆ ทุกคนว่า ถ้าทุกคนมีฝันอยากให้ทำตามความฝันของตัวเอง และห้ามทิ้งการเรียน เพราะพี่เปาเชื่อว่า สองสิ่งนี้มันสามารถดำเนินควบคู่กันไปได้ ถ้าเราจัดเวลาให้เป็น เอาใจช่วยน้องๆ ทุกคนค่ะ

 

******************************************************************************************