ซนี่ พิคเจอร์ส อนิเมชั่น ภูมิใจเสนอ Hotel Transylvania 3 โรงแรมผี หนีไปพักร้อน 3: ซัมเมอร์หฤหรรษ์ 16 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดฮิตที่รวมเหล่าผองผีไว้มากที่สุด โดยภาคใหม่ล่าสุดนี้ คือเรื่องราวท่องเที่ยวของเหล่าแก๊งผีกับทริปเดินเรือไฮโซสุขสันต์ เมื่อแดร็กที่ดูแลกิจการโรงแรมผีมานานแสนนาน รอแทบไม่ไหวที่จะไปพักผ่อนกับครอบครัวและเหล่าผองผีสุดป่วน กับทริปท่องเรือที่อัดเพียบไปด้วยกิจกรรมแบบหลอนๆไม่ว่าจะเป็นวอลเล่ย์บอลหลอนชายหาด หรือนอนอาบแสงจันทร์ ทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี จนกระทั่ง เมวิสลูกสาวสุดที่รักจับได้ว่าพ่อไปแอบชอบกัปตันเรือสาวสวย เอริก้า ผู้ซึ่งกุมความลับสำคัญสุดร้ายแบบทำลายล้างเผ่าพันธุ์ผีเลยล่ะ

image1“เปิดฉายรอบพิเศษ พฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม – พุธที่ 15 สิงหาคม รอบ 14.00 น. – 17.00 น.”

ฉายจริง  16 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์


ข้อมูลงานสร้าง

 

​ใน Hotel Transylvania 3:  A Monster Vacation  ภาพยนตร์โดยโซนี พิคเจอร์ส อนิเมชัน ครอบครัวปีศาจที่เราโปรดปรานกำลังจะได้ไปลัลล้าพักผ่อนบนเรือสำราญปีศาจสุดหรู เพื่อที่แดร็คจะได้พักผ่อนช่วงฤดูร้อนหลังจากที่คอยดูแลช่วงเวลาวันหยุดของคนอื่นๆ ที่โรงแรมมาตลอด คลื่นลมสงบสำหรับผองเพื่อนปีศาจของท่านแดร็คเมื่อเหล่าปีศาจทั้งหลายปล่อยตัวปล่อยใจไปกับความสนุกสนาน เพลิดเพลินบนเรือสำราญ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นวอลเลย์บอลปีศาจไปจนถึงการท่องเที่ยวสถานที่สวยๆ และการอาบแสงจันทร์ แต่แล้ววันหยุดในฝันของพวกเขาก็กลายเป็นฝันร้ายเมื่อเมวิสตระหนักว่า แดร็คตกหลุมรัก เอริคก้า กัปตันเรือผู้ลึกลับ ผู้ซ่อนความลับอันตราย ที่อาจจะทำลายบรรดาปีศาจทั้งปวง เอาไว้

​โซนี พิคเจอร์ส อนิเมชัน ภูมิใจเสนอ Hotel Transylvania 3:  A Monster Vacation พากย์เสียงโดยอดัม แซนด์เลอร์, แอนดี้ แซมเบิร์ก, เซเลนา โกเมซ, เควิน เจมส์, เดวิด สเปด, สตีฟ บุชเชมี, คีแกน-ไมเคิล คีย์, มอลลี แชนนอน, ฟราน เดรสเชอร์, แคธริน ฮาห์น, จิม แกฟฟิแกน, โจ โจนาส, คริสซี เทเกน, เจมี คามิลและเมล บรู๊คส์ กำกับโดยเก็นน์ดี้ ทาร์ทาคอฟสกี้ อำนวยการสร้างโดยมิเชลล์ เมอร์ด็อกก้า เขียนบทโดยเก็นน์ดี้ ทาร์ทาคอฟสกี้และไมเคิล แม็คคัลเลอร์ส ดนตรีโดยมาร์ค มาเธอร์สบัฟ ภาพและอนิเมชันโดยโซนี พิคเจอร์ส อิเมจเวิร์คส์ อิงค์.

 

เกี่ยวกับภาพยนตร์

​สำหรับเก็นน์ดี้ ทาร์ทาคอฟสกี้ มือเขียนบทร่วมและผู้กำกับHotel Transylvania 3:  A Monster Vacation การกลับมาหาตัวละครใน Hotel Transylvania ไม่ใช่เรื่องที่ตัดสินใจได้ง่ายๆ เลย พูดง่ายๆ ก็คือ มันจะต้องมีเหตุผลสำหรับเขาในการกลับมาและสร้างอีกภาคขึ้นมา และเหตุผลนั้นก็คือซีเควลที่คู่ควร “ผมชื่นชอบตัวละครเรื่องนี้ แต่ถ้าเราจะสร้างภาคที่สาม เราจะต้องพาพวกเขาไปในที่ที่พวกเขาไม่เคยไปมาก่อน ทั้งทางร่างกายและจิตใจครับ” ทาร์ทาคอฟสกี้กล่าว “นั่นเป็นสิ่งที่เรากำลังทำที่นี่ ไม่เพียงแต่ผองเพื่อนปีศาจของแดร็คจะออกจากโรงแรมและได้ไปเยี่ยมชมสถานที่สวยๆ สนุกๆ บนเรือสำราญปีศาจเท่านั้น แต่เรายังได้เปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ระหว่างแดร็คและเมวิสด้วย แทนที่แดร็คจะเป็นคุณพ่อผู้กังวลเรื่องลูกสาวเขาตกหลุมรักและมีลูก ตอนนี้ เมวิสกลับเป็นฝ่ายกังวลเกินเหตุกับการที่พ่อของเธอจะ ‘ปิ๊งรัก’ เป็นครั้งที่สอง หรือบางที เธออาจไม่ได้กังวลเกินเหตุก็ได้ บางที เขาอาจตกอยู่ในอันตรายจริงๆ ก็ได้”

​ทาร์ทาคอฟสกี้กล่าวว่า แรงบันดาลใจสำหรับภาคใหม่นี้เกิดขึ้นจากประสบการณ์ในชีวิตจริงของเขา “หลังจากผมถ่ายทำภาคสองเสร็จ ผมก็ต้องการวันหยุด และพ่อแม่ภรรยาผมก็ทำให้เราแปลกใจด้วยการไปท่องเรือสำราญทั้งครอบครัว” เขาตั้งข้อสังเกต “ผมมั่นใจว่าทุกคนรักพ่อแม่ภรรยามากพอๆ กับผม แต่การท่องเรือสำราญก็บังคับให้เราทุกคนอยู่รวมกันในที่แคบๆ เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ นั่นเป็นแรงบันดาลใจให้ผม จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณให้กลุ่มของแดร็คไปอยู่ในสถานการณ์นั้นน่ะครับ”

​ผู้อำนวยการสร้างมิเชลล์ เมอร์ด็อกก้า ผู้ร่วมงานกับทาร์ทาคอฟสกี้ในภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องของแฟรนไชส์นี้ ชื่นชอบไอเดียนี้ “นี่เป็นโอกาสในการได้ก้าวออกจากโรงแรมและไปผจญภัยกันทั้งครอบครัวในรูปแบบใหม่ค่ะ” เธอกล่าว

​“ผมคิดว่า Hotel Transylvania ถูกใจคนทั้งครอบครัวเพราะมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวครับ” ทาร์ทาคอฟสกี้กล่าว “แน่นอนล่ะครับว่าทุกครอบครัวแตกต่างกันไป แต่จริงๆ แล้ว ทุกคนก็เหมือนๆ กันน่ะแหละ และนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้แฟรนไชส์หนังเรื่องนี้ถูกใจคนทั่วโลกครับ”

​อย่างไรก็ดี ทุกคนรู้ว่าการไปเที่ยวทั้งครอบครัวอาจมีทั้งเรื่องดีและไม่ดีบ้าง คุณรักครอบครัวของคุณและอยากจะอยู่ด้วยกันก็จริง…แต่ถ้าคุณเป็นลูก พ่อแม่คุณก็จะทำให้คุณอาย สำหรับพ่อแม่ ลูกๆ ก็จะทำเอาคุณเหนื่อยจนคุณอยากจะพักจากวันหยุดของคุณเลยล่ะ ปู่คุณจะปรากฏตัวในกางเกงว่ายน้ำของเขาและอย่างที่เรารู้แล้วในตอนนี้ว่า ปีศาจก็เหมือนกับพวกเรานี่ล่ะ “ความสนุกอยู่ที่การที่พวกเขาเป็นตัวละครที่เข้าถึงได้มากแค่ไหนน่ะค่ะ” ผู้อำนวยการสร้างมิเชลล์ เมอร์ด็อกก้า ผู้กลับมาทำหน้าที่ในแฟรนไชส์ Hotel Transylvania เป็นครั้งที่สามเช่นเดียวกับทาร์ทาคอฟสกี้ กล่าว “เรารู้มาซักพักแล้วว่า แดร็คคิวลา,แฟรงค์, เวย์นและมนุษย์หมาป่าแวนด้าและกริฟฟิน มนุษย์ล่องหน ต่างก็มีช่วงเวลากล้าหาญ และข้อบกพร่องของพวกเขา และพวกเขาก็พยายามจะใช้ชีวิตร่วมกันอย่างดีที่สุดในโลกที่ไม่ค่อยยอมรับพวกเขาซักเท่าไหร่ ข้อคิดของเรื่องนี้ก็คือพวกเราเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือปีศาจ ผิวสีเขียวหรือไม่มีผิวหนังเลยแต่ครอบครัวของเราก็ไม่เคยเผชิญอันตรายครั้งไหนที่ร้ายกาจกว่าเอริคก้าอีกแล้วค่ะ”

​เพราะเอริคก้าไม่เพียงแต่เป็นกัปตันเรือผู้สวย ฉลาด กล้าหาญ ผู้สามารถขโมยหัวใจของแดร็คคิวลา (ถ้าแวมไพร์มีหัวใจน่ะนะ) และเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ของครอบครัวเขาไปตลอดกาลเท่านั้น เธอยังมีความลับที่สามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางการเดินทางครั้งนี้ได้ด้วยเพราะบังเอิญว่าเธอคือทายาทของอับราฮัม แวน เฮลซิง นักล่าปีศาจในตำนาน และไอเดียเรื่องเรือสำราญนี่ก็เป็นแผนการไว้หลอกล่อแดร็คและกลุ่มเพื่อนของเขา มันเป็นกับดัก แผนการ แผนการเรือสำราญ

​“แผนการทั้งหมดของเอริคก้าคือการพาปีศาจทุกตนขึ้นเรือและกำจัดพวกเขาให้หมด แต่เธอก็อดทนรอไม่ไหว เธออยากจะฆ่าแดร็คทันที” ทาร์ทาคอฟสกี้กล่าวอธิบาย ในขณะเดียวกัน แดร็คก็ขัดขวางแผนการของเธอโดยไม่ได้ตั้งใจเมื่อเขา ‘ปิ๊ง’ กัปตันเข้าให้ “ ‘ปิ๊ง’ คือรักแรกพบในเวอร์ชันของปีศาจ พอเขาขึ้นเรือ เห็นเอริคก้า แล้วเขาก็ตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง เขาก็เลยพยายามจะทำให้เธอตกหลุมรักเขา โดยที่เธอพยายามจะฆ่าเขาตลอดเวลาน่ะครับ”

​ฉากนี้เป็นการเปิดโลกใหม่สำหรับเหล่าตัวละคร ทาร์ทาคอฟสกี้กล่าวว่า “มันมีอารณ์ขันจากภาพวิชวลมากขึ้นและสนุกขึ้นกว่าสองภาคแรก” เขากล่าว “มันไม่ใช่แค่เรือสำราญเท่านั้น แต่ยังเป็นการผจญภัยด้วย พวกเขาได้สำรวจสถานที่ใหม่ๆ สวยๆ มากมาย รวมถึงนครแอตแลนติสที่สาบสูญด้วย แต่มันก็ยังมีอันตรายจริงๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยในตอนที่พวกเขาเริ่มจะสงสัยว่า เอริคก้า กัปตันเรือ กำลังพาพวกเขาเข้าสู่กับดักรึเปล่าน่ะครับ”

​อารมณ์ขันจากภาพวิชวลเป็นสัญลักษณ์ของทาร์ทาคอฟสกี้ บางที มันอาจถูกถ่ายทอดออกมาได้ดีที่สุดผ่านทางสิ่งที่เขาเรียกว่าเป็น อนิเมชันสไตล์ “ผลักดัน” ที่ปรากฏในสองภาคแรก ในขณะที่ภาพยนตร์ CG อนิเมชันส่วนใหญ่พยายามจะทำให้ตัวละครดูเหมือนโมเดลพื้นฐาน โดยมองกลไกตัวละครเป็นเหมือนหุ่นเชิด ทาร์ทาคอฟสกี้กลับสนับสนุนอนิเมเตอร์ของเขาให้ยกระดับมันขึ้นไปด้วยมุขที่มองเห็นได้และสีหน้าตลกๆ ตัวละครพวกนี้มีความยืดหยุ่น และมีอารมณ์หลากหลายตั้งแต่อารมณ์แบบการ์ตูน ไปจนถึงอารมณ์ละเอียดอ่อนแบบมนุษย์ “Hotel Transylvania เป็นโอกาสให้อนิเมเตอร์ได้อยู่ในหัวของเก็นน์ดี้ซักพักค่ะ” เมอร์ด็อกก้ากล่าว “คอมพิวเตอร์ไม่ได้มองสิ่งต่างๆ ในแบบที่เก็นน์ดี้มองเห็นมันในความคิดของเขาเสมอไปหรอกนะคะ แต่ฉันคิดว่าอนิเมเตอร์ของเราชื่นชอบความท้าทายในการแหวกขนบและแสดงให้เห็นถึงสีหน้าหลากหลายที่เป็นไปได้เพื่ออารมณ์ที่ชัดเจนขึ้นและเสียงหัวเราะที่ดังขึ้นค่ะ”

​เสียงหัวเราะที่ดังขึ้น เช่นเกรมลิน แอร์ ที่ควบคุมโดยปีศาจตัวน้อยที่ทำให้เที่ยวบินของคุณเกิดความผิดพลาด…เช่นสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ซึ่งเป็นสามเหลี่ยมจริงๆ ที่กินเครื่องบินและเรือ…ช่วงเวลาผ่อนคลายอย่างเช่นการอาบแสงจันทร์ (ไม่ใช่แสงอาทิตย์) ภูเขาไฟใต้น้ำ การดำน้ำสคูบา การขี่ปลาโลมาโล้คลื่น…ยอมรับเถอะว่าพวกปีศาจก็เหมือนเราๆ ท่านๆ นี่ล่ะ แต่วันหยุดของพวกเขาแตกต่างออกไป (และดีกว่าเยอะ)

​และนั่นก็หมายรวมถึงจุดหมายสุดท้ายของเหล่าปีศาจ อย่างนครแอตแลนติสที่สาบสูญด้วย “มันเป็นเวกัสเวอร์ชันของเราค่ะ” เมอร์ด็อกก้ากล่าว “จากก้นบึ้งของมหาสมุทรก็จะมีคราเคนร่างยักษ์ และเมื่อคุณคิดว่ามีแค่นี้แหละ เขาก็จะร้องเพลงสไตล์ซินาตรา ในแบบโจ โจนาสค่ะ”

​เบื้องหลังไมค์ ทีมนักพากย์ได้กลับมาเนรมิตชีวิตให้กับกลุ่มของแดร็คอีกครั้ง ได้แก่อดัม แซนด์เลอร์ในบทแดร็คคิวลา, แอนดี้ แซมเบิร์กในบทจอห์นนี, เซเลนา โกเมซในบทเมวิส, เควิน เจมส์ในบทแฟรงค์, เดวิด สเปดในบทกริฟฟิน, สตีฟ บุชเชมีในบทเวย์น, คีแกน-ไมเคิล คีย์ในบทมัมมี่ เมอร์เรย์, มอลลี แชนนอนในบทแวนด้า, ฟราน เดรสเชอร์ ในบทยูนิซและเมล บรู๊คส์ ในบทวลาด พ่อของแดร็ค “ผมคิดว่าคนพวกนี้ต่างก็มองว่าการพากย์เสียงตัวละครพวกนี้ก็เป็นเหมือนการได้หยุดพักนิดๆ น่ะครับ” ทาร์ทาคอฟสกี้กล่าว “พวกเขาได้สวมบทตัวละครพวกนี้ระยะหนึ่ง และได้สนุกสนานเต็มที่ก่อนจะต้องกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง การได้อยู่กับพวกเขาในห้องบันทึกเสียงเป็นเรื่องสนุกสุดๆ ครับ”

​ผู้ที่ร่วมสนุกในครั้งนี้ด้วยได้แก่แคธริน ฮาห์น ในบท เอริคก้า กัปตันเรือและจิม แกฟฟิแกน ในบทอับราฮัม แวน เฮลซิง ทวดของเอริคก้า “ฉันคิดว่าคนตระกูลแวน เฮลซิงทั้งสองคนเชื่อในเรื่องการล่าปีศาจจริงๆ” เมอร์ด็อกก้ากล่าว “เอริคก้ามองหน้าที่ของเธอว่าเป็นการทำตามชะตากรรม แต่นั่นเป็นเรื่องตลก เราไม่มีทางรู้หรอกค่ะว่าชะตากรรมเตรียมอะไรไว้ให้กับเราบ้าง” ผู้ที่ร่วมงานกับทีมนักพากย์อีกได้แก่คริสซี เทเกน ในบท มนุษย์ล่องหน คริสตตัล, เจมี คามิล ในบท ลา ชูปาคาบรา, คริส พาร์เนล ในบท สแตน นายเงือก…และแม้กระทั่งผู้กำกับเก็นน์ดี้ ทาร์ทาคอฟสกี้ ก็สนุกกับเขาด้วย ด้วยการพากย์เสียงบล็อบบี้และบล็อบบี้ เบบี้ และผู้อำนวยการสร้างมิเชลล์ เมอร์ด็อกก้า ก็ได้รับบทคามีโอหลายบท รวมถึงบทผู้ช่วยทางโทรศัพท์ของแดร็คด้วย