จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ต้อนรับวงอินดี้สุดเจ๋งกว่า 30 วง มุ่งสร้าง Hub of Indie ภายใต้สนามหลวงมิวสิก

สร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงอินดี้เป็นอย่างมาก เมื่อ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ขอประกาศศักดาความสำเร็จในงานสมรสหมู่ SANAMLUANG MUSIC WEDDING PARTY” (สนามหลวงมิวสิก เวดดิ้ง ปาร์ตี้) ระหว่างค่ายเพลงอินดี้ สนามหลวงมิวสิก และ ศิลปินอินดี้ทุกแนวดนตรีมากกว่า 30 วง งานนี้อัดแน่นด้วยกองทัพศิลปินอินดี้ ที่จัดขึ้น ณ เดอ คอมมูน ตึกลิเบอร์ตี้ พลาซ่า ชั้น 1 ทองหล่อ (สุขุมวิท 55) โดยมี ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า, แม็กซ์ ภูมิจิต เดอะ ซูเปอร์กลาสเซส สกา อองซองเบิล รับหน้าที่พิธีกรของงาน เปิดงานด้วยโชว์ 2 เพลงแรก ไกล, ปล่อย จากวง Clockwork Motionless (คล็อกเวิร์ค โมชั่นเลส) ต่อด้วยวิดีโอความรู้สึกของศิลปินอินดี้ที่มีต่อสนามหลวงมิวสิก หลังจากนั้นเป็นการพูดคุยกับซีอีโอคนเก่ง ภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ที่ได้มาบอกเล่าถึงการให้โอกาสเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ถึงแม้วันนี้ศิลปินอินดี้จะมีช่องทางเป็นของตนเอง แต่ช่องทางการสนับสนุนของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่และสนามหลวงมิวสิก ร่วมกับองค์ประกอบอื่นๆนั้นน่าจะมีประสิทธิภาพในการช่วยเผยแพร่ได้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นจึงให้สนามหลวงมิวสิกได้เปิดรับศิลปินอินดี้ที่ยังมองหาโอกาสในการแสดงความสามารถทางดนตรีด้วยการทำงานใน Artist Model (อาร์ททิส โมเดล) ที่มีหลากหลายรูปแบบ บวกกับ 3 กลยุทธ์ของสนามหลวงมิวสิก คือ สนามปล่อยของ, สนามโชว์ของ, สนามลองของ แถมยังได้พูดถึงความสำเร็จในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จำนวนศิลปินอินดี้ทุกแนวดนตรีมากกว่า 30 วง, เพลงที่เข้าไปติดอันดับชาร์ตเพลงต่างๆ, เพลงที่ถูกเลือกไปเป็นเพลงประกอบรายการและเพลงประกอบซีรี่ส์ และ ยอดวิวใน YouTube (ยูทูบ)

สนามหลวงมิวสิก_01ต่อเนื่องทันทีกับ 2 พิธีกร ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และ แม็กซ์ ภูมิจิต เดอะ ซูเปอร์กลาสเซส สกา อองซองเบิลด้วยการพูดคุยกับ คุณเปิ้ล จิราภรณ์ สุมณศิริ ผู้อำนวยการฝ่าย สังกัดสนามหลวงมิวสิก เกี่ยวกับ การไม่ปิดกั้นรูปแบบแนวดนตรีของสนามหลวงมิวสิก ไม่ว่าจะเป็นดนตรีในแบบไหน ป็อป, ร็อค, แจ๊ส, ฟังก์, พังค์, สกา, ฮิปฮอป, เมทัล เพราะสนามหลวงมิวสิกคือสนามที่ให้ศิลปินมีอิสระในการสร้างสรรค์เพลง ให้อิสระเต็มที่ลองมาคุยกันเรื่องความต้องการของแต่ละฝ่าย แลกเปลี่ยนความคิดกัน แนะนำกัน ปรับจูนกันจนได้ออกมาเป็นเพลง ขอให้มีเพลงมา มิวสิกวิดีโอจะทำมาเลย ทำเป็น Lyric Video (ไลริค วิดีโอ) เป็น Visual (วิชวล) หรือจะให้เราทำมิวสิกวิดีโอให้ จะทำด้วยกันก็ได้ อย่างที่บอกรูปแบบการทำงานมันมีหลากหลายมากที่ผ่านมามีศิลปิน 4 ประเภทที่เข้ามาอยู่ด้วยกันที่สนามหลวงมิวสิก ได้แก่ ศิลปินที่มาจากโครงการ Opening Act ของ Sanamluang Music Playtime (สนามหลวงมิวสิก เพลย์ไทม์), ศิลปินที่เป็นศิลปินอยู่แล้ว คุ้นหน้าคุ้นตาและยังทำเพลงของตัวเองอยู่ตลอด แต่ไม่อยากทำเองทุกอย่าง อยากทำเพลงก็มาคุยกันให้เขาทำเพลงให้สบายใจ เรื่องอื่นๆสนามหลวงมิวสิกดูแลให้, ศิลปินบางกลุ่มก็จะรวมตัวกันเป็นศิลปินอินดี้กลุ่มเล็กๆ ทำดนตรีของเขาอยู่แล้ว และอยากเพิ่มช่องทางเผยแพร่ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ก็มาคุยกันเพื่อเป็นพันธมิตรในการผลักดันให้เพลงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ส่วน กลุ่มสุดท้าย หรือเรียกว่า Walk in (วอร์ค อิน) คือเดินมาหาเราหลังจากที่สังกัดฯ เริ่มปล่อยเพลงของศิลปินอินดี้ต่างๆออกไปก็จะมีติดต่อเข้ามาพูดคุย ทางเราก็สนใจและตกลงทำงานด้วยกัน

แต่ความสนุกของงานสมรสหมู่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีความบันเทิงผ่านเสียงดนตรีโดยศิลปินอินดี้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Blues Tape (บลูส์เทป) ที่นำเพลง เกอิชา, บลูยีนส์ มาร้องกันสดๆ ต่อกันที่ P.O.N.R(พี.โอ.เอ็น.อาร์) กับเมดเลย์  เพลง จะวูบ, It’s a Trap, Love in The Club และเพลง Point of No Return ดีกรีความสนุกก็เพิ่มขึ้นเมื่อวง Last Fight For Finish (ลาสไฟว์ทฟอร์ฟินนิช) ออกมาโชว์สดๆกับเพลง โคตรเก๋า, ไอ้ห่าเอ๊ย และต่อด้วยความมันส์สุดเหวี่ยงกับ Sunny Day (ซันนี่เดย์) ก่อนจะปิดท้ายงานสมรสหมู่ในครั้งนี้กับ DJ Party(ดีเจ ปาร์ตี้) ที่ชวนทุกคนสนุกสนานดื่มด่ำไปอาหาร, เครื่องดื่ม และเสียงเพลงแบบ Drink Till Drop (ดริ้งก์ ทิลล์ ดรอป) พูดได้เลยว่างานนี้สนามหลวงมิวสิกจัดเต็มแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบกันเลยทีเดียว แถมยังทิ้งท้ายถึงศิลปินอินดี้ที่ยังมองหาโอกาสในการสร้างสรรค์เพลงได้อย่างอิสระ แต่ยังไม่มีสนามในการปล่อยของ โชว์ของ ลองของ รวมถึงการสนับสนุนและเผยแพร่ในช่องทางต่างๆที่แข็งแรงเพื่อให้แฟนเพลงได้ฟัง ได้รับชม โดยสามารถติดต่อมาได้ที่ FB Page : Sanamluang Music