“โฟร์โมสต์” จับมือ “บิ๊กซี” จัดงาน “วันดื่มนมโลก 2018” ปีที่ 3 ชวนคนไทยร่วม “ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา”

 

กรุงเทพฯ – “โฟร์โมสต์ผลิตภัณฑ์นมที่อยู่คู่ครอบครัวคนไทยมากว่า 60 ปี โดย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ร่วมเปิดตัวกิจกรรมวันดื่มนมโลก 2018” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ภายใต้แนวคิด “Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลาสนับสนุนให้ครอบครัวคนไทยมีสุขภาพดีในทุกที่ทุกวัน ผ่านการดื่มน้ำนมโคคุณภาพระดับสากลตามมาตรฐานเนเธอร์แลนด์ ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมแท็กทีม หลุยส์ สก๊อตต์มาร่วมแชร์เทคนิคการดูแลร่างกายให้ฟิตแอนด์เฟิร์ม สุขภาพดีในกิจกรรมเอ็ดดูเทนเมนท์สุดมันส์รับวันดื่มนมโลก ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า พระราม 4

Foremost WMD 2018 (Big C)_010นายพนิต ปวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ กล่าวว่า “หนึ่งในภารกิจสำคัญของ “โฟร์โมสต์” ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี คือ การยกระดับ และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มให้มีคุณภาพระดับสากลตามมาตรฐานเนเธอร์แลนด์
มีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ทั้งยังอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อให้ครอบครัวคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมการตลาดที่สร้างสรรค์
และในโอกาส “วันดื่มนมโลก” ซึ่งตรงกับวันที่ 1 มิถุนายนของทุกปีตามที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ        (The Food and Agriculture Organization : FAO) “โฟร์โมสต์” รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง “บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์” ในการจัดกิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” ซึ่งเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน”

กิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” นี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา โดยเป็นการรณรงค์ให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการบริโภคนม ตลอดจนสร้างพฤติกรรมการดื่มนมในหมู่คนไทยที่ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน เวลาใด ก็สามารถสร้างสุขภาพดีได้ด้วยการดื่มนม เช่น ดื่มนมพาสเจอร์ไรส์ในช่วงเช้า เพื่อเติมความสดชื่นและคุณประโยชน์ต้อนรับวันใหม่ ปลุกความสดใสในช่วงบ่ายด้วยผลิตภัณฑ์นมหลากรส ผ่อนคลายสบายท้องในช่วงเย็นด้วยผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตสุดเฮลท์ตี้ และหลับสบายตลอดคืนด้วยการดื่มนมอีก 1 แก้วก่อนนอน

นายวิชัย เบญญาดิลก รองประธานฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า “บิ๊กซี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม
และสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดีภายใต้กิจกรรม “วันดื่มนมโลก 2018” ในครั้งนี้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการเป็น “ห้างคนไทย หัวใจคือลูกค้า” ที่ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้าและชุมชนทั่วประเทศ ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้ง “โฟร์โมสต์” และ “บิ๊กซี” ได้ผนึกกำลังในการจัดกิจกรรมเปิดตัวสุดสร้างสรรค์ ทั้งยังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษต่างๆ ที่บิ๊กซีกว่า 143 สาขาทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นการบริโภคนมของคนไทย รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อสังคม โดยเรามีแผนที่จะมอบผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ให้กับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสนับสนุนโภชนาการที่ดีให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนอีกด้วย โดยตลอดแคมแปญเราจะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์นมให้คนไทยได้ดื่มฟรี รวมกว่า 35 ล้านมิลลิลิตร ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และมินิบิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่จุดขาย”

Foremost WMD 2018 (Big C)_015ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “ในปัจจุบันประชากรไทยอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs –
Non Communicable diseases) เป็นจำนวนมาก โดยโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน
ความดันโลหิตสูง และโรคอ้วนลงพุง ซึ่งเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของการเสียชีวิตในประเทศไทย โดยสาเหตุหลักเกิดขึ้นจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่เหมาะสม หากเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนอย่างเพียงพอ ควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น นมโคเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งนับเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และเป็นแหล่งของสารอาหารที่มีความสมดุลตามธรรมชาติ โดยสารอาหารต่างๆ จะช่วยเสริมสร้างระบบการทำงานต่างๆ ในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น โปรตีนในนม จะประกอบไปด้วยกรดอะมิโนครบถ้วนทั้ง 18 ชนิด ซึ่งช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและการเจริญเติบโตของร่างกาย กลุ่มแคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินดี มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง และกลุ่มวิตามินบีในนม มีส่วนช่วยในการพัฒนาของระบบประสาทและสมอง”

“จากการศึกษาพบว่าเวลาในการดื่มนมมีความสัมพันธ์ต่อประโยชน์ที่ได้รับจากการดื่มนม การดื่มนมในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหาร เช่น นมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตที่มีจุลินทรีย์ เพื่อกระตุ้นการทำงานของลำไส้ซึ่งส่งผลให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ส่วนมื้อกลางวันถึงช่วงบ่าย การดื่มนมแทนการดื่มเครื่องดื่มที่น้ำตาลชนิดอื่นทำให้ร่างกายเกิดการตื่นตัวและอิ่มระหว่างมื้ออาหาร และในช่วงก่อนนอน การดื่มนมอุ่นๆ จะทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียม ช่วยให้นอนหลับสนิทและยาวนานต่อเนื่อง โดยเฉพาะเด็กจะส่งผลให้สมองพัฒนาได้อย่างเต็มที่ เสริมสร้างพัฒนาการอย่างเต็มประสิทธิภาพ และตื่นเช้าขึ้นมาด้วยความสดใส พร้อมรับวันใหม่ด้วยอารมณ์สดชื่นไปตลอดวัน ซึ่งผลิตภัณฑ์นมที่เหมาะสมนั้นควรพิจารณาจากความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละบุคคล รวมถึงภาวะสุขภาพ เพื่อร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลจากกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs)”

Foremost WMD 2018 (Big C)_006หลุยส์ สก๊อตต์ กล่าวว่า “เพราะอาชีพนักแสดง การดูแลสุขภาพจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยส่วนตัวแล้วผมมักจะแบ่งเวลาไปออกกำลังกาย ควบคู่กับการรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และเสริมด้วยการดื่มนมเพื่อร่างกายที่ฟิตแอนด์   เฟิร์มอยู่เสมอ ซึ่งในบางครั้งที่ผมต้องเดินทางไปทำงานจนอาจจะไม่มีเวลารับประทานอาหาร ผมก็มักจะพกนมพร้อมดื่มติดตัวอยู่เสมอสำหรับรับประทานในระหว่างวัน ซึ่งนอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังช่วยเติมคุณค่าทางสารอาหารและความสดชื่นให้ผมมีพลังในการทำงานได้อย่างเต็มเปี่ยมอีกด้วย และในโอกาส “วันดื่มนมโลก” ในปีนี้ ผมจึงอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพดีสำหรับคนไทยหลายๆ คนที่ยังไม่ได้มีโอกาสดูแลตัวเองมากนัก เลือกผลิตภัณฑ์นมที่ใช่ ในแบบที่คุณชอบที่จะช่วยให้คุณ “ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา” เพราะไม่เพียงแต่คุณที่จะมีสุขภาพที่ดีแล้ว
คุณยังเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่จะช่วยให้คนรอบตัวมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นไปพร้อมๆ กันอีกด้วยครับ”

ติดตามข่าวสารของโฟร์โมสต์เพิ่มเติมได้ที่ www.foremostforlife.com และ www.facebook.com/ForemostMomTalk

Foremost WMD 2018 (Big C)_011

โปรโมชั่นพิเศษวันดื่มนมโลก 2018”

  • ต่อที่ 1 โปรโมชั่นราคาพิเศษ ณ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. – 13 มิ.ย. 61
    • ซื้อโฟร์โมสต์แพ็ค 6 กล่อง ขนาด 225 มล. จำนวน 3 แพ็ค ในราคาเพียง 184 บาท (จากปกติราคา 204 บาท)
    • ซื้อโฟร์โมสต์แพ็ค 12 กล่อง ขนาด 225 มล. จำนวน 2 แพ็ค ในราคาเพียง 245 บาท (จากปกติราคา 258 บาท)
    • ซื้อโฟร์โมสต์ ขนาด 225 มล. จำนวน 2 ลัง ในราคาเพียง 245 บาท (จากราคาปกติ 812 บาท)
    • ซื้อโฟร์โมสต์ ขนาด 1,000 มล. ในราคาเพียง 42 บาท (จากราคาปกติ 45 บาท)
  • ต่อที่ 2 เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ที่ร่วมรายการครบ 299 บาท ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ บิ๊กซี มินิ ทุกสาขา รับทันทีถ้วย “Cow Bowl” มูลค่า 89 บาท ฟรี!!! ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. จนกว่าของจะหมด
  • ต่อที่ 3 เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์ที่ร่วมรายการ รับคะแนนสะสม “BigCard Special Point” ทันที 1,000 คะแนน
    ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. –  13 มิ.ย. 61
  • ต่อที่ 4 เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โฟรโมสต์และอื่นๆ ที่ร่วมรายการ ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขา ครบ 499 บาท
    รับคูปองส่วนลดทันที 30 บาท ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค. –  13 มิ.ย. 61
  • ต่อที่ 5 เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์โฟร์โมสต์และอื่นๆ ที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. – 3 มิ.ย. 61
  • ซื้อครบ 499 บาท ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทุกสาขา รับกิ๊ฟท์เซ็ตจากโฟร์โมสต์มูลค่า 20 บาท ฟรี!!!
  • ซื้อครบ 79 บาท ที่บิ๊กซี มินิ ทุกสาขา รับผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ ขนาด 85 มล. 1 กล่อง ฟรี!!!

###

ภาพประกอบเพิ่มเติม

 

คณะผู้บริหารโฟร์โมสต์ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และแขกผู้มีเกียรติ ที่เข้าร่วมกิจกรรม วันดื่มนมโลก 2018” ปีที่ 3
ภายใต้แนวคิด “Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา (จากซ้าย)

  • นายพนิต ปวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • นายนภิส ศศิวิมลกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  • นายวิชัย เบญญาดิลก รองประธาน ฝ่ายจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์

จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี

  • ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรภา หัตถโกศล ภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตรมหาวิทยาลัยมหิดล

 

  • หลุยส์ สก๊อตต์ ชวนคนไทยเริ่มต้นสุขภาพดีรับ “วันดื่มนมโลก 2018” ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์นมที่ใช่
    ในแบบที่คุณชอบที่จะช่วยให้คุณ “ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา”

 

 

โฟร์โมสต์ ชวนพูดคุยในหัวข้อ “ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา” เผยเทคนิคดูแลสุขภาพง่ายๆ ที่ทุกคนต้องรู้ พร้อมแชร์เคล็ดลับการดื่มนมอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุดในแต่ละช่วงเวลา รวมถึงวิธีการเสริมสร้างร่างกายให้ Fit & Firm รับวันดื่มนมโลก 2018 โดยมี หลุยส์ สก๊อตต์ มาร่วมท้าพิสูจน์ความ Fit & Firm ในกิจกรรมเอ็ดดูเทนเมนต์สุดมันส์
ที่ได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ภายในงาน โฟร์โมสต์ และ บิ๊กซี ยังได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์นมโฟร์โมสต์ให้กับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อสนับสนุนโภชนาการที่ดีให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนอีกด้วย โดยตลอดแคมแปญ “วันดื่มนมโลก 2018” จะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์นมให้คนไทยได้ดื่มฟรี!!! รวมกว่า 35 ล้านมิลลิลิตร ทั่วไทย

 

“Milk All Time…ดื่มสนุกทุกที่ ดื่มนมดีทุกเวลา “โฟร์โมสต์” ร่วมสนับสนุนให้ครอบครัวคนไทยมีสุขภาพดีในทุกที่ทุกวัน ผ่านการดื่มน้ำนมโคคุณภาพระดับสากลตามมาตรฐานเนเธอร์แลนด์ ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ

###

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ เวิรฟ

นีรชา ซาราว (นิชา) 09-8657-7565 / 02-204-8220 Email: nirasha.sarao@vervethailand.com

พบพร ศิริเจริญธรรม 09-3263-2239 / 02-204-8229 Email: pobphorn.sirijaroentham@vervethailand.com

อมรเทพ อักษร (ตื้น) 08-1489-4242 / 02-204-8203  Email: amoltep.augsorn@vervethailand.com