“ใคร คือ เรา” ซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 7 ของ BODYSLAM

4 ปีแล้วที่ ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย / ปิ๊ด - ธนดล ช้างเสวก / ชัช - สุชัฒติ จั่นอี๊ด / ยอด - ธนชัย ตันตระกูล / โอม - โอม เปล่งขำ วง BODYSLAM ค่าย genie records พาอัลบั้มชุดที่ 6 ดัม-มะ-ชา-ติ” (วางแผง 25 ..2557) ออกเดินทางด้วยเรือลำเล็กไปพร้อมกับแฟนเพลง จนถึงปีนี้ BODYSLAM กลับมาพร้อมสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 7 วิชาตัวเบา พร้อมเปิดตัวทักทายแฟนเพลงด้วยซิงเกิ้ลแรกชื่อ ใคร คือ เราเพลงความหมายดีๆที่อยากให้ทุกคนทำตามความต้องการของตัวเอง ไม่ใช่รอให้ฟ้ากำหนดเพียงอย่างเดียว งานนี้เลยนัดเเฟนเพลงมาชมมิวสิกวิดิโอด้วยกันครั้งเเรกและโชว์เพลง ใคร คือ เราสดๆกันกลางสยามสเเควร์เมื่อวันที่ 1พฤษภาคมที่ผ่านมา

BODYSLAM ใครคือเรา 1       ตูน เล่าว่า It’s who we are from the stars คือประโยคภาษาอังกฤษที่เกิดขึ้นในวงสนทนาระหว่างผมกับแมงโก้ทีม จากนั้นก็ถูกต่อยอดเป็นเนื้อเพลง ใครคือเรา ซึ่งก็ได้พี่โป โปษยนุกูล เเต่งเนื้อเพลงให้และก็มีผมเเละแมงโก้ทีม มาช่วยกันปรับจนลงตัวครับ มีคนบอกว่าตัวเราและชะตาชีวิตของเราถูกกำหนดมาแล้วจากดวงดาว แต่ถ้ามีวันที่เราจะกำหนดชะตาชีวิตตัวเองบ้างจะเป็นไปได้ไหม? ก็ไม่ถึงกับเป็นการเถียงท้องฟ้าหากแต่เป็นคนที่มีความอยากลองคิดอยากลองลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ด้วยความเชื่อและความต้องการในใจของตัวเองอย่างเต็มที่ซักครั้งครับ ใคร คือ เราจึงเป็นเพลงปลายเปิด ที่อยากลองเปิดให้ทุกคนได้เติมคำตอบในช่องว่างที่เหลือของชีวิตนี้ได้ด้วยตัวเอง อัลบั้มนี้ได้พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้อีกครั้ง

      ในส่วนของมิวสิกวิดิโอได้ อั๋น วุฒิศักดิ์ มาช่วยกำกับให้ ว่าด้วยเรื่องของวัตถุประหลาดสิ่งหนึ่ง คล้ายรังไหมได้ตกไปที่หมู่บ้านหนึ่ง ท่ามกลางความตื่นตระหนกของชาวบ้าน นางเอกซึ่งถูกกรอบความเชื่อของผู้ใหญ่ก็ถูกกีดกั้นไม่ให้รับรู้ ไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เปรียบเสมือนปลาที่ถูกจำกัดพื้นที่ว่ายวนเวียนอยู่ในตู้ปลา จนกระทั่งวันหนึ่ง นางเอกตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อไปที่รังไหมเเละถูกดูดเข้าไป ในขณะที่วงถูกเเช่อยู่ในรังไหม จนกระทั่งนางเอกเข้ามาเชื่อมต่อกับรังไหมเลยทำให้วงสามารถเล่นดนตรีได้อีกครั้ง สุดท้ายนางเอกได้กลับออกมาอีกครั้งด้วยใบหน้าที่เเปดเปลี่ยนไปด้วยรอยยิ้ม เหมือนเธอได้ปลดปล่อยกรอบที่ถูกคนอื่นตั้งไว้นั่นเอง