“ทราย เจริญปุระ” ร้อง ‘เหนื่อยไหม’ เผยปมชีวิตเรื่องแม่ทั้งน้ำตา พ้อเดี๋ยวนี้เราตัดสินคนง่ายไป

เป็นข่าวใหญ่เมื่อปลายปี 2560 สำหรับแขกรับเชิญคนแรกของรายการ ที่เป็นนางเอกร้อยล้านคนแรกของไทย ทราย อินทิรา เจริญปุระกับเรื่องราวของการพาแม่เข้าโรงพยาบาลศรีธัญญาด้วยโรคซึมเศร้าและสมองน้อยเสื่อม เปิดปม…พื้นที่ชีวิตถูกจำกัดโดยแม่มาตั้งแต่เล็ก ยอมรับทั้งน้ำตาในรายการ ‘The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับ’ ว่าอยากให้แม่ถามว่า “เหนื่อยไหม” จึงเลือกเพลงนี้มาเป็นตัวแทนความรู้สึก ก่อนจะเล่าเรื่องราวชีวิตที่เก็บกดเป็นปมในใจมาตลอดให้เหล่าเมนทอร์ได้ช่วยกันบำบัดกลุ่ม จนสามารถร้องเพลง “สายลมที่หวังดี” ปิดรายการด้วยความรู้สึกใหม่ให้กับตัวเอง

IMG_0467เจ้าตัวยิ้มทั้งน้ำตาเผยว่า คนที่รู้ข่าวเรื่องแม่ป่วยทางสมองเพราะการที่ทรายพาไปอยู่โรงพยาบาล แต่หลายคนไม่รู้ว่าที่เป็นข่าวนี่มันแค่ปมเดียวเอง จริงๆ แล้วตั้งแต่เล็กพื้นที่ชีวิตของทราย ไม่เคยได้อยู่คนเดียวเลยมีแม่อยู่ด้วยตลอด แต่ไม่ใช่ความอบอุ่นแบบที่เข้าใจกันนะ ถึงขั้นแม่เคยขู่จะฆ่าตัวตายถ้าไม่กลับบ้านตอนนี้ เราก็ต้องทำงานหาเงินมาให้ครอบครัวและเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลแม่ แต่แม่ก็ต้องการให้อยู่ด้วยทำให้ทรายเครียดมากจนหมอต้องจับแยกกับแม่เลย บอกได้เลยว่าโรคซึมเศร้าใกล้ชิดกับครอบครัวมาก พอมาออกรายการ ‘The Hidden Songs ร้อง เรื่อง ลับต้องร้องเพลง 2 เพลง ก็เลือกเพลงที่ตรงกับปมในใจที่สุดคือ เหนื่อยไหมเพราะรอมาตลอดนะว่าอยากให้แม่ถามคำนี้ซักครั้ง (ร้องไห้) ส่วนอีกเพลงคือ สายลมที่หวังดีก็เพิ่งค้นพบวันนี้แหละว่าไม่ใช่ร้องให้กำลังใจคนอื่นอย่างเดียว ทรายสามารถร้องเพลงนี้เพื่อเป็นกำลังใจตัวเองได้เหมือนกัน ถือเป็นเรื่องแปลกใหม่มากๆ (ยิ้ม) การนั่งพูดคุยแบบล้อมเป็นวงแบบใกล้ชิดกับเมนทอร์ 4 คนและพี่เอ๋ พิธีกร ทำให้ทรายได้ระบาย ได้ร้องไห้จนกระดาษทิชชู่หมดกล่อง รู้สึกว่ามารายการนี้เหมือนได้เข้าบำบัดกลุ่มเลย ซึ่งใครได้ดูรายการนี้จะรู้เลยว่าชีวิตของทรายเหมือนคำสรุปของพี่เอ๋ที่พูดว่า เดี๋ยวนี้เราตัดสินคนง่ายไปหรือเปล่า โดยที่ไม่เคยรู้เลยว่าเค้าผ่านอะไรมาบ้าง

 พิธีกร “เอ๋-สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์” ปิดท้ายถึงแขกรับเชิญคนแรกของรายการว่า ชีวิตของทรายเหมือนอ่านวรรณกรรมเล่มหนึ่ง มันเป็นชีวิตที่เลือกไม่ได้ มีทั้งความรัก แต่ในความรักก็มีความทุกข์ ซึ่งในความทุกข์ก็มีความหมายของมันอยู่ ทำให้เราได้มองย้อนมาถึงคนทั่วไปที่คงมีอะไรอยู่บนบ่าคล้ายๆ กัน แต่ของทรายคือเรื่องแม่ ก็รู้สึกว่าทรายอยู่ในชีวิตแบบนี้ได้ แต่มันไม่ง่าย

 ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดของเธอคนนี้ “ทราย – อินทิรา เจริญปุระ” พร้อมทั้งคำแนะนำของเหล่าเมนทอร์ ‘อุ๋ย-บุดด้าเบลส, จอห์น-วิญญู, เติ้ล-ปิยะชาติ, หมอนุ่น จิตแพทย์ – แพทย์หญิงดุจฤดี อภิวงศ์’ ได้ ใน รายการ The Hidden Songs ร้องเรื่องลับ วันพฤหัสบดี ที่ 19 เมษายนนี้ เวลา 20.00 น. ทางไลน์ทีวี