“สงกรานต์” ในแบบ 4 หนุ่ม “ไนน์ บาย นาย”

ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่คนไทย และนักท่องเที่ยวรอคอย มาดูกันว่า “สงกรานต์” ปีนี้ หนุ่ม หน้าตาดีจาก 9×9 (ไนน์ บาย นาย) นำทีมโดย “เติร์ด-ลภัส งามเชวง,ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล,แจ็คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย” และ ริว-วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ ศิลปินในสังกัด 4NOLOGUE(โฟร์โนล็อค) มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับวันสงกรานต์ว่ายังไง และแพลนจะทำอะไรไปฟังกัน

9x9เติร์ด-ลภัส งามเชวง

ปีนี้ได้สรงน้ำพระที่โฟร์โนล็อคครับ ก็ถือเป็นศิริมงคลเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ไทยที่ดี และความพิเศษคือได้ใส่ชุดไทยด้วยเป็นอะไรที่แปลกใหม่กับผมมาก เห็นตัวเองในกระจกก็ยังไม่ค่อยคุ้นตา และปีนี้ผมก็มีแพลนไปญี่ปุ่นกับปอร์เช่ ผมกับปอร์เช่ค่อนข้างสนิทกัน เรารู้จักกันมาก่อนอยู่แล้ว พวกเรามีวันหยุด วัน ที่ไม่ต้องซ้อมก็เลยถือโอกาสนี้ไปพักผ่อนครับ”

ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล

            “ปกติผมก็จะรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ แล้วก็มีไปทำบุญ ตอนเด็กๆ ก็มีออกไปเล่นน้ำบ้าง แต่พอโตขึ้นเราก็รู้สึกว่าอยู่บ้านเล่นเกมส์ดีกว่า แต่เอาจริงๆ นะ ผมอยากไปเที่ยวทะเลมากเพราะไม่ได้ไปทะเลนานแล้ว แต่ว่าปีนี้ก็ยังไม่ได้ไปครับ(หัวเราะ) เพราะต้องไปญี่ปุ่นกับเติร์ดครับ ไป วันเดี๋ยวจะเที่ยวเผื่อนะครับ”

แจ็คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย

          “สงกราต์ปีนี้ก็คงอยู่กับที่บ้านครับ พักผ่อนให้เต็มที่ เติมพลัง หลังวันหยุดเราก็จะได้เอาพลังมาเรียนร้อง เรียนเต้นให้เต็มที่ ปีใหม่ไทยนี้ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ นะครับ แล้วก็อย่าลืมรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ด้วยนะครับ”

ริว-วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์

          “เมื่อก่อนตอนเด็กๆ ประมาณ 8 ขวบ ริวเล่นสงกรานต์ที่หน้าบ้าน เราจะมีถังตั้งไว้หน้าบ้านแล้วก็มารวมตัวเล่นน้ำกัน ณ ตอนนั้นก็สนุกดีนะครับ แต่พอโตขึ้นวันสงกรานต์ของริวคือการอยู่ในโรงหนัง(หัวเราะ) ไปดูหนังกับเพื่อน กับครอบครัว เย็นก็กลับมาทานข้าวที่บ้านซึ่งเป็นวันสงกรานต์ที่เรียบง่ายมากๆ แต่ปีนี้ก็มีความพิเศษคือได้ใส่ชุดไทย แล้วก็ได้สรงน้ำพระร่วมกับพี่ๆ 9×9 (ไนน์ บาย นาย)”