เซอร์ไพรส์ทั้งร้องทั้งเต้นแจ๊ค แฟนฉัน, โทนี่, แป้งโกะ, นารา, แดน และ เอ ศุภชลาศัย ระเบิดเสียงหัวเราะลั่นเวทีกลางงานเปิดตัว “ฤดูที่ฉันเหงา” แถมตัวหนังยัง “จี๊ด” ถูกใจผู้ชมรอบปฐมทัศน์

นึกว่าเป็นมินิคอนเสิร์ตผสมคอมมิดี้ทอล์คโชว์สุดพิเศษรวมศิลปินที่นานๆ ปีจะมีจัดสักครั้ง ที่ไหนได้กลับเป็นงานเปิดตัวภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่พูดได้ว่าสนุกที่สุด อัดแน่นไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะชนิดที่ว่าทำเอาเหล่าบรรดาพี่ๆ สื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติและเหล่าบรรดาแฟนคลับของบรรดานักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง “ฤดูที่ฉันเหงา” หายใจกันแทบไม่ทัน แถมยังกลั้นหัวเราะกันแทบไม่อยู่เพราะไม่คิดว่า 3 พระเอกระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง โทนี่ รากแก่น, แดน วรเวช ดานุวงศ์และพระเอกเปิดซิงหมาดๆ อย่างแจ๊ค แฟนฉัน รวมทั้ง 2 นางเอกหน้าใหม่อย่าง แป้งโกะ จินตนัดดา ลัมะกานนท์ และ นารา เทพนุภา จะพร้อมอกพร้อมใจกันสร้างเซอร์ไพรส์ระดมมุกระเบิดแก๊กขนลูกบ้ามาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะชนิดที่ว่าจัดเต็มอย่างนี้มาก่อน แถมงานนี้ได้พิธีกรอารมณ์ดีอย่างดีเจเป๊ก เปรมณัช สุวรรณานนท์และจอมขโมยซีนทั้งในจอและนอกจออย่าง เอ ศุภชลาศัย ผู้โด่งดังในโซเชี่ยลเน็ทเวิร์คขึ้นเวทีด้วยแล้ว ทำเอาดีกรีสีสันความเป็นสุดยอดหนังโรแมนติคคอมมิดี้ที่หยิบเอาเรื่องฝน ความเหงาและความรักจากการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องที่สองในชีวิตที่ทุ่มสุดฝีมือของ แดน วรเวช เรื่องนี้พูดได้คำเดียวว่า ถ้าอยากให้ชีวิตมีความสุขต้องพลาดไม่ได้!!!!

เพราะในขณะที่บนเวทีงานเปิดตัว แจ๊คและน้องนาราควงคู่กันขึ้นมาสร้างความสดใสและทำเอาคนดูอมยิ้มไปกับลีลาและน้ำเสียงกุ๊กกิ๊กน่ารักของทั้งคู่กับเพลงประจำตัวอย่างบทเพลง “คู่กัน” แล้วมาอินต่อในโรงภาพยนตร์ซึ่งพูดได้ว่าจังหวะความรักของคู่รักคู่นี้ก็ไม่ทำให้คนดูต้องผิดหวังเมื่อวัดด้วยจำนวนความถี่ของเสียงหัวเราะที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกครั้งที่แจ๊คปล่อยมุกโดยเฉพาะอย่างยิ่งสารพัดวิธีในการตามจีบบอกรักน้องนารา เช่นเดียวกับเสียงวี๊ดวิ้ว ฮือฮา และกรี๊ดตลอดเป็นระยะๆทุกครั้งที่โทนี่ ใช้สายตาแทนคำพูดและเผยความรู้สึกในใจผ่านการจ้องมองไปที่แป้งโกะบนจอจนแทบละลายที่เชื่อว่าผู้ชมทุกคนจะได้อิน เหงาและซาบซึ้งไปกับทั้งคู่จากการชมในรอบปฐมทัศน์ซึ่งบอกได้คำเดียวว่าจี๊ดและเสียดแทงความรู้สึกมากๆ เทียบเท่ากับจำนวนเปอร์เซ็นต์ของหยาดฝนแห่งความรักที่ตกลงมาขับไล่ความเหงาของหนังรักอารมณ์ดีเรื่องนี้ที่เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ เป็นเซอร์ไพรส์ที่ไม่คาดคิด เหมือนกับที่ได้ฟังโทนี่ รากแก่นร้องเพลง “ฤดูที่ฉันเหงา” ในสไตล์ BOSSA คู่กับแป้งโกะบนเวทีได้น่าหยิกและโรแมนติคเสียเหลือเกินโดยมีแดน วรเวชขึ้นมาร่วมแจมด้วยการเล่นกีตาร์

แต่ที่เด็ดสุดและพูดได้ว่าเป็นไฮไลท์สำคัญในงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อ แดน วรเวช แท็คทีมกับกลุ่มนักแสดงที่เขาเลือกเองกับมือจะตรึงคนดูได้อย่างอยู่หมัดทั้งบนเวทีและในจอภาพยนตร์ด้วยการพร้อมอกพร้อมใจกันขนลูกบ้าระดมมุกยิงแก๊กเข้าขาสร้างความสุขกวาดทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแบบปล่อยหมดไม่มีแทงกั๊กขนาดนี้มาก่อน โดยเฉพาะลูกฮาแบบจับคู่ของแดน-แจ๊คบนจอและเมื่อภาพยนตร์ฉายจบ ผู้ชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือภาพยนตร์รักโรแมนติคคลุกเคล้าไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแบบอารมณ์ดีที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถที่ถูกบ่มเพาะและถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์จากฝีมือของแดนในฐานะผกก.ที่ขนความตั้งใจมาชนิดเกินร้อยเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมโดยเฉพาะอย่างแท้จริง

และในช่วงท้ายงานยังได้รับเกียรติจาก คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการบ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้ควบคุมงานสร้างและคุณสุภาพร โอรี ผู้ดำเนินงานสร้าง ซึ่งเป็นบรรดาผู้บริหาร พร้อมด้วยน้องใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ นักแสดงจากภาพยนตร์ และพันธมิตรทางการตลาดผู้ใจดีซึ่งอยู่เบื้องหลังและร่วมผลักดันให้เกิดโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ดีๆ ซึ่งนำโดยคุณดวงนภารัตน์ ศรีสุข ผู้จัดการอาวุโส ส่วนสื่อสารมวลชน บ.ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และคุณเบญญาภา ปริญณรัฐ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการตลาด บ.โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัดผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไว ขึ้นถ่ายรูปร่วมกัน สำหรับ “ฤดูที่ฉันเหงา” พร้อมเปิดฉายให้ทุกคนร่วมฝ่าความเหงาด้วยความรักและรอยยิ้มในวันที่ 9 พ.ค.นี้แล้วทุกโรงภาพยนตร์