ภูมิจิต กับการร่วมงานกับค่ายเพลงเมเจอร์ครั้งแรก สนามหลวงมิวสิก ประเดิม “ชีพจร” เพลงในอัลบั้มชุดใหม่ Mid : Life บทเพลงสำหรับคนที่อยู่ตรงกลางของสรรพสิ่ง

2561, กรุงเทพฯ- ภูมิจิต (ตอง-พุฒิยศ ผลชีวิน [ร้องนำ, กีตาร์], กานต์-เกษม จรรยาวรวงศ์ [กีตาร์], แม็ค-อาสนัย อาตม์สกุล [กลอง] และ บอมบ์-ธิตินันท์ จันทร์แต่งผล [เบส]) วงดนตรีอินดี้ขวัญใจนักฟังเพลงนอกกระแส ที่สร้างชื่อเสียงมาจากสองอัลบั้มแรก (Found and Lost [2551] และ Bangkok Fever [2553]) กลับมาอีกครั้งกับ Mid : Life สตูดิโออัลบั้มชุดที่สามซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาร่วมงานกับค่ายเพลงใหญ่อย่าง สนามหลวงมิวสิก และเป็นอัลบั้มที่พวกเขานิยามไว้สั้น ๆ ว่ามันคือบทเพลงของผู้ที่อยู่ตรงกลางของทุก ๆ สิ่ง

Poomjitซิงเกิ้ลแรกจาก Mid : Life คือเพลง “ชีพจร” ซึ่งอธิบายความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่ทั้ง 4 คนประสบพบเจอมาได้ดีที่สุด  “ผมได้แรงบันดาลใจจากเพลง ชีพจรลงเท้า  ของอาจารย์ ดนู ฮันตระกูล คิดว่ามันมี Material  ที่ดี นำมาทำอะไรต่อได้บ้าง แล้วก็โชคดีมากที่อาจารย์ท่านให้ไลน์ไวโอลินในเพลงนี้มาใช้ เนื้อหาของเพลงนี้มันพูดถึงเรื่องของเวลา  ไทม์ไลน์ปกติของมนุษย์  เช่น ตื่นมา ทำงาน แล้วก็กลับมานอน กับอีกอันนึงเป็นไทม์ไลน์ ใน New Feed ของโลกโซเชียล  ในขณะเดียวกันก็ตั้งคำถามกับตัวเองว่า เวลากับนาฬิกา มีความสำคัญหรือเหมือนต่างกันยังไง  มีคำนึงที่ผมเคยได้ยินมาคือ  เรามีนาฬิกาดีๆ มันไม่ได้แปลว่าเรามีเวลามากพอให้กับคนที่รัก  มันก็กลับมาสู่คอนเส็ปท์ที่ว่า เราอยากมีเวลาที่มีคุณค่าให้กับคนที่เรารัก ก็เลยจบอัลบั้มด้วยเพลง ปัจจุบัน มันก็จะจบที่ว่า เราอยู่กับปัจจุบัน อยู่กับคนที่เรารัก มันเลยเป็นเหตุให้คนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน นั่งฟังแล้วอิน  ผู้ชายที่เก็บเงินแต่งงาน  ที่ต้องทำโอที  ฟังแล้วก็ร้องไห้ มันต้องมีโมเม้นท์ที่ฟังแล้วแอบน้ำตาซึม ผมว่าคนรุ่นใหม่ฟังอาจจะไม่ค่อยเข้าใจ แต่มันสะท้อนอะไรหลายๆ อย่างในชีวิตวัยเราครับ” พุฒิยศ กล่าวถึงเพลงที่ทั้งเป็นเพลงแรกและซิงเกิ้ลของอัลบั้มและเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม

Print“อัลบั้มที่ให้กำลังใจ และเยียวยา”

ติดตามซิงเกิ้ล ชีพจร และอัลบั้ม Mid : Life ได้ทางสนามหลวงมิวสิก >> https://youtu.be/JRj3jRtSlE8
Download iTunes: https://itunes.apple.com/th/album/ช-พจร-single/1358609582
และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : https://www.facebook.com/poomjitband/,
https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ฟังเพลง “ชีพจร” ศิลปิน ภูมิจิต ผ่าน YouTube, Apple Music, Spotify, LineTV, JOOX, Omu และทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ