ครูสลา เผย อัลบั้ม “ตามฮอยอีสาน 1-2” ยอดขายสูงสุด มีต่อชุด 3 แน่นอน

วางแผงมาได้สักระยะแล้วสำหรับอัลบั้ม “ตามฮอยอีสาน” ทั้ง 2 ชุดโดยมีแนวคิดนำเอาเพลงอีสานเก่าๆ ที่เคยหลายคนคิดถึง และไม่ได้ยินมานานแล้ว มาขับร้องใหม่ โดยศิลปินลูกอีสานขนานแท้ นำทีมโดย  ศิริพร อำไพพงษ์, ไผ่ พงศธร, ต่าย อรทัย, มนต์แคน แก่นคูน, ไหมไทย ใจตะวัน และ ข้าวทิพย์ ธิดาดิน  ควบคุมการผลิตโดย ครูสลา คุณวุฒิ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัล เพลงลูกทุ่งฮิตเก่าทำใหม่ยอดนิยม จากงานประกาศผลรางวัลมหานคร อวอร์ด ครั้งที่ 9  จากเพลง หนุ่ม น.ป.ข. ขับร้องโดย ไผ่ พงศธร ไปหมาดๆ และที่น่ายินดีก็คือ อัลบั้มตามฮอยอีสาน 1-2 นี้มียอดขายแผ่นสูงสุดของแกรมมี่ โกลด์ ในขณะนี้ เพลงที่รับความนิยมในอัลบั้มนี้ก็เช่น หนุ่ม น.ป.ข. (ไผ่ พงศธร) , แอบคอย (ต่าย อรทัย) , สาวชาวนาควรญ (ศิริพร อำไพพงษ์) , อ.ส.รอรัก (มนต์แคน แก่นคูน)  เป็นต้น 

และล่าสุดมีกำหนดปล่อยอีก 2 เพลงใหม่จากอัลบั้มชุดนี้ แก่ เพลง ช้ำรักจากอุบล ขับร้องโดย มนต์แคน แก่นคูน ซึ่งเวอร์ชั่นเก่า เป็นของ สิทธิพร สุนทรพจน์ และเพลง พี่จ๋าหลับตาไว้ ขับร้องโดย ข้าวทิพย์  ธิดาดิน  ต้นฉบับบคือ วงเดือน ชไมพร ซึ่งทั้ง 2 เพลงนี้จะได้รับชมทางช่องแฟนทีวี วันที่ 10 พ.ค.นี้ 

ครูสลา คุณวุฒิ เปิดเผยว่า “ต้องขอขอบคุณไปยังแฟนเพลงที่ให้การตอบรับอัลบั้มนี้เป็นอย่างดี  เรามีคอนเซ็ปต์ที่เป็นพื้นฐานไว้ว่า “สืบสานเพลงที่ใช่ โดยศิลปินในดวงใจที่ชื่นชอบ” เราใช้เวลาคัดเลือกเพลง ตามหาผู้แต่ง ตามหาคนถือลิขสิทธิ์ ใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่สุดท้ายก็ได้มา 24 เพลง จริงๆ เรามีโครงการทำชุด 3 ไว้แล้ว เพราะเราเพิ่งได้เพลงดีๆ ที่เราตามหาจนเจอ ยังไงก็ต้องฝากอัลบั้มตามฮอยอีสานชุดที่ 3 ไว้ด้วยนะครับ ผมถือว่าการได้ทำอัลบั้มชุดนี้นับเป็นเกียรติกับตัวผมและทีมงานมากที่ได้สืบสานตามฮอยเพลงที่สุดของอีสานที่เคยสร้างชื่อเอาไว้ในอดีต