ดาราช่อง 8 “กฤตฎ์-จูน” ชวนปิดไฟ 1 ชม. ลดโลกร้อน

กฤตฎ์-จูน แถลงข่าว Earth Hour12 ดาราดังจาก ช่อง 8 นำโดย กฤตฎ์ อมรชัยฤกษ์ และ จูน-ชลฤดี  อมรลักษณ์ ยอมพักกองละคร ซิ่นลายหงส์ เพื่อมาทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์ในงานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2018)” โดยความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชน อาทิ กรุงเทพมหานคร, องค์กร  WWF ประเทศไทย, มูลนิธิสิ่งแวดล้อมฯ (FEED) พร้อมกับ 187 ประเทศทั่วโลก ซึ่งทั้งคู่ได้กล่าวเชิญชวนให้คนไทยทั่วประเทศ ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 20.30 -21.30 น. ในวันเสาร์ที่ 24 มี.ค. เพื่อประหยัดพลังงานไฟฟ้า และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุภาวะวิกฤตโลกร้อน

จูน ชลฤดีจูน ชลฤดี  กล่าวว่า  “มาช่วยกันปิดไฟ 1 ชั่วโมง ในวันที่ 24 มี.ค. นี้ นะคะ  ซึ่งกิจกรรมนี้จากปีที่ผ่านมา สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้เยอะมาก ถ้าในปีนี้ เราช่วยกันปิดไฟทุกบ้าน โลกเราจะน่าอยู่ขึ้น ภาวะเรือนกระจกจะลดลงค่ะ”

กฤตฏ์ อมรชัยฤกษ์กฤตฎ์ กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมา ในช่วงหน้าร้อน รู้สึกได้เลยว่า มันร้อนมากกว่าปกติ ร้อนจนรู้สึกเหมือนตัวจะไหม้ คิดว่าโลกของเราคงส่งสัญญาณบอกว่า เค้าไม่ไหวแล้ว เสาร์ที่ 24 มี.ค. นี้ มาช่วยกันปิดไฟ 1 ชั่วโมง ให้โลกได้พักกันนะครับ ช่วงเวลา 20.30-21.30 น. ครับ”

พร้อมฝากเชิญชวนรณรงค์กิจกรรมครั้งนี้ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียโดยใส่แฮชแทค #connect2earth หรือ #ปิดเพื่อโลกเปลี่ยนเพื่ออนาคต หรือ #ลดเพราะรักษ์ เป็นต้น