“ไอซ์ อามีนา – แม็กซ์ ณัฐพล” พาแฟนๆ รายการ 168 ชั่วโมง เยี่ยมชมโครงการฟาร์มตัวอย่าง ตามแนวพระราชดำริ

เมื่อเร็วๆ นี้รายการ 168 ชั่วโมง ได้พาแฟนๆ รายการออกเดินทางไปเรียนรู้ เยี่ยมชม ตามรอยทางอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่9 ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โครงการฟาร์มตัวอย่างตามแนวพระราชดำริบ้านยางกลาง และ ศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทอง ตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง กับ โครงการ 168 ตามรอยที่พ่อสร้าง ครั้งที่ 2 โดยมี 2 ดารานักแสดงจากทางช่อง3 ร่วมเดินทางไปกับผู้ร่วมทริปในครั้งนี้ได้แก่ ไอซ์ อามีนา จากละครเรื่องระเริงไฟ และ แม็กซ์ ณัฐพล จากละครเรื่องสะใภ้กาฝาก พร้อมด้วย ทิพย์ ศศิมา พิธีกรจากรายการ 168 ชั่วโมง และ รายการบ้านพระราม4

โครงการฟาร์มตัวอย่างตามแนวพระราชดำริบ้านยางกลาง แห่งนี้ ปัจจุบันเป็นแหล่งที่ทำให้เกิดผลผลิต และสร้างงานให้กับชาวบ้านในลักษณะการเกษตรอินทรีย์ มีทั้งด้านการเกษตร การปศุสัตว์ และการประมง ให้เป็นจุดเรียนรู้ เป็นแหล่งผลิตอาหาร (Food Bank) ที่ปลอดภัยจากสารพิษ และในส่วนของศูนย์ศิลปาชีพสีบัวทอง เกิดจากพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9 ที่มีพระราชประสงค์ให้ช่วยเหลือบุตรหลานของครบครัวราษฎรที่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัยเมื่อปี 2549 เข้ามาฝึกอบรบด้านอาชีพ โดยแบ่งออกเป็น 4 แผนก คือ แผนกเซรามิก, แผนกทอผ้า, แผนกปักผ้า และ แผนกแกะสลักไม้

โดยผู้ร่วมทริปได้เรียนรู้ และลงมือทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น นั่งรถรางชมฟาร์มตัวอย่าง, ให้อาหารแพะ, ชมแปลงสาธิต กิจกรรมปลูกผักออแกนิค, เรียนรู้งานศิลป์ต่างๆ เช่น การกระดาษใบข่อย / ทำหัวโขน / การปักผ้าชุดโขน และ ปิดท้ายด้วยการลงมือเพ้นท์เซรามิคด้วยตัวเอง

สำหรับท่านที่สนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรมเช่นนี้ในครั้งต่อๆ ไป สามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ในรายการ 168 ชั่วโมง ทุกคืนวันเสาร์ เที่ยงคืนครึ่งเป็นต้นไป ทางช่อง3 และ ช่อง 33