น้องอิงค์ ปภาวรินทร์ ทำสำเร็จ ชนะผลโหวต คว้าแชมป์ไมค์ทองคำเด็ก ครั้งที่ 2

IMG_6119ทราบผลเป็นที่เรียบร้อย  สำหรับการค้นหาแชมป์ “ไมค์ทองคำเด็ก ครั้งที่ 2” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 และแชมป์ไมค์ทองคำเด็ก ครั้งที่ 2 ได้แก่ น้องอิงค์ ปภาวรินทร์ บุญธรรม จาก จังหวัด นครปฐม

น้องอิงค์ สาวน้อยผู้หลงใหลในเสียงเพลงลูกทุ่ง และทุ่มเทฝึกซ้อมมาอย่างไม่ขาด ในวันนี้ น้องอิงค์ ก็ได้ทำตามความฝันคว้าแชมป์ ไมค์ทองคำ ครั้งที่ 2 มาได้สำเร็จ เส้นทางการแข่งขันของน้องเริ่มจากการที่ ได้เข้ามาออดิชั่นด้วยเพลง สาวเพชรบุรี ความมีเสน่ห์ น้ำเสียงอันไพเราะเป็นเอกลักษณ์ และ  และพรสวรรค์ของน้องอิงค์โดดเด่นขึ้นมาตั้งแต่แรกเห็น ซึ่งน้องก็สามารถฝ่าด่านที่ 1 ในรอบออดิชั่นเข้าสู่ เข้ารอบ Semi-final  30 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยในรอบ Semi-final น้องอิงค์ได้นำบทเพลงเพราะๆอย่าง เขียนฝันไว้ข้างฝา
จนในที่สุดก็สามารถเป็น 4 คนสุดท้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ผลโหวตอันดับที่ 2 ซึ่งก็ไม่ง่ายเลยเพราะ ทั้ง 30 คนนั้นถือว่าเป็นเด็กๆที่มากความสามารถกันทั้งหมด ซึ่งน้องเองได้ฝึกฝนตัวเองมาเป็นอย่างดี และ ในรอบชิงชนะเลิศถูกแบ่งออกเป็น 2 รอบด้วยกัน ซึ่งน้องอิงค์ เลือกร้องเพลงจดหมายจากบ้านนอก ในรอบเพลงถนัด  และเพลง  คำว่าจบพูดเบาๆก็เจ็บ ในรอบเพลงคู่ศิลปิน ซึ่ง น้องอิงค์ เลือกร้องคู่กับ เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ นักร้องลูกทุ่งชื่อดังที่น้องอิงค์ชื่นชอบ

IMG_6190เมื่อวินาทีประกาศผลคะแนนโหวตมาถึง  ผู้ชมทั้งสตูดิโอต่างตื่นเต้นลุ้นระทึกไปตามๆกัน เพราะคะแนนโหวตของน้องๆทั้ง 4 คนสูสีกันมาตลอด  ผลัดกันนำอยู่ตลอดเวลา ต่อมา พัน พลุแตก พิธีกรก็ได้ประกาศผลโหวตจากผู้ชมทั้งประเทศ  ซึ่งผู้ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากเสียงของประชาชนทั้งประเทศ    ตกเป็นของ น้องอิงค์ ปภาวรินทร์ บุญธรรม คว้าทุนการศึกษามูลค่า 200,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ น้องไข่มุก ด.ญ.ฝนแก้ว เพียรเสมอ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ น้องแพม ด.ญ.ณฐนนท์ พลอำนวย และรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ น้องมะปราง ด.ญ. พิยดา ไข่กระโทก  ซึ่งความสามารถของน้องทั้ง 4 คนสูสีไม่แพ้กันเลย โดยน้องอิงค์ ได้กล่าวขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ที่สนับสนุนมาโดยตลอดให้ได้ยืนอยู่บนเวทีแห่งนี้ นับเป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้น ลุ้นระทึกและ สมศักดิ์ศรี เป็นที่น่าภูมิใจเป็นอย่างมากที่เยาวชนไทยตัวน้อยๆ ได้ให้ความสำคัญกับการขับร้องเพลงลูกทุ่ง ที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย ร่วมสืบสานถ่ายทอดวัฒนธรรมเพลงกันรุ่นสู่รุ่น ให้คงอยู่ตลอดไป