“เป๊ก ผลิตโชค” เผย ติดอันดับ 1 ใน 3 นักร้องที่ทำเงินติดลบของค่าย รับความดังข้ามคืนไม่ทัน โดนเรียกปรับทัศนคติ ใน “เจาะใจ”

10 กว่าปีในวงการบันเทิงของ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร เคยผ่านทั้งจุดของความสำเร็จ และจุดที่ต่ำสุด โดนกระแสคำวิพากษ์วิจารณ์มากมาย แต่ก็ไม่เคยถอดใจหันหลังให้กับเส้นทางเส้นนี้

P1380816            เป๊ก ผลิตโชค เล่าว่า “10 ปี ในวงการบันเทิง มีช่วงพีค (peak) อยู่ 3 ช่วงครับ ช่วงแรกพ..2548 ออกอัลบั้มเพลงแรกในชีวิต ไม่มีใครรู้ปรากฏว่าเพลงติดอันดับ คนชอบทั้งประเทศ ทำให้คนรู้จักเราหมด เรียกว่าเริ่มต้นได้ดี พ..2551 ทำอัลบั้มรวม เป๊ก-อ๊อฟ-ไอซ์ผลตอบรับดีมาก หลังจากนั้นเป็นช่วงที่เราก็หายไป 7-8 ปี เพราะผลงานที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เป็นนักร้องเกรดซี ติด 1 ใน 3 ที่ทำเงินติดลบมาตลอด แต่ยังมีสัญญากับแกรมมี่อยู่ ทางค่ายไม่เคยทอดทิ้งนะ ติดที่ตัวเราเองที่ยังไม่แน่ใจว่าอยากทำงานต่อไหม เป็นช่วงที่แย่ที่สุดแล้วครับ แต่ทุกครั้งที่รู้สึกแย่ผมจะนึกถึงคำพูดของครูสมัยเรียนหนังสือที่บอกว่า ‘There are years that ask questions and years that answer’ ในชีวิตมันจะต้องมีช่วงที่เราตั้งคำถามว่า สิ่งที่เราฝันไว้มันจะมาถึงเมื่อไหร่ มันจะมีจริงไหม แล้วเราจะไปถึงไหม และมันก็จะต้องมีวันที่มันมีคำตอบของคำถามนี้ และทฤษฎีผีเสื้อ Theory of butterfly ที่ว่า ความสำเร็จเหมือนผีเสื้อ ถ้าเราวิ่งไล่มันอาจยิ่งบินหนี ซึ่งผมคิดว่าผมคล้ายๆ กับทฤษฎีนี้ เพราะที่ผ่านมาผมก็ได้พยายามไล่ล่าความสำเร็จมาแล้ว เราเชื่อว่ามันคือช่วงจังหวะชีวิตของเรา ถึงเวลาทุกอย่างจะมาเอง แต่เราต้องพัฒนาตัวเองให้พร้อมตลอดเวลา จนกระทั่งมีรายการแข่งร้องเพลงติดต่อเข้ามา โดยบอกเราตรงๆ ว่าเขาติดต่ออีกคนแต่คิวไม่ได้ ก็เลยมาติดต่อเราแทน ซึ่งเราก็ตอบตกลงทันที ไม่ได้คิดว่าเป็นตัวสำรองอะไร (ยิ้ม) เพราะตั้งใจว่าอีก 2 สัปดาห์จะไปเมืองนอก แต่ก็ยังไม่ตกรอบ ได้ไปต่อเรื่อยๆ และช่วงที่ 3 ก็คือปัจจุบันครับ เรียกว่ามีความงง อย่างเมื่อก่อนเวลาไปงานก็จะมีแฟนๆ มารอแค่ 5 คน 10 คน เป็นกลุ่มเล็กๆ ที่เราจำชื่อทุกคนได้ แต่พอมาตอนนี้ก็ตกใจเหมือนกัน เพราะไม่เคยมีมาก่อนในชีวิต ทำให้ผู้ใหญ่ในค่ายเป็นห่วง โดยเฉพาะพี่เบิร์ด ธงไชย เรียกไปคุยปรับทัศนคติ คุยกันประมาณ 4 ชม. บอกว่าเรามาถึงจุดนี้แล้วนะ เราต้องเสียสละความเป็นตัวเอง การที่เรามาอยู่ตรงนี้ได้คือฟ้าได้ลิขิตมาแล้ว เราต้องทำให้ดีที่สุด

P1380806            ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดของเขาคนนี้  เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ได้ รวมถึงเรื่องทำศัลยกรรมที่เจ้าตัวยอมรับแบบเต็มปากว่าทำจริงเพราะอยากหล่อ!!! พร้อมข้อคิดดีๆ ของการคิดบวกที่ทำให้ชีวิตมีความสุข ใน รายการ  เจาะใจใน วันเสาร์ ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2561  เวลา 21.00 . ทางช่อง 9 MCOT HD