บอย ปกรณ์ ควง คุณแม่งามทิพย์จัดเคมเปญ “ตรุษจีนกับซีพี ชุดนี้มีแต่เฮง” ชอปของไหว้เจ้า เสริมมงคลรับตรุษจีนปีจอ

เพื่อเป็นการต้อนรับตรุษจีนปีจอ 2561 นี้  บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ จึงควงคู่ คุณแม่งามทิพย์ ฉัตรบริรักษ์ ออกงาน “ตรุษจีนกับซีพี ชุดนี้มีแต่เฮง” เตรียมจัดมงคลของไหว้ตรุษจีน ณ ห้างแมคโคร ศรีนครินทร์ และ เทสโก โลตัส ซีคอน สแควร์ โดยบอยมาร่วมพูดคุยเรื่องการจัดเตรียมของไหว้ที่ถูกต้อง เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนมอบตุ๊ยเลี้ยง (คำอวยพรปีใหม่) ให้แก่ผู้บริหารและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

IMG_8331บอย ปกรณ์ กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าการไหว้เจ้าไม่ได้มีแค่เรื่องของไหว้หรืออาหารเท่านั้น แต่การไหว้เจ้ายังเป็นเรื่องของอารมณ์ ความรู้สึก ความสัมพันธ์ในครอบครัว ความเชื่อ และความเป็นสิริมงคลกับชีวิต ส่วนของไหว้เจ้าต้องเป็นของดีหรือของอร่อย เหมือนอาหารที่เรานำไปให้ผู้ใหญ่ทาน จัดอาหารดีๆ เตรียมอาหารดีๆ ชีวิตเราก็ดี”

IMG_8477ด้านคุณแม่งามทิพย์ คุณแม่คนเก่งแห่งบ้านฉัตรบริรักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “มงคลของไหว้ทุกๆ ปี แม่จะจัดหาแบบง่ายๆ แต่ให้ครบไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หวาน ผลไม้ ของไหว้มงคล ต่างๆ ส่วนใหญ่แม่จะไปซื้อเอง ตามแม็คโครหรือเทสโก้ โลตัส เพราะหาซื้อได้ง่ายและมีสินค้าครบถ้วน โดยเฉพาะชุดไหว้ซาแซ นี่จำเป็นมาก ประกอบด้วย เป็ด คนจีนเชื่อว่าจะทำให้เงินทองไหลมาเทมา , ไก่ เชื่อว่าจะส่งเสริมให้ก้าวหน้า ในหน้าที่การงาน , และหมู ที่แสดงถึงความมั่งคั่ง อย่างของซีพีจะมีครบ เป็นชุดไหว้ซาแซเป็ดพะโล้ ทั้ง “เป็ดนางฟ้า” เป็ดพะโล้ ขนาดตัวกำลังพอดี ปีกสวยเหมือนนางฟ้า, “ไก่นางพญา” ไก่ต้มทั้งตัว รูปร่างสวย เนื้อแน่น , และ “ขาหมูจักรพรรดิ์” ขาหมูพะโล้ เต็มชิ้น เนื้อแน่น หนังนุ่ม ถึงรสเครื่องพะโล้ ตรุษจีนปีนี้แม่ก็ขอกล่าวคำอวยพร ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ เหนียน เหนียน โหย่วยวี๋ มีเงินทองล้นเหลือ เหลือกินเหลือใช้ กันทุกๆ คนนะคะ”