ตกผลึกบทกวี 14 ปี ของ YOUNG MAN AND THE SEA ได้ฤกษ์ส่งเพลง “ดาวเหนือ” รับวาเลนไทน์

การเดินทางที่เริ่มต้นจาก  “พระอาทิตย์”  สู่ “ดวงจันทร์”  ของ “เด็กหนุ่มและท้องทะเล” ตั๊ด – วิรชา ดาวฉาย (ร้องนำ), โย – ศุภชัย บุญดี, (กีตาร์), มิคกี้ – ชวพล รัตนพิภพ (กีตาร์), มะเฟือง – สมาธิ ลือชารัศมี (เบส) และ โจ – อภิวิชญ์ พวงศรีเจริญ (คีย์บอร์ด) ในนาม  “YOUNG MAN AND THE SEA”  กำลังจะเริ่มอีกครั้งบนเส้นทางของดวงดาว  และ “สนามหลวงมิวสิก”  ยังคงก้าวเดินไปพร้อมกับพวกเขา ในบทเพลงสุดโรแมนติกที่ชื่อ “ดาวเหนือ”  ซิงเกิ้ลที่ 3 จากอัลบั้มเต็มชุดแรก  “YOUNG AND FOOLISH”

บทเพลงแนว Acoustic Pop เพลงนี้บอกเล่าเรื่องราวความรักอันล้นเอ่อของชายหนุ่มที่มอบให้กับหญิงสาวอันเป็นที่รัก  เปรียบเปรยเธอเป็นดั่งดาวเหนือ  คือ ดาวที่เหนือกว่าดวงดาว  และจะใช้ทั้งชีวิตที่เหลือกับเธอคนนี้  ถึงแม้ว่าเนื้อเพลงจะแสดงออกความรักแบบตรงๆ แต่พาร์ทของดนตรีมีการเพิ่มซาวน์ดของอิเล็คทรอนิคส์เข้าไปผสมกับดนตรีโฟลค์   ทำให้  “ดาวเหนือ” กลายเป็นเพลงรักหวานๆ แต่แฝงไปด้วยความเกรี้ยวกราด

ตั๊ด นักร้องนำและผู้ประพันธ์คำร้องเพลงนี้กล่าวว่า  “เพลงดาวเหนือเป็นเพลงที่ธรรมดาที่สุดที่เราเคยทำมา แต่ในอีกมุมหนึ่งก็พิเศษที่สุดเช่นกันเพราะว่าเป็นเพลงที่แต่งไว้ 14 ปีที่แล้ว  เรียกว่าเป็นเพลงแรกในชีวิตของผมที่แต่งจบเลยก็ว่าได้   พวกเราจึงรู้สึกผูกพันกับเพลงนี้มากๆ  ดังนั้นหากเราจะมีอัลบั้มเต็มซักหนึ่งอัลบั้ม  เพลงนี้จะต้องถูกบรรจุไว้ในนั้นด้วย   แต่ด้วยความที่เพลงนี้ถูกแต่งมานาน  เราจึงปรับพาร์ทของดนตรีให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงความเป็น YOUNG MAN AND THE SEA อยู่เช่นกัน”

PoleStar_cover fbชมมิวสิกวิดีโอ “ดาวเหนือ” (Pole Star) ได้ทาง

Youtube Sanamluang Music >> https://youtu.be/33syDh9cW4s

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ : www.facebook.com/youngmanandtheseaband

, www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial

ฟังเพลง “ดาวเหนือ” ผ่าน YouTube, Apple Music, Spotify, LineTV, JOOX, True ID Music, Omu และทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์ทั่วประเทศ