เนย-แจม ร่วมกับนักแสดงกว่า 50 ชีวิต ถ่ายทอดความประทับใจผ่านบทเพลงพระราชนิพนธ์ 30 บทเพลง ที่โลกไม่มีวันลืม ในละครเวทีเพลงเฉลิมพระเกียรติ “รากฟ้า กับ แสงดิน” เดอะมิวสิคัลโชว์ครั้งพิเศษในหลวงรัชกาลที่ 9

          จบการแสดงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับละครเวทีบทเพลงพระราชนิพนธ์เฉลิมพระเกียรติใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เดอะมิวสิคัลโชว์ครั้งพิเศษ เรื่อง “รากฟ้า กับ แสงดิน” ที่จัดโดยสถาบันดนตรีมาตรฐานสากลรัชปาร์มิวสิค (จัดโดย ว่าที่ รต.หญิง ปาริชาติ จันทร์ไทย) ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สังกัดกระทรวงวัฒนธรรม) เพื่อร่วมน้อมรำลึกไปกับบทเพลงพระราชพระราชนิพนธ์ 30 บทเพลง เพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้เข้าใจในพระอัจฉริยะภาพทางด้านดนตรีและพระราชกรณียกิจที่สำคัญของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่โลกจะไม่มีวันลืม ซึ่งเขียนบทและกำกับการแสดงโดย นิมิต พิพิธกุล ศิลปินศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2550

P1130278            โดยครั้งนี้ยังได้นักแสดงมากความสามารถ เนย-วรัฐฐา อิมราพร และ แจม-ชรัฐฐา อิมราพร พร้อมด้วยนักแสดงสมทบมากว่า 50 ชีวิต ที่ได้พร้อมใจมาร่วมถ่ายทอดบทเพลงครั้งสำคัญ กับเรื่องราวของนครแห่งหนึ่งมีนามว่า นครรากฟ้า ด้วยใจกลางเมือง มีรากจากฟ้าหยั่งลงมาสู่ดิน และเป็นพลังที่สั่งสมให้คนในนครทำกิน หาเลี้ยงหาอยู่อย่างพอเพียง นคร แห่งนี้ มีกลุ่มชน ที่อาศัยอยู่ร่วมกัน โดย แบ่งออกเป็นตระกูลนภาลัย(รากฟ้า) และ ฝ่ายธรนินท์(แสงดิน)  และมี เจ้านคร ซึ่งกำลังประสงค์จะสืบสานการปกครองสู่ทายาท ที่จะเป็นผู้ดูแลนครต่อไป ชาวนครมีความเชื่อในรากที่งอกจากฟ้าและเหยียดรากลงสู่ผืนดิน ว่าจะเป็นแรงพลังแห่งการสร้างความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้านอย่างยั่งยืน หากแต่ว่าต่อมา เมื่อความละโมภของคนบางกลุ่มได้เข้ามาทำให้ชาวนครรากฟ้าลุ่มหลงในความรุ่มรวย จนละลืมวิถีชีวิตความศรัทธาที่เคยมี และได้ทำลายรากฟ้าลง เมื่อรากฟ้าได้สูญสิ้นไป  นครได้ตกอยู่ในความมืดมน แล้งไร้ทั้งข้าวปลาอาหารและน้ำใจที่มีต่อกัน อันนำไปสู่ความขัดแย้งของสองตระกูลท้ายที่สุดทุกคนในนครต่างได้บทเรียนและเพียรพยายามร่วมไขว่คว้าที่จะรักษาพลังใจในการฟื้นฟูรากนั้นกลับคืนมา และทุกคนได้รู้ว่าหนทางที่จะทำได้คือการรวมแสงแห่งดินที่คงมีอยู่ โดยการหล่อหลอมรวมกันเป็นพลังแผ่นดิน โดยถ่ายทอดและสืบสารด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์กว่า 30 เพลง อาทิ  เพลงใกล้รุ่ง, สายฝน, ชะตาชีวิต, แสงเทียน, ค่ำแล้ว, แผ่นดินของเรา, ยิ้มสู้, แก้วตาขวัญใจ, ภิรมย์รัก, แสงเดือน, ลมหนาว และอีกหลายบทเพลงผ่านตัวนักแสดงได้อย่างไพเราะและถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างประทับใจถึง 2 รอบการแสดงด้วยกัน ณ โรงละครเดอะบาซาร์ เธียเตอร์ ชั้น C สวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก