ครั้งแรกในเมืองไทย!!! Sumida Jazz Festival In Bangkok เต็มอิ่ม!! ในงาน Japan Expo Thailand2018 สำหรับคนรักแจ๊ส!!!

     บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด โดย คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด  (G-Yu Creative) และเหล่าพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนให้เกิดงานระดับประเทศและในแถบเอเซียJapan Expo Thailand 2018 ครั้งที่ 4   โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัท  ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัทปตท.จำกัด (มหาชน), บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), JTB Thailand และโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นไมนิจิ พร้อมใจกันเนรมิตงานญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีให้เกิดขึ้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  เรียกได้ว่าจัดเต็มกันทุกโซน โดยแบ่งเป็นโซนต่างๆถึง 13 โซน ใครที่ชื่นชอบญี่ปุ่นในคอนเท้นต์ไหน งานนี้ต้องบอกว่าห้ามพลาดกับงานญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่แห่งปี  Japan Expo Thailand 2018 ครั้งที่ 4

ssjf2cงานนี้ยังร่วมมือกับ มหกรรมรวมพลคนรักญี่ปุ่น Japan Festa in Bangkok 2018  ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 เหมือนเช่นเคย จัดภายใต้แนวคิด Infinite Japan รวมความเป็นที่สุดไม่มีวันสิ้นสุดของเอกลักษณ์ญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียวนั่นเอง   บนพื้นที่ 20,000 ตารางเมตรเกือบทุกจุดของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ดจะถูกเนรมิตคัดสรรหัวใจความเป็นญี่ปุ่นในด้านต่างๆมานำเสนอ  และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 6 แสนคน ในระหว่างวันที่  26-28 มกราคม 2561นี้

และความพิเศษสุดของงาน Japan Expo Thailand2018 ในครั้งนี้จะมีการดึง Sumida Jazz Festival In Bangkok มาด้วย ซึ่งโดยปกติ ดนตรีแจ๊ส จะไม่มีในงาน Japan Expo Thailand แต่ปีนี้จะมีคนดังที่เล่นดนตรีแจ๊สในญี่ปุ่นมาร่วมในงานด้วย  ทั้งหมด 5 วง โดยจะเปิดทำการแสดงในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2560 เริ่มแสดงตั้งแต่บ่ายสองโมงจนถึงค่ำ  เล่นให้ดูกันสดๆ ดูฟรี!! ไม่ต้องเสียเงินแม้แต่บาทเดียว

โดยศิลปินทั้ง 5 วงมีรายชื่อและรายละเอียดดังต่อไปนี้

วง BimBomBam Gakudan

BimBomBam__ Photoมีสมาชิกด้วยกัน5คน โดยรวมตัวกันในปี 2014 เริ่มด้วยคุณOhyama”B.M.W.”Wataru ผู้เล่นทรัมเปต และมือกีตาร์ คุณไดซึเกะ เทจิม่า ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งคนที่มีบทบาทสำคัญในแวดวง +Manouche JAZZ ของญี่ปุ่น ตามมาด้วยนักไวโอลินTajimi”M.J”Tomotaka, มือเบส คุณยามาโตะยาสุโอะ และท้ายที่สุดคือคุณมาฮิระ โอคุดะ ผู้เล่นPercussion

การแสดงไลฟ์สดของวงภายใต้คอนเซ็ปท์บรรยากาศที่สามารถสนุกไปกับอาหาร และดนตรีในเวลาเดียวกันนั้นเปรียบเสมือนการเชื่อมต่อทุกๆ คนเข้าด้วยกัน และเริ่มเป็นที่ยอมรับมากขึ้น

Trumpet :: Ohyama”B.M.W.”Wataru

Violin :: Tajimi”M.J”Tomotaka

Guitar :: ไดซึเกะ เทจิม่า

Base :: ยามาโตะ ยาสุโอะ

Percussion :: มาฮิโระ โอคุดะ

วง MORE THE MAN

MORETHEMANสมาชิกเก่าของโตเกียว สกา พาราไดซ์ ออเครสต้า คุณฮิยามูตะ นั้นได้สร้างวงขึ้นมาใหม่ ชื่อวง〈MORE THE MAN〉ในวันที่31 มีนาคม 2016 ที่ผ่านมา เป็นชื่อวงที่ทำให้นึกถึง1stกับ2ndของSpecials คุณฮิยามูตะได้รวบรวมนักดนตรีมาตั้งวงกันตอนเขาอายุได้ 50 ปีกว่าแล้ว ซึ่งทำให้อายุเขาห่างกับสมาชิกคนอื่นแทบเป็นพ่อลูกกันได้เลย เขาได้เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับวงด้วยความตั้งใจอันแรงกล้าว่าจะพุ่งกลับเข้าไปยืนบนเวทีการแสดงไลฟ์สดอีกครั้ง

วง MORE THE BANDได้เริ่มต้นการเดินทางโดยมีคุณฮิยามูตะที่ทำหน้าที่เป็นทั้งProduceและAgitator รวมกับเมมเบอร์วัยเยาว์ที่ทุกคน จนในที่สุดอัลบัมแรกของวง ชื่ออัลบัม『Reaper』ก็ได้สำเร็จออกมา โดยเป็นอัลบั้มที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหล่าตัวละครนักฆ่า ในผลงานของคุณคาเนโกะอาซึชิ นักวาดการ์ตูน/นักวาดภาพประกอบ ซึ่งสนิทสนมกับคุณฮิยามูตะมานาน ชื่อเรื่อง『Desuko』มีทั้งเพลงออริจินอลที่มีเสน่ห์แบบเท่ห์ๆไปจนถึงคอฟเวอร์เพลง「Kizu darake no Tenshi」และ「James Bond Theme」และ「Lupin the Third」ด้วย คุณฮิยามูตะนั้นได้พยายามตามหาซาวด์ของเพลง Rock/Ska/Jazzที่มีความเผ็ดมันส์โดยนำไปผ่านเครื่องมิกเซอร์มาตั้งแต่ยังอยู่วงโตเกียว พาราไดซ์ ออเครสต้า และในที่สุดเขาก็ประสบความสำเร็จในการสร้างซาวด์แบบนั้นออกมากับวง MORE THE MAN นี่เอง

MORE THE MAN วงที่มีการพัฒนาไปตามยุคสมัยจะได้คุณโมโตะฮารุแห่ง exSOIL & “PIMP” SESSIONSมาร่วมแสดงด้วย!!  การบรรเลงของเขาก็เป็นจุดที่ควรจับตามองเช่นกัน  ทุกคนจะได้รับชมการแสดงสดที่บ้าบิ่นของไลฟ์ MORE THE MAN feat.exSOIL & “PIMP” SESSIONS Motoharuกันแน่นอน การแสดงที่ FUJIROCK 2017 นั้นได้ทำให้ผู้ชมเต้นกันอย่างสุดเหวี่ยงทั้ง 2 วันที่ขึ้นแสดงเลยทีเดียว

วง YAMAZEN&SQUEEZE

YAMAZEN & THE SQUEEZEยามาเบะ“YAMAZEN”เซ็นจิโร่ ได้ประสบอุบัติเหตุโดนไฟฟ้าความแรง6600โวล์ทช๊อตเข้าตอนอายุ14ปี และศูนย์เสียตาซ้ายกับจมูกไป เขาได้ตั้งวงขึ้นตอนอยู่มัธยมช่วงปี1972 พร้อมกับสร้างตำนานไว้มากมายในช่วง40ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นก็ยังเป็นนักวาดภาพไปพร้อมๆกันด้วย ในปี2015 เขาก็ได้ปล่อยสารคดีเกี่ยวกับตัวเขาออกมาชื่อ 6600โวล์ท

คุณยามะเซ็น คนนี้จะทำการแท็คทีมกับวงร๊อคTHESQUEEZEและมาร่วมมาแสดงไลฟ์ที่เมืองไทยในงาน Japan Expo Thailand 2018 ด้วยความตั้งใจเต็มเปี่ยม!!

Vocal :: YAMAZEN

Drum :: YAGU

Guitar :: NAOKI

Guitar :: KOACH

Base :: YAMA

วง Ricky with FSP

Ricky with FSPเป็นกลุ่มเอ็นเตอร์เทนเนอร์ที่เริ่มวงตั้งแต่2014โดยมีตัวตั้งตัวตีเป็นRickyที่เล่น Saxophone ในคอนเซป「การแสดงที่ไม่ว่าผู้ชมจะเป็นใครก็สามารถสนุกไปกับมันได้จนจบ ลักษณะเด่นหลักๆ ของการแสดงของพวกพวกเค้าก็คือทั้งๆ ที่เป็นการแสดง Saxophone แต่ก็มีการร้อง การเต้น ไม่ยึดติดรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในการแสดง เพลงส่วนมากเป็นการนำเอาแนวเพลง Disco,Acid JazzและSmooth Jazz มาผสมกันอย่างลงตัว การแสดงที่มีนักดนตรีและแดนเซอร์รวมมากถึง10 คนต่อ1การแสดง คุ้มค่าที่จะได้ชมการแสดงของพวกเค้าแน่นอน! ได้มีการปล่อยมินิอัลบั้มชื่อ「Imagination」ออกมาในปี2015 และปล่อยอัลบั้มเต็ม「Another Chance」ออกมาในเดือนมิ.ย.2016 พวกเขาก็กำลังมุ่งมั่นทำงานทั้งในและนอกประเทศ

วง Speak No Evil

Speak no Evilสมาชิกสุดยอดฝีมือจากต่างสไตล์เพลง ทั้ง Ska,ReggaeและJazz  ซึ่งตั้งวงกันเมื่อช่างฤดูใบไม้ผลิปี2016 จะมาร่วมกันแสดงดนตรีภายใต้คอนเซ็ปท์ “Island Jazz” และเช่นเดียวกับชื่อวง「Speak No Evil=ไม่ต้องพูด」นี่คือวงIsland JAZZส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ที่จะส่งเสียงเพลงให้ทุกท่านได้ฟังโดย “ไม่ต้องมีการพูดอะไร”

ในครั้งนี้จะได้คุณฮิโนโนบุ ไซโต้มาเป็นแขกรับเชิญร่วมแสดงด้วย นักกีต้าร์มือทองที่ตั้งหลักแหล่งอยู่ที่N.Y แต่

การแสดงของเขานั้นไร้เขตแดน มีการเดินทางไปแสดงที่ยุโรป เอเซีย อเมริกาใต้ ไปจนถึงฮาวายเลยด้วยซ้ำ!

Special Guest :: Hironobu Saito

hironobu saito        นี่แค่เพียงส่วนหนึ่งของศิลปินที่จะมาร่วมงาน Japan Expo Thailand 2018 ครั้งที่ 4  เท่านั้น  และอยากกระซิบว่ายังไม่หมด  แต่จะมีใครกันบ้างนั้นให้สัญญาว่าจะทยอยออกมาประกาศกัน พลาดไม่ได้ ปีละครั้งเดียวกับงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี  Japan Expo Thailand 2018 ครั้งที่ 4 จะมีขึ้นในวันที่ 26-28 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 . ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ @CentralWorld  ของแท้ต้องจี-ยู ครีเอทีฟ จัดเต็มทั้งด้านในและด้านนอกให้สมกับสโลแกน “Infinite Japan” สัมผัสประสบการณ์ญี่ปุ่นกันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

www.japanexpothailand.com,

www.gyucreative.com,

www.facebook.com/japanexpointhailand

IG:japanexpothailand

Twitter : Japanexpo_Thai