“มิว-อาย” ดวลฝีมือแข่งตกแต่งหน้าเค้กด้วยลูกแพร์ ชิงตำแหน่งสุดยอดแม่ศรีเรือน ในรายการ “Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวาน”

เปิดฉากภารกิจพิชิตหวานด้วยบรรยากาศอันเก๋ไก๋สไตล์เรอเนซองส์ณบุนโชคัง ที่สองพิธีกรสาว มิว ลักษณ์นารา และ อาย กมลเนตร พาชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามที่ใช้ถ่ายทำซี่รีย์ ภาพยนตร์ พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นสุดฮอตฮิตของจังหวัดยามากายะ ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นพาไปลิ้มชิมรสกับขนมเค้กร้านดังขึ้นชื่อถึง 2 ร้าน พร้อมเทความสนุกสนาน น่ารักเบอร์ใหญ่ในการแข่งขันตกแต่งขนมเค้กด้วยผลไม้ประจำถิ่นอย่างลูกแพร์ให้ถูกใจเชฟประจำร้าน

JS-EP.4 -0มิวซังและอายซังสุดลัลล้ากับภารกิจใหม่ที่ไม่เคยได้ลองที่ไหนมาก่อนกับการเรียนรู้เรื่องราวของทาร์ตผลไม้และสนุกกับการตกแต่งหน้าเค้กกับเชฟญี่ปุ่นประจำร้านดังตามโจทย์ที่เชฟสึจิงุจิได้ให้ไว้กับสองสาวโดยทริปนี้ยังมีคุณคาโอริมัตสึชิตะพี่สาวสุดใจดีพาสองสาวไปเปิดประสบการณ์ใหม่ที่แรกที่ไปคือร้าน Petit Fripon ร้านขนมเล็กๆ เพิ่มเติมคือความโด่งดังประจำจังหวัดยามากาตะที่เปิดมาแล้วกว่า 20 ปี มีเมนูขนมหลากหลายชนิดให้ได้เลือกชิมครบครัน งานนี้สองสาวยิ้มหวานเบาๆ เพราะมาถึงที่นี่ก็ต้องชิมกันหน่อย เลยเลือกขนมหวานมาชิมอย่าง ซาโอะดับเบิ้ลชีส และ ชีบูสโตะ ส่งความหวานละลายหน้าจอกันเลยทีเดียว ตามด้วยการเรียนรู้วิธีทำ “ทาร์ตลูกแพร์”จาก เชฟคาซึยะ ยานากาว่า เชฟประจำร้าน สองสาวเลยต้องโชว์ฝีมือกันบ้างว่างานนี้ใครจะทำออกมาหน้าตาดีกว่ากัน จากนั้นไปต่อกันที่ ร้าน D.jole ร้านที่มี เชฟไดสุเกะ ทาเคดะ เป็นเชฟประจำร้าน ซึ่งสืบทอดร้านมาเป็นรุ่นที่ 4  สาวมิวและสาวอายเลยไม่พลาดที่จะชิมเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน นั่นก็คือ เดโจว่ะ ขนมเค้กสุดอร่อยที่มีชื่อเหมือนชื่อร้าน แถมยังได้รับรางวัลการันตีว่าเป็นเค้กที่อร่อยที่สุดในจากการแข่งขัน…เมื่อปี 2008 พาเอาสองสาวสุดฟินด้วยความละมุนนุ่มลิ้นจนแทบละลายในปาก ต่อด้วยการเรียนรู้วิธีการทำ “ชอร์ตเค้กลูกแพร์” แบบมืออาชีพอันแสนปราณีตทุกขั้นตอนจาก เชฟทาเคดะ ปิดท้ายด้วยการโชว์ไอเดียสร้างสรรค์ของสาวมิวและสาวอายที่ต้องแข่งขันครีเอทแต่งหน้าเค้กให้สวยงามโดนใจเชฟนั่นเอง

เจาะลึกเรื่องราวของความหวานและสนุกสนานไปกับสองสาวสุดคาวาอี้มิวและอาย แห่งเมืองยามากาตะประเทศญี่ปุ่นได้ใน“Japan Sweets ภารกิจพิชิตหวานเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้  เวลา 16.00 . เป็นต้นไป ทางช่อง 28 (3SD)