ปิดฉากยิ่งใหญ่ ละครเพลงฟอร์มยักษ์ “หยาดเพชร” เพลงรัก ลีลาชีวิต

เพิ่งปิดม่านลงไปสดๆ ร้อนๆ สำหรับ ละครเพลง “หยาดเพชร” เพลงรัก ลีลาชีวิต ที่จัดโดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  ร่วมกับ  บริษัท  โคเมดี้  ไลน์ จำกัด โดย ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม และ บริษัท โคลิเซียม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด โดย คุณพรพิมล มั่นฤทัย ในฐานะผู้ดูแลลิขสิทธิ์เพลงของครูชาลี อินทรวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ

โดยผู้จัดคนเก่งอย่าง ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม ที่เป็นหัวหอกสำคัญขอละครเพลงครั้งนี้ได้กล่าวว่า ตั้งใจและทุ่มเทกับการทำละครเพลงเรื่องนี้มาก ใส่ใจทุกรายละเอียด ทั้งซ่อมทั้งแก้ทั้งเปลี่ยนทุกอย่างจนกว่าจะออกมาดีที่สุด โดยวันแสดงจริงทั้ง 5 รอบที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากคนดูที่ซื้อบัตรเกือบเต็มทุกรอบ ได้รับเสียงปรบมือดังสนั่นทุกครั้งที่นักแสดงร้องเพลงโชว์ในฉาก รวมทั้งตนเองได้ออกมาพูดคุยถ่ายรูปกับเหล่าคนดูหลังจบการแสดงทุกรอบ ก็ได้รับคำชื่นชมพร้อมได้กำลังใจดีๆ มาตลอด 3 วันที่ทำการแสดง พูดได้คำเดียวว่าหายเหนื่อยครับ ครั้งนี้ถือว่าตนทำงานสำเร็จตามเจตนารมย์ที่ตั้งใจไว้ คือการสืบสานงานเพลงของ ครูชาลี อินทรวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ ให้คงอยู่สืบไปสู่ชนรุ่นหลังตราบนานเท่านาน

อีกทั้งในส่วนของนักแสดงหลักของเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น อาร์ม กรกันต์, มัดหมี่ พิมดาว, ตี๋ วิวิศน์, ซาย หทัยชนก, ชรัส เฟืองอารมย์, สุเทพ ประยูรพิทักษ์, ชมพู่ ก่อนบ่าย และ นาย เดอะคอมเมเดียน ที่ทุกคนทุ่มเทเพื่อละครเวทีกันสุดพลัง โดยเฉพาะนางเอกของเรื่อง มัดหมี่ พิมดาว ที่ร้องไห้จริงทุกรอบ ตั้งแต่วันซ้อมจนถึงวันปิดม่าน เรียกได้ว่าต้องปรบมือให้ความเป็นมืออาชีพของมัดหมี่มากๆ ที่สะกดคนดูให้ร้องไห้ตามได้ทุกรอบ อีกทั้งพระเอกของเรื่องอย่าง อาร์ม กรกันต์ ที่ตั้งใจถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครผ่านบทเพลงรักอมตะหลายๆ เพลงในเรื่องอย่างตั้งใจ ร้องออกมาได้ตราตรึงหัวใจคนดูได้รับเสียงปรบมือดังสนั่นทุกรอบ รวมถึงต้องยกนิ้วให้สปริตของ ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ ที่ป่วยเพราะร่างกายอ่อนแอพักผ่อนไม่เพียงพอตั้งแต่ก่อนวันเริ่มแสดงจริง แต่ก็ยังกัดฟันสู้จนผ่านทั้ง 5 รอบมาได้ แถมยังร้องเพลงโชว์พลังเสียง ปล่อยมุกตลกเป็นสีสันให้ละครเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว