“นิวจิ๋ว” ตัดใจ!! เลือก “ลบนาทีที่มีเธอ” ทำเอ็มวี ตอบโจทย์แฟนคิดถึง

          เลือกแล้ว !!  แม้จะเลือกยาก เนื่องจากชอบทุกเพลงในอัลบั้ม  “ RELATION”  งานเพลงลำดับที่  5  จาก   NJ  หรือ นิวจิ๋ว  ดูโอดีว่าเพื่อนซี้  นิวนภัสสร ภูธรใจ  และ จิ๋วปิยนุช เสือจงพรู  สังกัดมิวสิคครีม ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ฯ โดยสองสาวตัดสินใจเลือก ลบนาทีที่มีเธอ  ตอบสนองเสียงเรียกร้องแฟนๆที่คิดถึงเพลงสไตล์ออริจนัลนิวจิ๋วมาทำมิวสิกวิดีโอล่าสุด  ซึ่งทั้ง นิว เจ้าสาวหมาดๆ และ จิ๋ว เพื่อนเจ้าสาว   ช่วยกันเล่าถึงความลำบากใจในการเลือกเพลงครั้งนี้

IMG_8757ลบนาทีที่มีเธอ         มันยากมากนะคะที่เราจะเลือกเพลงในอัลบั้มมาทำเอ็มวี  เพราะจริงๆ เราชอบทุกเพลง ความยากตรงชอบทุกเพลงนี้แหละ  ดังนั้นอย่างแรกเลยต้องเป็นเพลงที่แฟนๆอยากฟัง และเนื้อหาน่าจะตรงกับสถานการณ์ของอารมณ์ที่หลายคนกำลังรู้สึกอยู่ได้ชัด   ซึ่งเพลงนั้นที่เราเลือก ก็คือ  ลบนาทีที่มีเธอ   เพราะไม่ว่าจะเมโลดี้ ที่เป็นแบบที่เราสองคน และแฟนเพลงน่าจะคิดถึง  ในการฟังเพลงของนิวจิ๋ว  กลับไปหาสิ่งที่เรียบง่าย แต่ว่ามันเป็นเมโลดี้ที่ทุกคนจะร้องตามได้ หรือ ดีเทลของเพลงที่ตอบโจทย์คนที่อยากจะลบอดีต   นี่ใกล้สิ้นปีพอดี  เชื่อว่า น่าจะมีหลายคนอยากจะลบอดีต เพื่อไปเริ่มใหม่  ยิ่งต้องฟังเพลงนี้เลยนะคะ (หัวเราะ) จริงๆเพลงนิวจิ๋วจะมีหลายอารมณ์ มีทั้งอารมณ์ที่เป็นผู้แทนของความอ่อนแอ จนถึงผู้แทนของความแข็งแรง  มุมแข็งแรงนี่เราทำมาเยอะแล้ว  แต่มุมอ่อนแอของผู้หญิง หรือว่าความเป็นนิวจิ๋วที่ตอบโจทย์แบบเนี้ยยังไม่ค่อยมี  ฉะนั้นเพลงๆนี้เนี่ยจะตอบถึงความรู้สึกของผู้หญิงที่ อ่อนไหว  อ่อนแอ  แพ้คำว่า  อดีต  นั่นก็คือ แฟนเก่า นั่นเอง จะลบเค้ายังไงในเมื่อใจเรายังคิดถึงเค้าอยู่   เป็นการสื่อสารที่เป็นภาษาผู้หญิง หรือว่าคนที่รู้สึกกับความรักที่เจ็บปวด    การใช้คำพูดที่ ค่อนข้างจะทันสมัย และอยู่ในยุคที่ทุกคน มีโซเชียล  ทำให้เห็นคนในอดีตของตัวเองโพสต์รูปต่างๆนานา  ทำให้กดติดตามเค้าตลอด  มีช่องทางเห็นเค้าเยอะขึ้น ถึงเราไม่อยากเห็น เราอยากลบอดีตนี้ไป แต่จริงๆมันลบไม่ได้ ยังเห็นอยู่ตลอด  ความยากจึงเกิดขึ้น เพลงนี้อัพเดตเทรนด์ของทุกๆคนเลยนะคะ

         “เพลงนี้ นิว เป็นคนร้องนำ นะคะ  แล้วก็มีจิ๋วประสานแอดลิบตอนท้าย  ตอนอัดเสียงต้องหาจุดของอารมณ์เพลงๆนี้ให้เจอ คือ การเป็นคนที่แบบไม่ได้ต้องการจะลบอดีต  แต่ในสถานการณ์นั้นเค้าต้องลืมให้ได้  ลืมให้เร็วเพื่อที่เค้าจะไปเปลี่ยนแปลงชีวิตให้มันดีขึ้น ก็เลยต้องใช้อารมณ์ที่แบบใช้ค่อนข้างอ่อนโยน ดูน่าสงสาร แต่จริงๆแล้วเรื่องราวเค้าอาจจะเจออะไรมาเยอะมากก็เลยต้องกดความรู้สึกที่มันอ่อนแอตรงนั้น  เพื่อที่จะเข้มแข็งให้ได้”  

IMG_8772 ลบนาทีที่มีเธอสำหรับเรื่องราวในมิวสิกวิดีโอ เป็นเรื่องความเจ็บปวดที่ ต้นสน (นางเอก) ที่กำลังจะแต่งงานกับ นนท์(ชายคนรัก) แต่ก่อนพิธีวิวาห์ เธอพบความจริงว่าเธอโดน นนท์ หักหลังโดยการคบซ้อนกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งตลอดมา ทำให้เธอต้องเลิกกับนนท์ และเธอต้องทำทุกวิธีเพื่อจะลืมชายคนรักแม้แต่วิธีที่เจ็บปวดที่สุดคือผ่าตัดเปลี่ยนแปลงใบหน้า จากเธอคนเดิมให้กลายเป็นคนใหม่ แต่ท้ายที่สุดเธอจะสามารถลืมนนท์ได้หรือไม่ ติดตามชมอารมณ์เข้มข้นจากมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่จากนิวจิ๋ว เพลงลบนาทีที่มีเธอ”  ได้แล้ว ทาง Youtube gmmgrammyofficial  พร้อมดาวน์โหลดได้ที่ *1230022 แล้วกดโทรออก  และติดตามทุกข่าวสารของนิวจิ๋วได้ที่ Facebook/IG ของ Musiccream