คูลเจอาร์ม-ตั้ม พาผู้ฟังเยือนถิ่นล้านนา ตามรอยแห่งราชสกุลมหิดล ณ พระตำหนักดอยตุง

สุดประทับใจกับทริปสำคัญของปี บนเส้นทางที่เปี่ยมไปด้วยพระมหากรุณาธิคุณแห่ง ราชสกุลมหิดล ใน  “คูลฟาเรนไฮต์ เอาท์ติ้ง สเปเชียล 12 ดอยตุง-ดอยแม่สลอง ของ คลื่นคูลฟาเรนไฮต์ ซึ่งได้ คูลเจอาร์ม-พิพัฒน์ และ คูลเจตั้ม-ภัทรวุฒิ นำทัพชาวออฟฟิตกว่า 50 ชีวิต เดินทางสู่จังหวัดเชียงราย 

ทันทีที่เดินทางถึง ทั้งหมดก็มุ่งหน้าสู่ พระตำหนักดอยตุง ที่ประทับแปรพระราชฐานของ สมเด็จย่าของชาวไทยซึ่งพระองค์ทรงใช้สถานที่นี้เป็นที่ทรงงานเพื่อพัฒนาชีวิตคนบนดอย และธรรมชาติให้ดีขึ้น โดยยึดหลักการพัฒนาแบบยั่งยืน พร้อมชมความงามของ สวนแม่ฟ้าหลวง สวนดอกไม้เมืองหนาวที่ออกดอกไม่ซ้ำฤดูกาล และ ยังมีอีกหนึ่งสถานที่อันทรงคุณค่านั้น คือ “หอแห่งแรงบันดาลใจ” (Hall of Inspiration) รวบรวมเรื่องราวสำคัญ ทั้งพระราชจริยวัตรในการทรงงาน และแนวพระราชดำริแห่งราชสกุลมหิดล ที่มุ่งพัฒนาความเป็นอยู่ของคนไทยได้อย่างยั่งยืน ผ่านนิทรรศการสื่อผสม เป็นต้นแบบการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณค่า สร้างแรงบันดาลใจให้คนในชาติทำดี และนอกจากนี้ คูลเจอาร์ม ยังได้นำ “สมุดนิทานระบายสีทำไมคนไทยรักในหลวงร.9” มามอบให้กับเด็กบนพระตำหนักอีกด้วย

วัดร่องขุ่น
หลังจากที่ทุกคนได้ซึมซับเรื่องราวอันซาบซึ้งใจกันแล้ว ก็มาสูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวสวยๆของไร่ชาแบบพาโนรามา ที่ ไร่ชาฉุยฟง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ซึ่งเป็นแหล่งปลูกชาอู่หลงชั้นดีแบบขั้นบันได ก่อนกลับแวะกราบพระเพื่อความเป็นสิริมงคลกันที่ วัดห้วยปลากั้ง และ วัดร่องเสือเต้น หรือ  (Blue temple) ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยจากฝีมือของศิลปินชาวพื้นบ้านด้วยศิลปะแบบไทยประยุกต์ ใช้โทนสีฟ้าน้ำเงิน สร้างความโดดเด่นอย่างมาก ปิดท้ายกันที่ วัดร่องขุ่น ซึ่งตกแต่งด้วยลวดลายการวาด ปั้น ผสมผสานวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างกลมกลืน…เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่สร้างความประทับใจให้กับทุกอย่างเป็นอย่างมาก

ส่วนครั้งหน้า คูลฟาเรนไฮต์ จะพาไปที่ไหน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.COOLISM.net