ต่าย อรทัย เติมพลัง กลับบ้านไปกอดยาย

หลังจากเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตมาโดยตลอด ตั้งแต่ต้นปีจนถึงช่วงสงกรานต์ สำหรับ เจ้าวของอัลบั้ม “ภาษารักจากดอกหญ้า ชุดที่ 2” ต่าย อรทัย พอหมดหน้าเทศกาลสงกรานต์ปุ๊ป สาวต่าย ขอกลับบ้านที่ อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี กลับมาชาร์ทแบต เติมพลัง หากำลังใจที่สำคัญที่สุดในชีวิต โดยการกลับไปหาคุณยาย และใช้เวลาให้คุ้มค่าอยู่กับคุณยายให้มากที่สุดทั้งพาคุณยายไปเดินเล่น ไปทำบุญ และอาบน้ำให้ยาย ซึ่งเป็นภาพที่ใครเห็นต่างก็อดยิ้มไปกับความน่ารักของยายหลานคู่นี้ไม่ได้

ต่าย เผยว่า “พอสิ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต่าย ขอกลับบ้านไปเติมพลัง กลับไปหายาย กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมช่วงระยะเวลาสั้นๆ ก่อนที่จะกลับมาเดินทางทำงานที่เรารักต่อไป คราวนี้ต่ายกลับไปก็ได้อยู่กับยาย 5 วันเต็มๆ มีความสุขมาก ทำงานมาทั้งปีหายเหนื่อยเลย ยายอายุมากแล้ว 96 ปี เดินไม่ค่อยไหว ต่ายก็จะพายายไปเดินเล่นแถวบ้านสูดอากาศบริสุทธิ์ ไปทำบุญที่วัดละแวกบ้านบ้าง และได้มีโอกาสรดน้ำขอพรคุณยายกับคุณย่า ด้วย แต่อากาศที่นี่ตอนกลางวันแดดค่อนข้างแรง ก็จะมีอาบน้ำให้ยายบ้าง มีความสุขมากค่ะ ได้กลับบ้านหยุดคิดทุกอย่างเลย ได้อยู่กับยายพายายไปเที่ยว เห็นรอยยิ้มของยาย จริงๆ แล้วไม่อยากกลับเลย แต่ด้วยภาระหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบ ต้องมอบเสียงเพลงให้กับแฟนๆ ก็เลยจำเป็นต้องกลับ แต่ถ้ามีโอกาสแบบนี้อีก ต่าย สัญญาว่าจะกลับไปหายาย กอดยายให้ชื่นใจเลยค่ะ

ต่าย อรทัย ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความกตัญญูต่อบุพพการี และผู้พระคุณทุกท่านที่ทำให้เธอ เป็น ต่าย อรทัย ที่ทุกคนรู้จักในวันนี้ จากวันแรกเป็นแบบไหน วันนี้เธอก็ยังคงแบบเดิม และเธอก็จะอยู่ในใจแฟนเพลงแบบนี้ตลอดไปเช่นกัน