“แพนเค้ก -เขมนิจ จามิกรณ์” ดราม่าน้ำตาซึม วันทสูญเสียพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 พร้อมน้อมนำคำสอนมาใช้ในการดำเนินชีวิต

ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ปวงชนชาวไทยได้สูญเสียพ่อของแผ่นดิน นับว่าเป็นช่วงเวลาที่พวกเราโศกเศร้ากันแล้ว ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เราได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9กันมากที่สุด

  “แพนเค้ก-  เขมนิจ จามิกรณ์” นักแสดงสาวสังกัด True4U ช่อง 24 เผยถึงความรู้สึกครั้งสำคัญในชีวิตว่า

“แพนก็ยังไม่อยากเชื่อว่าจะมาด้วยเหตุผลใดๆ ที่ทุกๆ สิ่งทุกอย่างตลอดพระชนม์ชีพที่ทำให้ไว้ให้กับแผ่นดิน สิ่งที่พระองค์ทำมากมายจนเกินจะพรรณนา ถึงแม้ว่าตัวเองแม้จะไม่มีโอกาสถวายงานพระองค์  แต่สิ่งที่พระองค์ท่านได้ทำเพื่อประชาชนชาวไทยไว้ให้จารึกบนแผ่นดินไทยนั้นถือเป็นที่สุด ถ้าลองมองย้อนกลับไป ถ้าท่านทรงเป็นยอดมนุษย์ก็คงเป็นมนุษย์เดินดินที่ทำได้ทุกอย่าง

แพนยังจำได้กับความทรงจำ 1 ปีที่ผ่านมา วันที่ท่านเสด็จสวรรคตซึ่งเป็นวันที่แพนกำลังซ้อมบทภาพยนตร์ซีรีส์ “ศรีอโยธยา” อยู่ด้วยความรู้สึกตอนนั้นที่ทราบข่าวเพียง แค่มองดูรูปของพระองค์ แพนและทุกๆ คนก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ร้องไห้น้ำตาอาบแก้มแล้วแบบไม่มีเหตุผล ซึ่งความรู้สึกตรงนั้น จนถึงวันนี้พอได้เห็นคลิปต่างๆ ได้เห็นพลังของมวลชน แพนเห็นหลายๆ คนออกมาลุกขึ้นสู้กับตัวเองตามแบบที่ท่านได้ทรงสอนไว้ นี่แหละ พลังแห่งศรัทธา ที่คงจะไม่สามารถหาสิ่งใดมาทดแทนได้”

แพนเค้กจากคำสอนของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เรื่องความพอเพียงนั้นได้สร้างแรงบันดาลใจดีๆ กับตัวแพนเองทำให้เกิดโครงการ “โคกหนองนา ดาราโมเดล”  ซึ่งปีนี้ทำกันมาต่อเนื่องเกือบๆ  3  ปีแล้ว  โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9  เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับคนในพื้นที่ได้ปฏิบัติตาม  โดยได้ร่วมแรงร่วมใจกับ พี่บอย- พิษณุ นิ่มสกุล ซื้อที่ดินที่นี่คนละ 3 ไร่  รวมกับที่ดินของสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการอีกจำนวน 12 ไร่  รวม 18 ไร่ เพื่อร่วมกันทำโครงการนี้ในระยะแรก  ในปัจจุบันนี้มีสมาชิกที่เข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 12 ราย โดยมีพื้นที่ทำโครงการถึง 9 จุด  ซึ่งแต่ละจุดจะอยู่คนละที่กัน  ซึ่งหากรวมพื้นที่ทุกจุดแล้วจะมีจำนวนทั้งสิ้น 90 ไร่ ก็หวังไว้ว่าที่นี่น่าจะทำให้ทุกคนได้ลงมือทำเอง ไม่ว่าจะเป็น การปลูกข้าว ทำไร่นาสวนผสม และเลี้ยงปลา เพื่อให้นำผลผลิตเหล่านี้นำมาดำรงชีพและที่เหลือก็เก็บขายสร้างรายได้ เพื่อดำเนินตามรอยที่พ่อหลวงสอนไว้ให้พึ่งพาตัวเอง

จนถึงวันนี้แพนก็ยังดีใจที่เห็นทุกคนยังใส่ชุดดำ  ด้วยความสมัครใจโดยที่ไม่มีใครต้องร้องขอ และทุกคนก็ยังตั้งปณิธานทำเรื่องดีๆ อีกมากมาย  สิ่งที่พวกเราปวงชนชาวไทยทำเพื่อพ่อหลวงนั้นเป็นภาพที่ชัดเจนด้วยการกระทำทั้งสิ้น  เราจะต้องเดินต่อไปข้างหน้าและต้องเดินก้าวผ่านความโศกเศร้าไปให้ได้ ด้วยการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของท่าน และร่วมกันทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช