“พี่หน่อง-อรุโณชา” ส่งละครพีเรียดรักข้ามภพ “บ่วงบรรจถรณ์” จับ “มาริโอ้” ประกบ “ใหม่-ดาวิกา” ประเดิมงานละครครั้งแรก

IMG_0468เป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งของพระนางมากฝีมือ “มาริโอ้  เมาเร่อ” และ นางเอกหน้าคม “ใหม่ – ดาวิกา  โฮร์เน่” ที่ผู้จัดมือฉมังอย่าง “พี่หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์ ได้นำละครพีเรียด อย่าง  “บ่วงบรรจถรณ์”มารีเมคอีกครั้งในเวอร์ชั่น 2017 ที่การันตีด้วยผู้กำกับคนเก่งอย่าง“พี่หนุ่ม อรรถพร  ธีมากร”  ที่กำกับละครเรื่องไหน ก็สามารถทำให้แฟนๆละครฟินกันสุดฤทธิ์ และนอกจากนี้ยังได้นักแสดงมากความสามารถมาร่วมสร้างสีสันไม่ว่าจะเป็น ปรมะ  อิ่มอโนทัย,ซาร่า  เล็กจ์ ,ณัฐวิญญ์  วัฒนกิติพัฒน์ , เจสัน  ยัง,กัญญ์ณรัณ  วงศ์ขจรไกล ,ภาสกร  บุญวรเมธี , พิจิตตรา  สิริเวชชะพันธ์  และนักแสดงอื่นๆอีกมากมาย ที่มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานในครั้งนี้อีกด้วย  และนอกจากนี้ เรายังมีพระนาง ที่จะมาเล่าถึงความเข้มข้นของละครเรื่องนี้  โดย มาริโอ้ เล่าว่า

IMG_0695            “ก่อนอื่นโอ้ต้องบอกว่าเรื่องนี้ค่อนข้างยากครับ ด้วยคำศัพท์ที่เป็นยุคสมัยก่อน เป็นหนุ่มไทเขินวัย 28 ปีมาดสุขุมอ่อนโยน อบอุ่น เป็นสุภาพบุรุษ บุตรบุญธรรมของเจ้ากองไท เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ และมีความเป็นผู้นำเชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้เจิงมวยและเจิงดาบล้านนา หลาวเปิงยึดมั่นในรักแท้และรักเดียวคือแพรนวล นางในฝันที่เขาเฝ้ารอมานาน ”

ส่วนด้านนางเอกสาว ใหม่ ดาวิกา เผยว่า “สาวไทยดีกรีนักเรียนนอก สวย ฉลาด สดใส และมีเสน่ห์ พบรักและแต่งงานกับเขตต์ที่อเมริกาโดยไม่ฟังคำคัดค้านจากแม่ เมื่อทนความเจ้าชู้ของเขตต์ไม่ได้ จึงหนีไปอยู่บ้านพ่อที่เชียงราย จนได้เจอเตียงไม้โบราณที่ทำให้เธอย้อนกาลเวลาไปเจอหลาวเปิง ชายหนุ่มผู้มีรักแท้และมั่นคงต่อเธอ”

เรื่องราวของละคร “บ่วงบรรจถรณ์” ที่ได้บทประพันธ์ กีรตี     เป็นเรื่องราวละครพีเรียดข้ามภพข้ามชาติของ  แพรนวล บุตรสาวคหบดีตัดสินใจหลีกหนีความวุ่นวายจาก เขตต์ สามีจอมเจ้าชู้และกะล่อนเธอทนไม่ไหวกับความปลิ้นปล้อนของเขา จึงย้ายออกมาอยู่ข้างนอกเอง พร้อมกับการเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายเพื่อรับมรดกอันเก่าแก่ของบิดาผู้ล่วงลับไปแล้ว  จึงเป็นเหตุให้เธอได้พบกับเตียงไม้โบราณที่อยู่ในห้องเก็บของ ความน่าหลงไหลของสิ่งของที่เก่าแก่ชิ้นนี้ทำให้เธอนำมันมาใช้นอน   ถึงแม้ว่าแม่บ้านจะห้ามเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง และในคืนแรกนั่น เมื่อตื่นมาแพรนวลพบว่าตนเองได้นอนอยู่ในสวนลั่นทมของหาคำซึ่งอยู่ในเมืองเชียงตุง  เรียกได้ว่าเธอย้อนกลับมาในอดีตที่ล่วงเลยกว่าห้าสิบสี่ปีแล้ว  ได้มาพบกับหลวงเปิง และตองริ้ว

แพรนวลรู้แล้วว่าตนเองสามารถย้อนกลับไปในอดีตได้ จึงทำให้เธอต้องไปๆมาๆทั้งสองภพอยู่เรื่อยๆ และอาศัยให้เด็กชายแหลมทองคอยปลุกอยู่เสมอ  ด้วยความสงสัยเธอจึงพยายามสืบหาหลักฐานว่าทั้งสองโลกเกี่ยวกับได้อย่างไร และต้องการที่จะหลีกเลี่ยงเขตต์ที่ตามมาคืนดี เธอจึงมักจะกลับไปโลกยุคก่อนอยู่บ่อยครั้ง

[2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 667สำหรับเรื่องราวในโลกยุคก่อนนั้น  หลวงเปิงก็คือชายคนรักต่างมิติเวลาของแพรนวลนั่นเอง  แพรนวลได้พบกับบุญสิงห์ บุญคำ ที่รู้จักกับพ่อของเธอเป็นอย่างดี อีกทั้งแพรนวลยังได้รู้ว่าปอสา แม่ของซานแปงคือลูกของพ่อเธอกับภรรยาคนแรก แต่แล้วเรื่องราวก็ยิ่งอลวนมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีการแย่งชิงความรักกันระหว่างอูซอ เจ้าพม่าผู้ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลกับ ซานแปง หนุ่มเชียงตุงธรรมดาเดินดิน ในการแย่งเจ้านางตองริ้ว  แพรนวลรู้ว่าหลาวเปิงจะชิงตัวตองริ้ว จึงได้ให้เธอหลบหนีขึ้นเรือไปอังกฤษ จนกระทั่งมาในภพปัจจุบัน เขตต์ที่ได้มาขอคืนดี แต่แพรนวลไม่ใจอ่อน เขาจึงบันดาลโทสะเผาบ้านของแพรนวล เธอได้ยินเสียงเรียกของหลาวเปิงจึงกระโดดไปยังที่นอน ตนเองจึงถูกไฟคลอกเสียชีวิต แต่แท้จริงแล้วแพรนวลได้กลับไปยังยุคอดีต เมื่อพบว่าตนเองไม่สามารถกลับร่างได้เนื่องจากสลายไปแล้ว เธอจึงได้อยู่กินกับหลาวเปิงและชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข ส่วนเขตต์หลังจากที่เสียใจกับการจากไปของแพรนวลได้หกเดือน เขาก็มีโอกาสได้พบกับเจ้านางริ้วตอง หญิงชราผู้สูงศักดิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อได้เห็นรูปถ่ายของเธอที่มีแพรนวลกับหลาวเปิง  และไถ่ถามถึงที่มา จึงทำให้เขาได้ตระหนักว่าสิ่งที่แพรนวลพูดทุกอย่างนั้นเป็นเรื่องจริง

[2016-10-18] บ่วงบรรจถรณ์ 361            เรียกได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของนางเอกสาว “ใหม่-ดาวิกา”  ที่จะมาพบรักข้ามภพข้ามชาติกับพระเอกสุดหล่อ “มาริโอ้ เมาเร่อ”  และเหตุการณ์ระหว่างเขาทั้งสองกับเตียงไม้ที่นอนอยู่นั้น จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชม “บ่วงบรรจถรณ์”  ได้ ทุกวันจันทร์-อังคาร  เวลา 20.20-22.50 น. เริ่มวันจันทร์ ที่ 30 ต.ค. เสนอเป็นตอนแรก ทางไทยทีวีสีช่อง3 และ ช่อง 33HD


BUANGBANJATON THAIเรื่องย่อสั้น บ่วงบรรจถรณ์

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

บทประพันธ์ : กีรตี  ชนา

บทโทรทัศน์ : ชลนภัสส์  จันทรังษี , จีรนุช  น่าน

กำกับการแสดง : อรรถพร  ธีมากร

ออกอากาศ : ทางไทยทีวีสีช่อง 3

แพรนวล ตัดสินใจหนีจากสามีเจ้าชู้ เขตต์ ซึ่งพบรักและแต่งงานกันขณะเรียนอยู่ที่อเมริกา เธอเดินทางไปบ้านที่เชียงรายเพื่อรับมรดกของบิดา นายต่วน คหบดีเก่าผู้ล่วงลับ แพรนวลพบเตียงไม้โบราณสมัยเชียงตุงในห้องเก็บของ เกิดชอบใจจึงนำมาใช้นอน โดยไม่ฟังเสียงทัดทานของ คำแดง แม่บ้านเก่าแก่ ในคืนแรกขณะที่นอนอยู่ เธอตื่นขึ้นมาในสวนลั่นทมของหอคำแห่งเมืองเชียงตุงและได้พบกับ หลาวเปิง บุตรบุญธรรมของเจ้ากองไท และ เจ้านางตองริ้ว แห่งนครเชียงรุ่ง น้องสาวต่างบิดาของหลาวเปิง ตองริ้วรักอยู่กับ ซานแปง เพื่อนรุ่นน้องและหุ้นส่วนโรงงานเฟอร์นิเจอร์ของหลาวเปิง แต่ถูกเจ้าฟ้าเชียงรุ่งผู้เป็นบิดาบังคับให้แต่งงานกับ อูซอ เจ้าพม่าผู้มีอิทธิพล ตองริ้วจึงหนีมาหาหลาวเปิงที่เชียงตุง

[2016-08-22] บ่วงบรรจถรณ์-1297กาลเวลาพาทั้งสองมาบรรจบพบเจอโดยมี “เตียง” เป็นประตูเชื่อม  แพรนวลเล่าเรื่องการนอนและตื่นขึ้นมาที่เชียงตุงให้หลาวเปิงฟัง จากการพูดคุยเธอเลยรู้ว่าตัวเองย้อนอดีตกลับไปใน พ.ศ. 2487 หลาวเปิงให้แพรนวลพักอยู่ในห้องนอนของเขา แพรนวลตกตะลึงเมื่อพบเตียงโบราณหลังเดียวกับในห้องนอนของเธอ เธอจึงแน่ใจว่าการตื่นขึ้นมาที่เชียงตุงไม่ใช่ความฝัน แต่เป็นความจริง!  เจ้ากองไทหมั้นหมายหลาวเปิงกับ เจ้านางเรืองระยับ ตั้งแต่ทั้งคู่ยังเด็กๆ เรืองระยับเดินทางมาเชียงตุงหลังกลับจากเรียนที่อังกฤษ เธอยังยืนยันว่ารักหลวงเปิงเพียงคนเดียว แม้หลาวเปิงจะไม่รับรักก็ตาม สำหรับหลาวเปิงแล้ว เขามีนางในฝันซึ่งเป็นรักแท้และรักเดียว คนๆนั้นก็คือแพรนวล! อีกด้านหนึ่ง อูซอได้พาลูกน้องบุกเข้ามาที่เชียงตุงเพื่อหวังชิงตัวตองริ้วและปลิดชีพหลาวเปิง  แพรนวลต้องกลับมายังภพปัจจุบันให้ตรงตามเวลา โดยอาศัยให้ แหลมทอง หลานชายของคำแดงคอยปลุกให้ตื่น เธอพยายามสืบหลักฐานต่างๆในภพปัจจุบันที่เกี่ยวโยงกับอดีต และได้รู้ว่าจะมีการชิงตัวตองริ้วในพิธีแต่งงาน ระหว่างนี้เธอต้องคอยหลบเลี่ยงเขตต์ที่ตามมางอนง้อเธอที่เชียงรายไปด้วย แพรนวลเดินทางไปมาระหว่างสองภพ จึงได้ความว่า ปอสา แม่ของซานแปงนั้นคือลูกของนายต่วนกับ กิ่งแก้ว ภรรยาคนแรก ซึ่งเคยย้อนกลับไปในอดีตเช่นเดียวกัน แต่ไม่มีใครปลุกเธอในภพปัจจุบัน  หลาวเปิงสืบได้ว่าในพิธีแต่งงานจะมีการดักชิงตัวเจ้าสาว จึงวางแผนหาทางพาตองริ้วหลบหนีไปพม่าแล้วขึ้นเรือไปยังอังกฤษ โดยให้แพรนวลปลอมตัวเป็นเจ้าสาวแทน ในพิธีเธอพลัดกับหลาวเปิงและหมดสติไป เมื่อฟื้นขึ้นก็พบหลาวเปิงบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ยังไม่ทันที่เธอจะได้พูดคุยกับเขา แพรนวลก็ถูกปลุกให้ตื่น   เขตต์ตามแพรนวลมาขอคืนดีที่บ้าน แพรนวลเล่าเรื่องราวความรักระหว่างเธอกับกับหลาวเปิงให้เขาฟัง เขตต์ไม่เชื่อจึงอาละวาดจนปัดตะเกียงไฟ เกิดเพลิงลุกไหม้ลามไปยังเตียงโบราณ ในเวลาเดียวกันแพรนวลได้ยินเสียงของหลาวเปิงร้องหา เธอจึงรีบกระโดดขึ้นไปนอนบนเตียงและกลับไปยังภพอดีตที่เชียงตุง แพรนวลอยู่กินกับหลาวเปิงอย่างมีความสุข และไม่สามารถกลับมาภพปัจจุบันได้อีก เพราะร่างถูกไฟไหม้เสียแล้ว   เวลาผ่านไป 6 เดือนในภพปัจจุบัน เขตต์ได้มีโอกาสพบกับเจ้านางตองริ้ววัยชราที่โรงแรมซึ่งเขาทำงานอยู่ ตองริ้วเล่าเรื่องเหตุการณ์ชุลมุนในวันแต่งงานของเธอให้เขตต์ฟัง พร้อมให้ดูรูปถ่ายของแพรนวลกับหลาวเปิงที่ถ่ายคู่กันในวันแต่งงานของเธอ เขตต์แทบตกใจเมื่อรู้ว่าเรื่องที่แพรนวลเล่าให้เขาฟังเป็นความจริง เขารู้แล้วว่าแพรนวลยอมสละชีวิตและกาลเวลาเพื่อความรักที่มีให้กับหลาวเปิง

[2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 328รายชื่อนักแสดง

มาริโอ้  เมาเร่อรับบทหลาวเปิง

ดาวิกา  โฮร์เน่    ”แพรนวล

ปรมะ  อิ่มอโนทัย    ”เขตต์

ซาร่า  เล็กจ์    ”เจ้านางเรืองระยับ

ณัฐวิญญ์  วัฒนกิติพัฒน์       ”ซานแปง

กัญญ์ณรัณ  วงศ์ขจรไกล        ”เจ้านางตองริ้ว

เจสัน  ยัง   ”อูซอ

ศิระ  แพทย์รัตน์       ”ภาคย์

ปานเลขา  ว่านม่วง    ”ปราณี

พนารัตน์  บุนนาค    ”เจ้านางแหลง

ดวงใจ  หทัยกาญจน์    ”คำแดง

พิศมัย  วิไลศักดิ์       ”คำเอ้ย

ด.ช. ณัฐพัชร์  นิมจิรวัฒน์   ”แหลมทอง

สุรศักดิ์  ชัยอรรถ       ”ครูบุญสิงห์

ขวัญฤดี  กลมกล่อม    ”ปอสา

โกสินทร์  ราชกรม    ”นายต่วน

พิจิตตรา  สิริเวชชะพันธ์        ”กิ่งแก้ว

ทิตชญา  ภูดิทกุลกานต์                 ”นาตยา

วรนันท์  จันทรัศมี   ”       ศิรินุช

วิศววิท  วงษ์วรรณลภย์       ”ธีรภพ

สุทธิรักษ์  ทรัพย์วิจิตร    ”สุนัย

ภาสกร  บุญวรเมธี    ”พันตรีประกิต

จักรกฤษณ์  กนกพจนานนท์    ”อองเฮียน

กฤศณัฐฐิกา  จูไต๋    ”ทองเพ็ง

พฤษภา  อุดมศิริกุล    ”จันสม

กมลชนก  ปานเครือ    ”บัวเขม


คาแรคเตอร์ตัวละครเรื่องบ่วงบรรจถรณ์

หลาวเปิง หนุ่มไทเขินวัย 28 ปี มาดสุขุมอ่อนโยน อบอุ่น เป็นสุภาพบุรุษ บุตรบุญธรรมของเจ้ากองไท เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ และมีความเป็นผู้นำ เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้เจิงมวยและเจิงดาบล้านนา หลาวเปิงยึดมั่นในรักแท้และรักเดียวคือแพรนวลนางในฝันที่เขาเฝ้ารอมานาน

แพรนวล สาวไทยดีกรีนักเรียนนอก สวย ฉลาด สดใส และมีเสน่ห์ พบรักและแต่งงานกับเขตต์ที่อเมริกาโดยไม่ฟังคำคัดค้านจากแม่ เมื่อทนความเจ้าชู้ของเขตต์ไม่ได้ จึงหนีไปอยู่บ้านพ่อที่เชียงราย จนได้เจอเตียงไม้โบราณที่ทำให้เธอย้อนกาลเวลาไปเจอหลาวเปิง ชายหนุ่มผู้มีรักแท้และมั่นคงต่อเธอ

เขตต์ ชายไทยสุดหล่อ เจ้าเสน่ห์ อัธยาศัยดี สามีผู้เป็นรักแรกของแพรนวล เจ้าชู้ ปากหวาน โรแมนติค อารมณ์ร้อน รักและเทิดทูนภรรยาตัวเองเป็นที่สุด เมื่อแพรนวล ตัดเยื่อใยเพราะจับได้ว่าเขตต์นอกใจ เขาจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้หัวใจแพรนวลกลับคืนมา

เจ้านางเรืองระยับ สตรีสูงศักดิ์ผู้หยิ่งทระนง สวยสง่า มั่นใจในตัวเอง ดีกรีนักเรียนอังกฤษ ชื่นชอบวัฒนธรรมตะวันตกและการแต่งตัวแบบสตรีอังกฤษ เป็นลูกสาวชายาองค์หนึ่งของเจ้าฟ้าแสนหวี หลานปู่ของเจ้าฟ้าเมืองสีป้อ ถูกพ่อและเจ้ากองไทหมั้นหมายกับหลาวเปิงตั้งแต่เด็ก หลงรักหลาวเปิงมาตลอด

ซานแปง หนุ่มไทเขินหน้าตาคมคาย คนรักของเจ้านางตองริ้ว เป็นเพื่อนและหุ้นส่วนทำโรงงานเฟอร์นิเจอร์กับหลาวเปิง เกิดในตระกูลสามัญชนที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย รักสงบ อารมณ์ดี มีความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว และมีฝีมือในการต่อสู้

เจ้านางตองริ้ว น้องสาวต่างบิดาของหลาวเปิง ธิดาของเจ้าฟ้าเชียงรุ่ง งดงามอ่อนหวาน มารยาทงามจิตใจดีถูกเจ้าฟ้าเชียงรุ่งบังคับให้แต่งงานกับลูกชายของเจ้าเมืองพม่าจึงหนีการแต่งงานมาหาพี่ชายที่เชียงตุง และจะเข้าพิธีแต่งงานกับหนุ่มคนรักที่เป็นสามัญชน

อูซอ ลูกชายของเจ้าเมืองพม่า แม่เป็นชาวไทเขิน พ่อเป็นชาวอังกฤษ นิสัยเจ้าชู้ เก่งกาจในการรบและการต่อสู้ นิสัยมุทะลุดุดัน ใจร้อน ชอบเอาชนะ บ้าอำนาจ และเล่ห์เหลี่ยมแพรพราว ใช้อำนาจของผู้เป็นพ่อกดดันเจ้าฟ้าเมืองเชียงรุ่งให้ยอมยกเจ้านางตองริ้วเป็นเจ้าสาวของตน เมื่อเจ้านางตองริ้วหนีการแต่งงานหลบมาอยู่กับพี่ชายที่เมืองเชียงตุง จึงตามมาชิงตัวว่าที่เจ้าสาวคืน

ภาคย์ พี่ชายของเขตต์ เป็นจิตแพทย์ที่มีชื่อเสียง รักและคอยช่วยเหลือเขตต์เสมอ บุคลิกใจเย็น สุภาพ อ่อนโยน

ปราณี หญิงม่ายวัยกลางคน แม่ของแพรนวล เป็นคนแกร่ง เข้มแข็ง ทำงานเก่ง รักและทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูก หลังหย่าขาดกับพ่อของแพรนวลจึงตัดสินใจพาแพรนวลวัย 4 ขวบกลับมาอยู่กรุงเทพฯ และเลี้ยงลูกสาวตามลำพังคนเดียว

เจ้านางแหลง สตรีสูงวัยผู้สูงศักดิ์แห่งเมืองเชียงตุง ชายาคนที่สี่ของเจ้าก้อนแก้วอินแถลง มีศักดิ์เป็นย่าของเจ้านางตองริ้วกับหลาวเปิง บุคลิกสง่างาม เข้มแข็ง อบอุ่น ใจดี มีเมตตาต่อลูกหลานและบ่าวไพร่ทุกคน

คำแดง แม่บ้านเก่าแก่ของพ่อแพรนวล เป็นคนเชียงรายมาแต่กำเนิด คอยดูแลบ้านและดูแลแพรนวลด้วยความซื่อสัตย์ รักเจ้านาย เป็นไม้เบื่อไม้เมากับแหลมทองซึ่งเป็นหลานชายอยู่เสมอ

คำเอ้ย หญิงชราอายุ 96 ปี แม่ของคำแดง อดีตเคยเป็นแม่บ้านรับใช้บ้านครูบุญสิงห์ที่เชียงตุง ก่อนจะขอติดตามมารับใช้พ่อแพรนวลหลังสิ้นสงครามโลกครั้งที่สอง

แหลมทอง หลานชายของคำแดง อายุ 12 ปี เป็นเด็กเฉลียวฉลาด ร่าเริงสดใส แก่น ซน ขยันช่วยคำแดงทำงานทุกอย่างในบ้านอย่างไม่มีอิดออด

ครูบุญสิงห์ ครูชาวไทยที่ถูกรัฐบาลไทยส่งไปเป็นศึกษาธิการจังหวัดของเมืองเชียงตุง มีหน้าที่สอนวิชาภาษาไทยให้กับชาวเชียงตุง บุคลิกเคร่งขรึม ฉลาด สุขุม

ปอสา แม่ของซานแปง นิสัยอ่อนโยน จิตใจดี มีศีลธรรม แพรนวลไล่เรียงเรื่องราว จนรู้ภายหลังว่าปอสาเป็นลูกสาวของนายต่วนที่ติดท้องกิ่งแก้วย้อนกาลเวลามาอยู่ในเชียงตุง

นายต่วน พ่อของแพรนวล พ่อค้าชาวไทยที่ทำการค้าระหว่างเชียงรายกับเชียงตุง ตั้งแต่สมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง รู้จักและสนิทสนมกับครูบุญสิงห์เป็นอย่างดี (อายุในอดีต 30 ปี)

กิ่งแก้ว หญิงไทยภรรยาคนแรกของนายต่วนที่เสียชีวิตบนเตียงเก่าโดยไม่ทราบสาเหตุ จนแพรนวลสืบรู้ภายหลังว่ากิ่งแก้วย้อนกาลเวลาไปเมืองเชียงตุงในอดีตก่อนเธอแต่ไม่สามารถหาทางกลับไปปัจจุบันได้

นาตยา สาวสวยสุดเซ็กซี่ มั่นใจในตัวเอง เป็นเลขาและคู่รักชู้ชื่นของเขตต์ ต้นเหตุรักร้าวของแพรนวล

ศิรินุช จิตแพทย์เด็ก เพื่อนสนิทของแพรนวลตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม นิสัยร่าเริง อารมณ์ดีคอยเป็นที่ปรึกษาให้แพรนวลเสมอ

ธีรภพ นักเขียนสารคดีท่องเที่ยว สามีของศิรินุช มีความรู้เกี่ยวกับประวัติเมืองเชียงตุงที่เคยเดินทางไปถ่ายทำสารคดีเป็นอย่างดี

สุนัย เพื่อนรุ่นน้องของเขตต์ ทำงานในตำแหน่งผู้บริหารของโรงแรมชื่อดังที่เชียงราย นิสัยเพลย์บอย รักสนุก

พันตรีประกิต ผู้บัญชาการกองพันทหารไทยแห่งเชียงตุง บุคลิกเคร่งขรึม เด็ดเดี่ยว จริงจัง เป็นผู้ใหญ่ที่หลาวเปิงให้ความเคารพนับถือ คอยสนับสนุนและช่วยเหลือหลาวเปิงเสมอ

อองเฮียน หนุ่มพม่า มือขวาคนสนิทของอูซอ นิสัยโหดเหี้ยม เจ้าเล่ห์ จงรักภักดีต่ออูซอมาก

ทองเพ็ง บ่าวรับใช้ติดตัวของเจ้านางเรืองระยับ นิสัยอิจฉาริษยา สอดรู้สอดเห็น

จันสม บ่าวรับใช้ติดตัวของเจ้านางตองริ้ว นิสัยเรียบร้อย ซื่อสัตย์ต่อเจ้านาย

บัวเขม เด็กสาววัยรุ่น น้องสาวของซานแปง หน้าตาคมขำ น่ารัก สดใส ช่างพูด

[2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 347 79 65 131 80 185 164 152 219 215 207 12 9 245 239 234 IMG_0542 IMG_1197 IMG_1604 IMG_1463 IMG_2934 IMG_2189 IMG_5218 IMG_4285 IMG_2984 IMG_6424 IMG_6377 IMG_7085 IMG_6688 IMG_6619 IMG_7926 IMG_7723 IMG_7509 IMG_4866 IMG_2870 IMG_1523 IMG_1481 IMG_1222
IMG_0559 IMG_0522 IMG_0502 IMG_0452 IMG_0174 IMG_0121 IMG_0110 IMG_0104 IMG_0094 IMG_0026 [2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 692 [2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 634 [2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 352 [2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 568 [2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 589 [2016-10-04] บ่วงบรรจถรณ์ 630 [2016-09-12 ] บ่วงบรรจถรณ์ -3297 [2016-08-22] บ่วงบรรจถรณ์-1302 [2016-08-22] บ่วงบรรจถรณ์-1277