“นิว” บอก 24 ช.ม.ยังไม่พอ “จิ๋ว” สแตนบาย ซับพอร์ต “RELATION” สื่อสัมพันธ์ลึกซึ้งเกินเพื่อน

NJ pr 1สัมพันธ์ลึกซึ้งเกินเพื่อนสมชื่ออัลบั้ม  RELATION” งานเพลงลำดับที่  5  จาก NJ  หรือ นิวจิ๋ว  ดูโอดีว่าเพื่อนซี้  “นิว” นภัสสร ภูธรใจ  และ “จิ๋ว” ปิยนุช เสือจงพรู  สังกัดมิวสิคครีม ในเครือแกรมมี่ฯ อย่างที่ทราบกันว่าสองสาวเพิ่งวางอัลบั้มนี้หมาดๆ โดยเปิดตัวเพลงแรก “ ถ้าฉันได้กลับไป”  ที่มาแรงด้วย ยอดวิวบน  YOUTUBE  1 วัน 1 ล้านวิว  และยังแรงต่อเนื่องไม่หยุด เพราะเนื้อหาที่เข้มข้นและความไพเราะอันเป็นเอกลักษณ์ที่แฟนเพลงคิดถึงรอคอย  แถม“นิว” ยังต้องวิ่งวุ่นเตรียมงานแต่งงานของตัวเองที่จะมีขึ้นในวันที่ 1  พ.ย.นี้ควบคู่ไปกับการโปรโมตเพลง ซึ่งอยู่ในระหว่างเตรียมมิวสิกวิดีโอเพลงต่อไป ไปฟังว่าที่เจ้าสาว  เปิดใจถึงอัลบั้มล่าสุด ว่า….

Relation ความหมายมันลงตัวอยู่แล้วค่ะความรักความผูกพันที่มีกันมายาวนาน ความเกี่ยวเนื่องของเพื่อนและเพลงรวมไปถึงคนที่ฟังเพลงของนิวจิ๋วมาอย่างต่อเนื่อง  เค้าสามารถรับรู้ถึงบรรยากาศของการถ่ายทอดเพลงในอัลบั้มนี้ ในแบบนิวจิ๋ว  ซึ่งฟีดแบค เอาจริงๆแฟนเพลงไม่เคยคาดหวังว่า นิวจิ๋วจะต้องมีอัลบั้มใหม่ทุกๆปี แต่ทุกๆครั้งที่มีเพลงใหม่ก็มักจะได้รับกำลังใจและการต้อนรับอย่างดีเสมอ  แฟนเพลงยังประทับใจกับการที่ศิลปินได้มีคอนเสิร์ตของตัวเอง ยังไม่จบแค่นั้นนิวจิ๋วยังมีโอกาสออกอัลบั้มเต็มให้แฟนเพลงอีกด้วย  ซึ่งสิ่งที่ได้รับมันคือ ดีมาก  คุ้มค่าการทำงานรู้สึกดีใจแทนทุกๆคนที่ได้ร่วมผลิตผลงานอัลบั้มนี้ไปกับนิวจิ๋ว  ซึ่งเราได้ร่วมงานกับพี่ๆโปรดิวเซอร์ยอดฝีมือหลายคน  อาป้อม (อภิไชย เย็นพูนสุข),พี่นิ่ม สีฟ้า, พี่เป๋า (กมลศักดิ์ สุนทานนท์), พี่ปอนด์( ธนา ลวสุต)/ พี่ตู๋ (ปิติ ลิ้มเจริญ) ,พี่ต้น (สุวัธชัย สุทธิรัตน์) ,พี่เอก( เผ่าพันธุ์ อมตะ) , พี่แม็ค (ศรัณย์ วงศ์น้อย) ,พี่ แชมป์ (เอกชัย จุลภมรมนตรี) จนถึงรุ่นใหม่อย่าง THE TOYS  เรียกว่า กว่าจะเดินทางไปถึงห้องอัดเรามีการประชุมทีมเนื้อเพลงและโปรดิวเซอร์หลายครั้งจนได้เนื้อเพลงที่ดีที่เหมาะสมกับนิวจิ๋ว ขั้นตอนการร้องเพลงไม่ได้ยากเท่าไหร่เพราะเราศึกษาและทำความเข้าใจมันหมดแล้ว  แต่ถ้าถามว่า เพลงไหนร้องยากสุดและชอบที่สุด ถามแบบนี้กดดันมากๆ (หัวเราะ)  เพราะเป็นเจ้าของอัลบั้มก็ต้องบอกว่าชอบทุกเพลง จริงๆนะ  ส่วนการทำงานที่ยากที่สุดไม่ใช่เป็นเรื่องการร้องสำหรับนิวเป็นเรื่องของสุขภาพมากกว่า ที่เวลาเราพักผ่อนน้อยหรือทำงานเยอะ  วันที่ต้องเข้าห้องอัดคือวันที่คุณภาพเสียงต้องดี 100%  คนฟังจะต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เสียงที่ดีที่สุด เพลงที่มีความหมายที่ดีที่สุด แต่บางครั้งที่ไปเข้าห้องอัดมันไม่ได้ดั่งใจก็เลยกลายเป็นเพลงที่ร้องยากที่สุดสำหรับนิวในวันนั้นและอาจจะต้องกลับมาร้องใหม่ในวันที่คุณภาพเสียงดีกว่านี้  นี่ก็กำลังเตรียมตัวกับเอ็มวีเพลงต่อไป  เรียกว่า  24 ชั่วโมงยังไม่พอสำหรับสมองที่ต้องวิ่งตลอดเวลา  นี่คือนิยามของการใช้ชีวิตช่วงนี้อย่างคุ้มค่าและมีความสุข  ก็อยากให้รอดูเอ็มวี เพลงใหม่ของนิวจิ๋วนะคะ  ที่ว่าไม่มีเวลา สุดท้ายก็จัดเต็มให้แฟนเพลงตลอดค่ะ” 

ด้าน  “จิ๋ว”  บอกว่า “จริงๆแล้วอัลบั้มนี้เราก็พูดถึงได้หลากหลายมากเลยค่ะ ได้ทั้งความเป็นดูโอของพวกเรา 2 คน  การทำงานของผู้คนที่เราเจอทั้งเก่าและใหม่ในเพลงอัลบั้มนี้  รวมถึงแฟนเพลงของเราที่เราคุยกันผ่านบทเพลง เหมือนว่าเราสื่อสารกันอยู่  ซึ่งฟีดแบค ถ้าถามตัวเองก็ต้องตอบว่าพอใจกับการทำงานเสมอค่ะ เราละเอียดกันมากในงาน ทั้งเนื้อเพลงทั้งอารมณ์เพลง ทุกขั้นตอนรวมถึงตอนถ่ายปกด้วย  พอแฟนเพลงรู้ว่าจะวางอัลบั้มใหม่ เราก็รอฟีดแบคจากแฟนเพลงของเราเสมอๆค่ะ พอมาคุยกันเล่ากันเขาชอบตรงไหนเพลงอะไร  รวมถึง  photo book  ด้วย คือแค่นี้เราก็พอใจในการทำอัลบั้มใหม่ของเราแล้ว  เรื่องการทำงานในห้องอัดครั้งนี้ส่วนใหญ่อัดที่บ้านอา ป้อม (อภิไชย  เย็นพูนสุข) ค่ะ  ซึ่งอาก็ให้พื้นที่ในการแสดงไอเดียเต็มที่ คือได้ร่วมงานและทำงานกันมาจนบรรยากาศของการทำงานเราไม่มีอารมณ์เขินอายกันค่ะ เรียกว่า สนุกเติมไอเดียต่างๆ วิธีการร้องในเพลงกันอย่างสนุก  ซึ่งถ้าถามเรื่องยาก สำหรับจิ๋วจะเป็นเพลงที่โปรโมตไปแล้ว  ถ้าฉันได้กลับไป  นะคะ เพราะมีท่อนที่เสียงสูงของเพลง รวมถึงแอดลิปที่เติมอารมณ์ไปด้วย    ตอนนี้ก็เตรียมทำเอ็มวีเพลงใหม่ ต้องรอติดตามกันนะคะว่า เป็นเพลงไหน  ซึ่งนิวจะยุ่งมากช่วงนี้  ทำงานด้วยเตรียมงานแต่งงานด้วย   จิ๋วก็สแตนบายในพาร์ทฝั่งการทำงานเป็นหลักมากกว่าค่ะ   ในพาร์ทของเพื่อนเราก็คอยรับฟังเวลาเพื่อนเหนื่อยๆ เราเอาใจช่วยเพื่อนตลอดค่ะ” (หัวเราะ)

จับจองเป็นเจ้าของอัลบั้มล่าสุดจาก นิวจิ๋ว “ RELATION”  ได้แล้ววันนี้ พร้อมทั้งดาวน์โหลดเพลงทุกเพลงของนิวจิ๋วกันได้ที่ *123 ตามด้วยรหัส 0022 แล้วกดโทรออก ติดตามทุกข่าวสารของนิวจิ๋วได้ที่ Facebook/IG ของ Musiccream