“HOMeRUN” ความแตกต่างทาง “ดนตรี” ที่ลงตัว “ยิ้มทั้งน้ำตา” เรื่องจริงจากชีวิต “ปอ นักร้องนำ”

IMG_5520เรียกได้ว่าเป็นน้องใหม่มาแรงในวงการเพลงเลยทีเดียวสำหรับ หนุ่ม “HOMeRUN(โฮมรัน)” ประกอบไปด้วย ปอ-ธีรวัฒน์ อุนจะนำ(ร้องนำ),โมชิ-มาณพ ตั้งอรุณสันติ(เปียโน) และ ปิงปอง-พีรวิชญ์ หรูวิจิตร์พงษ์(กลอง) ภายใต้ชายคาสังกัด Five Four Records (ไฟว์ โฟร์ เรคคอร์ด) ที่ล่าสุดส่งเพลง “ยิ้มทั้งน้ำตา” จากปลายปากกว่า “แว่นใหญ่ ROOM39 บาดใจคนฟังทั้งประเทศ แถมตอกย้ำคนช้ำด้วยเอ็มรักวีหักมุมสุด ดราม่า ซึ่งจากทุกเรื่องที่กล่าวมาข้างต้น คงทำให้ใครๆ อยากรู้จักพวกเขาให้มากขึ้น

ที่มาของคำว่า “HOMeRUN” ?

            “อย่างที่ทราบกันดีคำว่าโฮมรันมันคือแต้มสูงสุดของการเล่นเบสบอล พวกเราก็เหมือนกันครับต้องการโฮมรัน เราตั้งโฮมรันไว้เป็นโกล เป็นเป้าหมายเพื่อที่จะไปให้ถึง”

มารวมตัวกันได้ยังไง ?

            “ปอกับโมชิ เป็นเพื่อนกันมาก่อนครับ รู้จักกันมาเป็น 10 ปี แล้ววันหนึ่งปอก็มีโอกาสได้คุยกับพี่เบนซ์โปรดิวเซอร์ เขาก็ชวนมาทำเพลง มีปอ มีโมชิ แต่ยังขาดมือกลองพี่เบนซ์เลยแนะนำปิงปองเข้ามา  ซึ่งในช่วงแรกๆ พวกเราก็กังวนอยู่เหมือนกันว่าจะเล่นด้วยกันได้มั้ย แต่พอมาลองซ้อมก็เคมีเข้ากันได้ดีมากๆ”

กดดันไหมวงร๊อคในตลาดเพลงตอนนี้ค่อนข้างเยอะ ?

            “กดดันตรงที่เราอยากทำเพลงแรกของเราให้มันออกมาดีที่สุด ผิดพลาดน้อยที่สุดมากกว่าครับ เราแข่งกับตัวเองมากกว่าที่จะไปแข่งกับคนอื่น เราอยากชนะข้อจำกัดของตัวเอง พวกเรากซ้อมค่อนข้างเยอะ เพราะอย่างที่บอกว่าอยากให้มันออกมาดีที่สุด”

จุดเด่นของวง “HOMeRUN” ?

            “นอกจากจะเป็นป๊อบร๊อคฟังง่าย เนื้อหาตรงไปตรงมาและมีกลิ่นอายร๊อคญี่ปุ่นช่วง 90s แล้วเรื่องดนตรีไลน์คีบอร์ดของวงเราค่อนข้างจะสวยครับ มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร”

IMG_5521เพลง “ยิ้มทั้งน้ำตา” เนื้อเพลงกินใจได้ “แว่นใหญ่ ROOM39” มาช่วยเขียนเนื้อ  ?

            “กับพี่โอ(แว่นใหญ่)ก็รู้จักกันอยู่แล้วครับ พอจะทำเพลงก็ขอให้เขามาเขียนเนื้อเพลงให้  ซึ่งพี่โอก็ตอบตกลงทันที ก็ต้องขอขอบคุณพี่โอไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ในระหว่างการทำงานพี่โอก็จะถามตลอดเวลาอยากได้ยังไง เนื้อเพลงแบบนี้ร้องแล้วเข้าปากมั้ย ก็จะปรึกษากันตลอด”

ได้ยินมาว่าเพลง “ยิ้มทั้งน้ำตา” คือเรื่องจริงจากชีวิต “ปอ” ?

            “ใช่ครับ มันเป็นเรื่องเมื่อนานมาแล้ว เราก็นึกขึ้นได้ว่ามันยังมีความรักในรูปแบบนี้อยู่นะ แบบที่ถึงเลิกกันไปแต่เราก็ยังรัก ยังหวังดี ยังห่วงใยเขาอยู่ ก็เล่าให้พี่โอ(แว่นใหญ่) ฟังว่าอยากได้เนื้อประมาณนี้ ซึ่งพี่โอก็เขียนออกมาได้ตรงใจมากๆ”

ฟีดแบคเพลง “ยิ้มทั้งน้ำตา” เป็นยังไงบ้าง ?

            “ต้องบอกว่าดีขึ้นเรื่อยๆ นะครับ อย่าล่าสุดไปเล่นที่แคมปัสทัวร์แฟนๆ ก็ร้องตามกันได้ ก็รู้สึกดีใจครับได้ยินเสียงคนร้องตามเวลาที่เราร้องมันก็หายเหนื่อย”

แพลนซิงเกิ้ลต่อไปไว้ยังไง ?

            “ตอนนี้ก็กำลังเร่งทำกันอยู่ครับ ยังเป็นเวอชั่นที่เป็นเดโม่อยู่ ยังไงก็รอติดตามกันด้วยนะครับ ระหว่างนี้ก็ฟังเพลง ดูเอ็มวีเพลงยิ้มทั้งน้ำตารอกันไปไปก่อน(ยิ้ม)”

ติดตามความเคลื่อนไหวของHOMeRUN(โฮมรัน) ได้ที่ facebook.com/homerunbandofficial